Chuyên gia điện lạnh tư vấn: Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng máy lạnh 1 ngựa và 2 ngựa đang được nhiều gia đình quan tâm tìm mua khi mùa hè sắp đến. Nhưng do không có nhiều kiến thức về điều hòa nên nhiều người không biết nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Nếu bạn cũng đang có thắc mắc tương tự thì đừng bỏ qua bài viết này của websosanh.vn nhé. Chuyên gia điện lạnh của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp chi tiết cho bạn về việc nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa. Cùng theo dõi nhé!

Máy lạnh 1 ngựa là gì? Đặc điểm 

Máy lạnh 1 ngựa là dòng máy điều hòa có công suất hoạt động 9000BTU, 1 HP, 1 mã lực, tương ứng với khoảng 745,7W.

Theo cách tính số điện năng tiêu thụ thông dụng cho các thiết bị điện, thì nếu máy lạnh 1 ngựa chạy 1 giờ sẽ tiêu tốn khoảng gần 1 số điện, dao động từ 0,8kW-sn 1kW tùy loại máy điều hòa.

Điều hòa 1 ngựa (9000BTU) thích hợp sử dụng ở các căn phòng có diện tích nhỏ, từ 15m2 trở xuống.

nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa
Điều hòa 1 ngựa (9000BTU) thích hợp sử dụng ở các căn phòng có diện tích nhỏ, từ 15m2 trở xuống.

Máy lạnh 2 ngựa là gì? Đặc điểm

Tương tự, máy lạnh 2 ngựa là dòng máy điều hòa có công suất hoạt động tối đa  18000 BTU, 2 mã lực hay 2 HP, tương ứng với 1491,4W. Khi áp dụng công thức tính công suất tiêu thụ điện của máy lạnh, thì nếu hoạt động trong 1 giờ đồng hồ, máy lạnh 2 ngựa sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 số điện, dao động từ 1,5-1,7kWh.

Máy lạnh 2 ngựa (18000BTU) thích hợp sử dụng ở những căn phòng có diện tích dao động từ khoảng 20-30m2.

nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa
Máy lạnh 2 ngựa (18000BTU) thích hợp sử dụng ở những căn phòng có diện tích dao động từ khoảng 20-30m2.

Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: diện tích căn phòng, vị trí lắp đặt máy lạnh, khả năng tài chính, số người và tần suất sử dụng…

+ Diện tích căn phòng sẽ lắp đặt máy lạnh: Để biết chính xác nên chọn mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa bạn cần tính công suất điều hòa theo công thức sau: 600BTU x diện tích phòng.Ví dụ: Căn phòng của bạn có kích thước là 5m x 6m thì sẽ được tính như sau: 600 BTU x (5 x 6) = 18000 BTU = 2 HP = 2 ngựa. Vì vậy bạn cần cọn máy lạnh có công suất 2 ngựa, tương đương với 18000BTU.

+ Vị trí lắp đặt máy lạnh: Vị trí lắp đặt điều hòa ảnh hưởng rất lớn tới công suất hoạt động của điều hòa. Nếu bạn lắp đặt điều hòa ở vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì nên chọn chiếc máy có công suất lớn hơn một chút o với khuyến nghị của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả hoạt động, tránh tình trạng máy phải hoạt động liên tục gây quá tải và nhanh hỏng.

+ Số người và tần suất sử dụng: Nếu tần suất sử dụng điều hòa liên tục và số người sử dụng máy lạnh trong phòng nhiều thì bạn nên cân nhắc chọn mua chiếc máy điều hòa có công suất lớn hơn một chút so với khuyến cáo của nhà sản xuất. Điều này vừa giúp làm mát đồng đều vừa đảm bảo độ bền cho máy.

Như vậy, theo các chuyên gia điện lạnh, nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa phụ thuộc chủ yếu vào diện tích căn phòng mà bạn dự định sẽ lắp đặt sử dụng. Trong đa số các trường hợp thì bạn nên chọn mua máy lạnh 1 ngựa (9000BTU)) khi căn phòng có diện tích từ 10-15m2; trong khi đó đối với dòng máy lạnh 2 ngựa (18000BTU) s thì bạn nên lắp đặt khi căn phòng có diện tích nằm trong khoảng 20-30m2.

nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa
Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa tùy thuộc chủ yếu vào diện tích căn phòng mà bạn dự định lắp đặt.

Hy vọng những thông tin giải đáp trên đây của chuyên gia điện lạnh đã giúp bạn không còn băn khoăn và thắc mắc nên lắp đặt máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa. Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và đừng quên đồng hành với webosanh.vn trong các bài viết sau nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dùng điều hòa trong gia đình: Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Dùng điều hòa trong gia đình: Nên mua máy lạnh 1 ngựa hay 2 ngựa?

Bạn đang có nhu cầu mua điều hòa sử dụng trong gia đình nhưng không biết nên mua loại 1 ngựa hay 2 ngựa? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc này để có thể chọn mua được chiếc máy điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng Hãy cùng theo dõi nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!