Chuyên gia giải đáp thắc mắc: Điều hòa inverter là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường điều hòa hiện nay có dòng điều hòa không inverter và điều hòa inverter. Chính bởi vậy nên khi được tư vấn nên mua dòng điều hòa inverter nhiều người sẽ đặt câu hỏi: Điều hòa inverter là gì?

Không chỉ giải đáp thắc mắc này, bài viết này của chúng tôi sẽ phân tích ưu điểm và nhược điểm của dòng điều hòa inverter để bạn biết có nên mua hay không và tại sao nên mua. 

điều hòa Inverter
Hình ảnh điều hòa Inverter.

Điều hòa inverter là gì?

Điều hòa inverter là dòng điều hòa sử dụng máy nén biến tần để điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Khi nhiệt độ trong phòng đạt đến đến nhiệt độ cài đặt, máy sẽ không tắt hẳn mà chị hoạt động chậm lại.  

Ngược lại, ở dòng điều hòa Inverter, hệ thống máy nén sẽ hoạt động theo nguyên tắc tắt và mở. Nguyên nhân là do dùng Rơ-le nhiệt nên khi cảm nhận nền nhiệt ở trong phòng đạt mức cài đặt máy sẽ tự động tắt, sau khi nhiệt độ phòng tăng máy sẽ khởi động lại.

Điều hòa Inverter
Điều hòa Inverter sử dụng máy nén biến tần.

Ưu điểm nổi bật của điều hòa Inverter

So với điều hòa không Inverter, điều hòa Inverter sở hữu các ưu điểm vượt trội sau:

– Tiết kiệm điện tối ưu: Ưu điểm nổi bật và lớn nhất không thể bỏ qua khi nhắc tới điều hòa Inverter chính là khả năng tiết kiệm điện. Theo thống kê, khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Inverter lên tới 30-60%. Với điều hòa Inverter, hệ thống máy nén sẽ quay chậm lại khi công suất làm lạnh vừa đủ. Điều này vừa giúp duy trì nhiệt độ phòng ổn định vừa hạn chế lãng phí điện năng. Tuy nhiên, điều hòa Inverter chỉ tiết kiệm điện khi bạn sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Kết hợp với cách lắp đặt đúng và cài đặt chế độ phù hợp.

– Làm lạnh nhanh chóng: Điều hòa Inverter được trang bị công nghệ và tính năng làm lạnh nhanh nên có thể đưa công suất nén đạt được tốc độ tối đa, cho không gian phòng nhanh mát lạnh nhất.

– Đảm bảo nhiệt độ ổn định: Do có thể điều chỉnh công suất làm lạnh tùy ý nên điều hòa Inverter sẽ giúp duy trì nhiệt độ trong phòng ổn định hơn, tránh gây ảm giác quá lạnh hoặc quá nóng.

– Hoạt động êm ái: Công nghệ biến tần Inverter không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn có thể làm giảm tối đa ma sát, tạo không gian yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn khó chịu.

điều hòa Inverter
Khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Inverter lên tới 30-60%.

Nhược điểm của điều hòa Inverter

Bên cạnh các ưu điểm thì dòng điều hòa Inverter vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

– Giá cả tương đối cao: Giá điều hòa Inverter thường cao hơn so với điều hòa không được trang bị công nghệ Inverter. Tuy nhiên, do có khả năng tiết kiệm điện năng và chi phí tiền điện hàng tháng nên nhược điểm này hoàn toàn không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn được điều hòa Inverter có mức giá phù hợp với thu nhập của mình.

– Chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện cao: Dòng điều hòa Inverter có thiết kế hiện đại chứa nhiều vi mạch điện tử nên chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện sẽ tốn kém hơn so với dòng điều hòa thông thường.

– Lắp ráp khó hơn: Linh kiện điều hòa Inverter hiện đại và có công nghệ cao đòi hỏi người lắp ráp đòi hỏi phải có trình độ tay nghề cao để lắp ráp máy chính xác.

điều hòa Inverter
Chi phí cao nhưng bù lại điều hòa Inverter rất tiết kiệm điện.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc điều hòa Inverter là gì, đồng thời phân tích ưu và nhược điểm của dòng máy này. Hy vọng qua những thông tin ở trên bạn đã hiểu rõ hơn về dòng điều hòa Inverter và biết có nên mua hay không. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!