Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang cần một chiếc smartphone cao cấp và có cân nhắc tới Galaxy Note 10 Plus mà không biết có nên mua không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Galaxy Note 10 Plus là mẫu smartphone cao cấp nhất từ thương hiệu Samsung, có một số nâng cấp so với người anh em Note 10 tuy nhiên mức giá lại đắt hơn. Vậy, với những gì được trang bị, liệu Note 10 Plus có là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone này.

1. Đánh giá về thiết kế của điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus

Như bạn thấy thì Galaxy Note 10 Plus có thiết kế giống hệt như phiên bản Galaxy Note 10 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Note 10 Plus lại có kích thước tổng thể lớn hơn là 162.3 x 77.2 x 7.9 mm (tương ứng với chiều dài – chiều ngang – độ dày). Để dễ hình chung, Note10+ là chiếc phablet lớn nhất từ trước đến nay trong đại gia đình nhà Note-Series nói riêng và toàn bộ giới smartphone nói chung. Do đó, nhược điểm là khó có thể để vừa túi quần, mà bạn nên có một túi xách riêng để chứa điện thoại.

Ngoài kích thước quá khổ thì thiết kế của Note 10 Plus gần như hoàn hảo. Đặc biệt, vẻ đẹp của Note 10 Plus còn được tăng gấp bội khi Samsung đã trang bị thêm lớp kính cường lực bao phủ cả mặt trước và sau, giúp bảo vệ máy khỏi những tác động bên ngoài. Tuy nhiên, vì có mặt lưng phủ kính nên máy dễ bám vân tay và trầy xước.

Galaxy Note 10 Plus có hỗ trợ chuẩn chống nước, chống bụi IP68 vì thế có thể sử dụng ở bãi biển mà không sợ bắn nước hay các xâm nhập vào các cổng kết nối.

bút spen trên note 10
bút spen trên note 10

2. Đánh giá khả năng hiển thị trên điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus

Samsung Galaxy Note 10 Plus ở hữu màn hình AMOLED cong hai bên đẹp mắt, với kích thước lên đến 6.8 inch cùng độ phân giải lên đến 2K+ (1.440 x 3.040 Pixels).

Kết hợp cùng tấm nền Dynamic AMOLED tiên tiến cho ra màn hình ít ánh sáng xanh hơn, giúp mắt thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, khả năng hiển thị màu sắc và độ sắc nét hình ảnh đều đạt mức tốt nhờ được hỗ trợ nội dung HDR10+, qua đó giúp trải nghiệm xem phim chơi game tốt hơn rất nhiều. Galaxy Note 10 Plus còn được tích hợp công nghệ cảm biển vân tay siêu âm bên dưới màn hình, tuy nhiên tốc độ mở khóa và khả năng nhận diện chính xác đều được cải tiến rõ rệt.

Tuy nhiên, phần “nốt ruồi” vẫn khiến hơi khó chịu khi xem video toàn màn hình.

3. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của Galaxy Note 10 Plus

Không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng cùng màn hình cong đẹp mắt, Galaxy Note 10 Plus còn gây ấn tượng khi sở hữu bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới, đó là Exynos 9825 8 nhân 64-bit. Con chip Exynos 9825 còn là bộ vi xử lý di động đầu tiên được xây dựng trên quy trình khắc tia cực tím 7nm EUV tiên tiến. Nhờ đó mà con chip này xử lý nhanh hơn, cho hiệu suất cao hơn 20 – 30% và tiêu thụ điện ít hơn 30 – 50% so với thế hệ trước – Exynos 9820.

Kết hợp cùng chip đồ họa Mali-G76 MP12 giúp tăng trải nghiệm chơi game tốt hơn và thú vị hơn. Để đánh giá độ ‘xịn’ của chip đồ họa này thì hãy nhìn vào bảng thống kê ở ngay bên dưới.

Cùng với RAM khủng lên đên 12 GB giúp máy đáp ứng tốt 6-7 tác vụ cùng một lúc cũng hoàn toàn nằm trong khả năng của Note 10 Plus và bạn không cần lo phải load lại các tác vụ. Ngoài ra, Samsung còn tích hợp cho máy bộ nhớ trong có dung lượng lên đến 256 GB, qua đó giúp người dùng yên tâm hơn trong việc chụp ảnh kỉ niệm mà không phải lo dung lượng bị đầy.

so sánh iphone xs max và galaxy note 10 plus
Samsung Galaxy Note 10 Plus với thiết kế hiện đại và màn hình hiển thị lớn.

4. Trang bị camera và đánh giá khả năng chụp ảnh của điện thoại Galaxy Note 10 Plus

Note 10 Plus được trang bị 4 camera gồm: – Cảm biến chính 12 MP, khẩu độ f/1.5 – f/2.4, tiêu cự 27mm, hỗ trợ Dual Pixel PDAF, OIS.

  • Cảm biến tele 12 MP, khẩu độ f/2.1, tiêu cự 52 mm, hỗ trợ PDAF, OIS, 2x optical zoom.
  • Cảm biến góc siêu rộng 16 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 12mm, hỗ trợ Super Steady video.
  • Cảm biến ToF 3D.

Trong điều kiện đủ sáng, Note 10 Plus hoạt động rất hiệu quả khi cho ra bộ ảnh có màu sắc sinh động, với độ bão hòa màu sắc và khả năng phối màu rất tốt. Như bạn thấy thì màu xanh của lá cây được làm nổi bật giữa khung cảnh trường học, mang đến toàn cảnh đầy sức hút.

Đặc biệt, máy cho khả năng chụp ngược sáng cực tốt, ngay cả khi bạn đưa ống kính đối diện với mặt trời. Và trong điều kiện trời tối thì Note 10 Plus càng chứng minh uy lực của mình với khả năng chụp lung linh và màu sắc hết sức sống động.

Galaxy Note 10 Plus được trang bị viên pin 4.300 mAh, dư sức cho bạn sử dụng suốt cả ngày. Để đánh giá thời lượng pin của Note 10 Plus thì mình đã sử dụng phần mềm PCMark và đo được thời gian là 7 tiếng 32 phút.

Không chỉ vậy, Samsung còn tinh tế nhận ra nhu cầu sạc pin ‘cấp tốc’ nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó tích hợp công nghệ sạc nhanh hiệu suất 25 W. Ngoài ra, tính năng sạc ngược không dây vẫn xuất hiện trên Galaxy Note 10 Plus giúp bạn có thể biến chiếc máy thành một cục sạc không dây di động bất cứ lúc nào.

5. Giá bán và có nên mua điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus không?

Hiện nay, giá bán điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus rẻ nhất trên thị trường theo thống kê từ Websosanh là 20 triệu đồng. Với mức giá này và những gì mang lại, Note 10 Plus thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng về một mẫu flagship giá thành hợp lý.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!