Có nên lắp đặt máy hút mùi để sử dụng trong nhà bếp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người còn khá băn khoăn không biết có nên mua máy hút mùi cho bếp không? Nếu bạn cũng đang lăn tăn vấn đề trên thì hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Máy hút mùi hiện đang được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Đặc biệt là trong những căn hộ có diện tích không gian hạn chế cần hút sạch mùi thức ăn, mùi khói khó chịu phát sinh trong quá trình nấu nướng.

Công dụng của máy hút mùi

Trước hết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài công dụng nổi bật của máy hút mùi để từ đó trả lời cho câu hỏi có nên mua máy hút mùi để sử dụng cho nhà bếp không nhé!

1. Giúp nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, khử mùi tốt

Với những căn nhà rộng rãi, thoáng mát thì thức ăn, dầu mỡ từ nhà bếp có thể nhanh chóng bay mùi. Tuy nhiên, với những căn hộ có không gian nhỏ hẹp có thiết kế liền kề với phòng khách thì mùi đồ ăn, gia vị, dầu mỡ thậm chí là mùi rác…. có thể lan khắp nhà rất khó chịu. Chưa kể đến mùi ẩm mốc từ thức ăn trong thời gian dài không được làm sạch sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Máy hút mùi được lắp đặt phía trên bếp cùng với hệ thống quạt hút gió. Nhờ đó mà sẽ hút hết luồng không khí có mùi, các hạt dầu mỡ, hơi nước có trong không khí. Căn bếp nhà bạn sẽ thông thoáng và sạch sẽ hơn. Đồng thời các đồ dùng, dụng cụ bếp cũng không lo bị bám dầu mỡ gây hư hỏng, oxy hóa…

Máy hút mùi giúp không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ
Máy hút mùi giúp không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ

2. Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Lý do tiếp theo bạn nên sử dụng máy hút mùi trong nhà bếp là vì thiết bị có thể bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. Cụ thể, khi nấu nướng đặc biệt là với bếp gas, lượng khí NO2 được tạo ra nhiều gấp 5-6 lần bình thường. Nếu lượng khí tích tụ trong thời gian dài và ở trong không khí mà không được xử lý thì sẽ có hại đến sức khỏe cho người tiêu dùng. Nhưng nếu sử dụng máy hút mùi thì chúng sẽ bị loại bỏ nhanh chóng, dễ dàng.

3. Tiết kiệm năng lượng tiêu thụ

Nhiều người e ngại rằng sử dụng máy hút mùi sẽ rất tốn điện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy máy hút mùi được đánh giá là một trong những thiết bị có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Công suất của máy hút mùi chỉ tầm khoảng 350-1300m3/h và có khả năng hoạt động liên tục trong 2 giờ/ngày. Do đó, sử dụng máy hút mùi không hề tốn điện quá nhiều như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Có mấy loại máy hút mùi?

Máy hút mùi trên thị trường hiện nay gồm có 2 loại cơ bản đó là máy hút mùi sử dụng đường ống thoát khí và máy hút mùi sử dụng than hoạt tính.

Máy hút mùi thường được sử dụng cho căn hộ chung cư
Máy hút mùi thường được sử dụng cho căn hộ chung cư
  • Máy hút mùi sử dụng đường ống thoát khí: thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý hút mùi qua lưới lọc, động cơ và ống dẫn khí thải ra ngoài không gian bếp. Thiết bị có độ bền cao, động cơ mạnh mẽ nhưng lắp đặt tương đối phức tạp.
  • Máy hút mùi sử dụng than hoạt tính: than hoạt tính có vai trò lọc sạch không khí, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu hiệu quả. Thiết bị máy hút mùi này sẽ hút không khí vào khoang máy qua lưới lọc dầu mỡ, lớp than để đánh bay mùi hôi khó chịu. Máy hút có thể lắp đặt đơn giản mà không cần đục tường để đặt ống. Tuy nhiên cần phải thay bộ lọc than định kỳ để đảm bảo thiết bị có thể hút mùi một cách tốt nhất.

Có nên mua máy hút mùi để dùng trong nhà bếp?

Với những thiết kế nhà ở khép kín như chung cư thì việc sử dụng máy hút mùi là điều hết sức cần thiết. Chi phí để lắp đặt máy hút mùi chỉ từ 3-8 triệu đồng và tiền điện mỗi tháng cũng không quá lớn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy hút mùi cho nhà bếp để giữ căn bếp luôn thông thoáng, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức để dọn dẹp.

Trên đây là tất tần tật thông tin về máy hút mùi. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể đưa ra quyết định có nên sử dụng máy hút mùi cho nhà bếp hay không. Nếu có thắc mắc nào khác đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!