Có nên giặt thảm yoga bằng máy giặt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Câu trả lời là CÓ. Nhưng cần hạn chế nếu bạn không muốn chi ngân sách đầu tư cho thảm yoga thường xuyên. Cách giặt thảm yoga bằng máy giặt như sau:

Yoga là một nghệ thuật sống. Trong quá trình tập luyện yoga bạn không cần phải so sánh mình với bất kỳ ai ngoại trừ bản thân bạn. Luyện yoga là để vượt lên chính bản thân mình, tìm được khả năng mới của bản thân và rèn luyện sức khỏe, sự kiên trì và năng lượng mới cho cơ thể. Sau một thời gian sử dụng và luyện tập, ít nhiều chiếc thảm yoga của bạn cũng sẽ bị bẩn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe của bạn nên việc vệ sinh và giặt thảm yoga là một việc nên làm ít nhất là 1 tháng /lần.

Có mấy cách giặt thảm yoga sạch sẽ ?

Cách thì có nhiều ví dụ như:

  • Giặt thảm yoga bằng nước: Trải thảm ra sàn nhà vệ sinh, sử dụng vòi sen xả nước mạnh nhất phun lên thảm đồng thời dùng bọt biển hoặc tấm vải mềm chà nhẹ nhàng lên bề mặt thảm. Có thể sử dụng một ít xà phòng dạng nhẹ để vệ sinh nếu thảm có nhiều vết bẩn khó giặt sạch. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn lớn hơn để lau sạch, giũ hết nước ra và phơi nơi khô ráo, thoáng gió. KHÔNG phơi dưới ánh nắng trực tiếp vì sẽ làm hư thảm. Nếu thảm không quá bẩn thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, sau đó sử dụng khăn ẩm lau sạch qua vài lượt rồi phơi trong mát cho khô là sạch.
  • Giặt thảm yoga bằng xà phòng: Bạn hãy cho một ít xà phòng lên miếng bọt biển và làm ướt nó với nước ấm. Bạn chà nhẹ bọt biển lên thảm để không làm trầy xước tấm thảm. Sau đó rửa sạch bọt biển, lau thảm bằng một chiếc khăn lau và để nơi khô thoáng và chú ý không phơi nắng.
  • Giặt thảm yoga bằng bằng tinh dầu kết hợp với giấm: Đầu tiên bạn cần tạo hỗn hợp gồm ¼ chén dấm trắng, ¾ chén nước ấm, 1 muỗng bột nổi và 10 giọt tinh dầu trà. Tiếp theo, đặt thảm Yoga của bạn vào bồn tắm hoặc dưới vòi sen, phun hỗn hợp trên vào cả hai mặt của tấm thảm, chà sạch thảm bằng miếng bọt biển sạch, sau đó ngâm vào nước ấm. Cuối cùng bạn lau thảm bằng khăn khô rồi phơi thật khô ở nơi thoáng mát.
  • Giặt thảm yoga bằng máy giặt: Cho thảm vào máy giặt và chỉ cần giặt với nước hoặc pha thêm một ít xà phòng pha loãng. Bạn cũng lưu ý nếu máy giặt có tính năng sấy cần đảm bảo thảm không bị sấy ở nhiệt độ cao. Cách này tuy nhanh nhưng không được khuyến khích mấy nhất là với chất liệu thảm PVC hay NBR vì nó sẽ khiến thảm tập yoga của bạn hư rất nhanh và sẽ phải thay thảm mới liên tục nếu thảm của bạn là thảm đểu không có chất liệu tốt.
  • Mang thảm yoga tới tiệm giặt khô để giặt.

Giặt thảm yoga bằng cách nào thì hiệu quả nhất ?

Xin thưa rằng bạn có thể dùng 1 trong 5 cách trên để giặt thảm yoga của mình tuy nhiên nếu chăm chỉ thì cách số 3 tuy cầu kì, tinh tế nhưng lại có vẻ là hiệu quả nhất được người tiêu dùng đánh giá cao bạn có thể tham khảo. Còn nếu bạn nhàn rỗi, có điều kiện và thích thảnh thơi thì cách số 5 sẽ an toàn hơn cho chiếc thảm của bạn so với cách số 4.

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh đã cung cấp trên sẽ giúp cho các bạn tìm và chọn nhanh được một cách vệ sinh thảm yoga đơn giản mà phù hợp nhất với bản thân!

Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và luôn tràn đầy năng lượng mới!

Giá thảm tập yoga mới nhất

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!