Có nên mua ấm siêu tốc thủy tinh? Ưu - nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giải đáp thắc mắc có nên mua ấm siêu tốc thủy tinh hay không, bài viết này của chúng tôi sẽ phân tích ưu điểm và hạn chế này để giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác.

Cùng với ấm siêu tốc inox thì ấm siêu tốc bằng thủy tinh cũng được nhiều khách hàng yêu thích vì chất liệu thủy tinh trong suốt  có thể nhìn thấy nước ở bên trong. Cùng với đó là chất liệu thủy tinh an toàn, không chứa chất độc hại. Nhưng bên cạnh đó, ấm siêu tốc thủy tinh vẫn tồn tại một số hạn chế bạn nên tìm hiểu trước khi mua.

Ấm siêu tốc thủy tinh với thiết kế đẹp được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm của ấm siêu tốc thủy tinh

So với ấm siêu tốc bằng nhựa hay inox, ấm siêu tốc thủy tinh có các ưu điểm nổi bật sau:

+ Đẹp: Do được làm từ chất liệu thủy tinh nên khi nhìn ấm siêu tốc bạn sẽ thấy rất đẹp và sang trọng. Khi đun có thể nhìn thấy nước ở bên trong nên rất nhiều người quyết định lựa chọn ấm siêu tốc thủy tinh vì ưu điểm này.

+ Dễ cọ rửa: Chất liệu thủy tinh rất dễ cọ rửa và lau chùi. Chính vì vậy nếu bạn giữ bình thủy tinh và vệ sinh thường xuyên thì chiếc bình lúc nào cũng mới như khi mới mua về vậy.

+ Dễ dàng lấy nước và kiểm soát lượng nước: Nếu như sử dụng bình nhựa hoặc bình inox thì bạn cần phải nhìn vào trong bình để quan sát lượng nước thì khi sử dụng bình đun siêu tốc thủy tinh nhược điểm này được khắc phục hoàn toàn. Vì chất liệu thủy tinh trong suốt nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lượng nước ở bên trong.

+ An toàn: Thủy tinh là chất liệu an toàn, khôn chứa chất độc hại và cũng không sản sinh ra các chất độc hại trong quá trình đun nước. Do đó, sử dụng ấm siêu tốc thủy tinh bạn có thể yên tâm về chất lượng nước khi đun. 

Chất liệu thủy tinh đẹp và an toàn cho sức khỏe người dùng

Nhược điểm của ấm siêu tốc thủy tinh

– Có thể bị nứt vỡ: Chất liệu thủy tinh tuy có khả năng chịu lực chịu nhiệt nhưng vẫn có khả năng bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, nhất là khi người dùng không may làm rơi bình. Trong khi đó ấm siêu tốc inox hay nhựa lại hiếm khi xảy ra tình trạng bị vỡ.

– Bị bỏng nếu sờ tay trực tiếp vào bình khi đun: Chất liệu thủy tinh khi đun sẽ truyền nhiệt ra ngoài nên khi trong quá trình đun nếu vô tình chạm tay phải thì người dùng rất dễ bị bỏng tay. Do đó khi đang đun nước bạn cần chú ý tránh chạm vào phần thân bình.

+ Trọng lượng nặng: Một nhược điểm khác của ấm siêu tốc thủy tinh đó chính là trọng lượng khá nặng. Đây là vấn đề liên quan tới chất liệu nên rất khó để khắc phục.

+ Giá thành cao: Giá thành ấm siêu tốc thủy tinh thường cao hơn ấm siêu tốc inox và nhựa, khoảng từ 500.000 VNĐ trở lên.’

Nhược điểm của ấm siêu tốc thủy tinh là dễ vỡ

Có nên mua ấm siêu tốc thủy tinh không?

Thực tế việc có nên mua ấm siêu tốc thủy tinh hay không phụ thuộc vào sở thích và chi phí của người dùng. Nhưng theo đánh giá chung ấm siêu tốc thủy tinh rất đáng để bạn sử dụng vì chất liệu an toàn cho sức khỏe lại đẹp, sáng bóng, dễ vệ sinh và dễ quan sát nước khi lấy.

Tuy còn tồn tại một số nhược điểm là dễ vỡ khi rơi hay trọng lượng nặng nhưng bạn có thể hoàn toàn khắc phục bằng cách cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, giá thành của ấm siêu tốc thủy tinh tuy cao hơn ấm siêu tốc nhựa hay inox nhưng giá cả không phải quá cao vượt quá thu nhập của người dùng.

Ấm siêu tốc thủy tinh Nếu có nhu cầu mua ấm siêu tốc thủy tinh, bạn nên chọn mua các sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và của các thương hiệu uy tín nổi tiếng như: ấm siêu tốc Delites, Philips, Sanyo, Tefal, Sunhouse, Kangaroo, Electrolux hay Bluestone… Đồng thời cần tìm đến các cửa hàng điện máy có quy mô lớn và có độ tin cậy cao để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng 100% với giá thành rẻ nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!