Có bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều mẹ băn khoăn tìm kiếm bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi và không biết ở độ tuổi này trẻ đã ăn dặm được chưa và có những loại bột nào tốt. Nếu mẹ cũng đang có chung thắc mắc này thì đây chính là những thông tin quan trọng mẹ cần ghi nhớ:

1.Có bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi không? Bé 3 tháng tuổi đã ăn dặm được chưa?

Trên thị trường hiện nay, gần như là KHÔNG CÓ dòng sản phẩm bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi chuyên biệt nào. Bởi trẻ trong độ tuổi này còn đang bú mẹ hoàn toàn, nếu bé 3 tháng tuổi đã bắt đầu ăn dặm thì còn quá sớm. Do hệ tiêu hóa của bé còn chưa hoàn chỉnh, khả năng tiêu hóa và hấp thụ còn kém, nên dễ dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa và bị tiêu chảy.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chỉ nên cho bé ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên. Và khuyến khích cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 2 năm đầu đời, vì đó là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Nếu cho bé ăn dặm quá sớm thì không tốt cho bé. Hệ tiêu hoá của bé dưới 6 tháng rất yếu, chỉ nên tiếp nhận sữa mẹ để giúp phát triển tốt nhất.

Tuy nhiên vì một số lý do nào đấy, nên bắt buộc bé phải ăn dặm từ tháng thứ 3. Thì hiện nay trên thị trường, đã có bột ăn dặm cho bé 4 tháng và 5 tháng tuổi. Mẹ có thể hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng và sử dụng loại bột ăn dặm này cho bé 3 tháng tuổi làm quen nếu được.

Dưới đây Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các mẹ, một vài loại bột ăn dặm của bé 4 và 5 tháng tuổi để mẹ tham khảo:

2. Một số loại bột ăn dặm trẻ 3 tháng tuổi có thể sử dụng được để làm quen

Nếu bé nhà mẹ phát triển vượt trội hơn các trẻ sơ sinh khác đồng thời mẹ cũng có lý do bắt buộc phải cho bé ăn dặm sớm ở giai đoạn 3 tháng thì mẹ có thể tham khảo các loại bột ăn dặm sau để làm quen từ 1 vài thìa cho bé trong thời gian tập ăn dặm:

2.1 Bột ăn dặm Nestle Cerelac 

Xuất xứ: Thụy Sỹ

Giá thành: 50.000 vnđ/ hộp 200g

Bột ăn dặm Nestle Cerelac có chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yêu như: vitamin A, C…giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Với chất bột mềm mịn, thơm và chứa lợi khuẩn giúp dễ tiêu hoá và tăng sức đề kháng cho bé. Bột ăn dặm Nestle Cerelac rất đa dạng về mùi hương thơm ngon, kích thích vị khác của bé, giúp ăn ngon hơn.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên rất đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé và khá tiện lợi khi pha chế. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cho cả bé và mẹ.

2.2 Bột ăn dặm Hipp 

Xuất xứ: Đức

Giá thành: 120.000 vnđ/ hộp 200g

Bột ăn dặm Hipp nổi bật vì là sản phẩm ngoại nhập cao cấp. Đây là sản phẩm chiếm lượng sữa từ 32%-45%, nên khá là lý tưởng đối với các bé mới bắt đầu ăn dặm.

Có 2 loại chính là bột chứa sữa và không chứa sữa. Bột không chứa sữa chủ yếu chứa tinh bột, chất xơ nghiền mịn, đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Với thành phần là 100% nguyên liệu hữu cơ. Nói không với chất bảo quản, phẩm màu, đường tinh luyện.

Có bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi không?
Bột ăn dặm Hipp trẻ 3 tháng tuổi có thể sử dụng được nhưng chỉ với liều lượng nhất định

2.3 Bột ăn dặm Heinz

Xuất xứ: Anh

Giá thành: 83.000 vnđ/ hộp 100g

Bột ăn dặm Heinz có chứa 12 loại vitamin, cùng các khoáng chất cần thiết cho bé yêu. Trong đó có vitamin A, D, E, B1, B2, B6, B12, PP, C, sắt, canxi…Giúp cho bé phát triển toàn diện một cách tốt nhất.

Sản phẩm được làm từ nhiều nguyên liệu tự nhiên và theo công thức khoa học nên khá đa dạng về hương vị, giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn và hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng hơn nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng.

Có bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi không?
Bột ăn dặm Heinz

2.4 Bột ăn dặm số 5 Meiji 

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá thành: 85.000 vnđ/ hộp 6 gói nhỏ mỗi gói 24g

Bột ăn dặm số 5 Meiji là sản phẩm bột ăn dặm số 1 Nhật Bản và được rất nhiều các bà mẹ trong và ngoài nước tin dùng cho con yêu.

Bột ăn dặm Meiji của Nhật được sản xuất từ các thành phần tự nhiên với hệ dưỡng chất thiết yếu, đảm bảo cho sự phát triển thể chất và trí não của bé. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm chất xơ giúp bé dễ hấp thụ và tốt cho hệ tiêu hoá.

Trên thị trường hiện nay, bột ăn dặm cho bé Meiji có hơn 10 vị khác nhau để cho các mẹ dễ dàng lựa chọn cho bé. Chất bột mềm mịn và thơm nên rất phù hợp cho các bé mới tập ăn dặm.

Có bột ăn dặm cho bé 3 tháng tuổi không?
Bột ăn dặm Meij cho bé

2.5 Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal 

Xuất xứ: Hoa Kỳ

Giá thành: 159.000 vnđ/ hộp 227g

Bột ăn dặm Gerber Rice Cereal là nhãn hiệu số 1 tại Hoa kỳ dành cho bé yêu. Chứa nhiều DHA và vitamin thiết yếu.

Không chỉ cung cấp cho bé những dưỡng chất tối ưu như: sắt, kẽm, vitamin B6…probiotic giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bé phát triển tốt, chống các vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Mà bột ăn dặm Gerber còn có lượng DHA cao giúp phát triển trí não và sáng mắt chi bé. Và đặc biệt không có chất bảo quản.

Với hương vị đa dạng, giúp bé không bị ngán, hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất và kích thích ăn ngon hơn.

Trên đây là những loại bột ăn dặm cho bé 4 tháng và 5 tháng. Với các loại bột ăn dặm này, bé 3 tháng tuổi vẫn có thể sử dụng để làm quen bước đầu trong giai đoạn tập ăn dặm tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích cho bé ăn sớm như vậy. Do đó mẹ chỉ nên pha cực ít đủ cho bé nhấp nháp làm quen 1 đến vài thìa/ngày. Tối đa là 1 bữa/ngày không nên sử dụng quá nhiều như cho trẻ 4-6 tháng ăn dặm.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!