Có nên chọn điều hòa inverter công suất 9000btu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa inverter 9000 có thực sự tiết kiệm điện và có đáng mua không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Thay vì chọn mua một chiếc điều hòa thông thường và có nhiều lựa chọn điều hòa giá rẻ hơn, nhiều người quan tâm đến dòng điều hòa inverter 9000 có giá cao hơn ít nhất từ 1 triệu đồng và từ 2 triệu đồng với các thương hiệu điều hòa cao cấp, có tiếng về động cơ inverter tiết kiệm điện như điều hòa đaikin, Panasonic.. Do đó nhiều người băn khoăn  chọn điều hòa inverter 9000 btu cho căn phòng nhỏ có tốt hay không và có thực sự tiết kiệm điện ?

 

Điều hòa 9000 btu inverter tiết kiệm điện không đáng kể

Đối với dòng điều hòa 9000btu dành cho căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2, loại điều hòa thông thường non inverter có thể hoạt động với công suất cao để làm mát nhanh trong từ 15 – 20 phút là đủ để đạt nhiệt độ ổn định cho că căn phòng và bắt đầu chạy với công suất thấp hơn. Trong khi đó điều hòa inverter 9000 khi sử dụng cho các gia đình cũng sẽ hoạt động với quy trình tương tự, tuy nhiên hiệu quả tiết kiệm điện không đáng kể bởi người dùng thường bật tắt máy nhiều lần trong ngày, thời gian bật máy không quá 8 – 10 tiếng mỗi ngày.

Điều hòa 9000btu sử dụng inverter cần cân nhắc chi phí bảo dưỡng, sửa chữa 

Những dòng điều hòa inverter đều sử dụng động cơ, bảng mạch phức tạp, có chức năng cao cấp hơn so với điều hòa 9000btu non inverter, điều này đồng nghĩa với việc bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa khi có hư hỏng sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn để thay thế linh kiện đắt tiền hơn so với điều hòa thường. Nếu mục tiêu là muốn tiết kiệm chi phí thì rõ ràng điều hòa 9000btu inverter không phải là lựa chọn tốt nhất.

Điều hòa 9000btu inverter có nhiều ưu điểm về chất lượng, công nghệ, chạy êm ái

Các mẫu điều hòa inverter 9000 btu trên thị trường có nhiều lựa chọn với chất lượng khác nhau, tuy nhiên hầu hết điều hòa inverter đều có công suất cao

Từ những nguyên nhân kể trên, websosanh cho rằng không nên mua điều hòa 9000 btu inverter nếu muốn tiết kiệm chi phí đầu tư điều hòa, còn nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế thì vẫn nên mua điều hòa inverter bởi máy hoạt động êm ái hơn, tiết kiệm điện về lâu về dài và phù hợp cho những địa điểm kinh doanh, văn phòng hay các gia đình sử dụng điều hòa liên tục với tần suất cao trên 10 tiếng mỗi ngày.

Những dòng điều hòa inverter được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện và có nhiều chức năng nâng cao hiệu suất, giảm tối đa điện năng tiêu thụ như điều hòa đaikin , điều hòa Panasonic,.. là những sản phẩm đáng tham khảo.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!