Có nên mua điều hòa cây cho phòng 30m2 không? Loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây cho phòng 30m2 sở hữu nhiều ưu điểm và vô cùng lý tưởng cho không gian hiện đại. Vì vậy, sản phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng với những thắc mắc về công suất phù hợp, thương hiệu uy tín, mẫu mã nào đang được ưa chuộng?

Hiểu được tâm tư của người tiêu dùng với những băn khoăn trên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có đáp án chính xác cho những vấn đề này. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Có nên mua điều hòa cây cho phòng 30m2 không?

Điều hòa cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng có những đặc trưng về cấu tạo, thiết kế nên điều hòa cây cho phòng 30m2 cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

    • Sử dụng linh hoạt: với kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt, điều hòa cây có thiết kế phù hợp cho mọi không gian khác nhau. Điều hòa tủ đứng không cần khoan, đục tường, tính độ dốc máy khi lắp đặt giống như điều hòa treo tường, vì vậy, sau khi mua về chỉ cần xác định vị trí đặt và kết nối nguồn điện là có thể sử dụng. Hệ thống ống nối có thể giấu kín dưới sàn nhà, nên không ảnh hưởng không gian và thẩm mỹ.
    • Dễ dàng di chuyển tới những vị trí khác nhau, chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới giàn nóng.
    • Khả năng làm mát nhanh. Nhờ cơ chế máy làm mát nhanh, công suất lớn, hệ thống quạt thổi lớn với 4 hướng tự động… mang lại khả năng làm mát nhanh, lưu lượng gió thổi mạnh, đều đến từng diện tích, máy hoạt động động ổn định… Vì vậy, thích hợp sử dụng cho không gian rộng lớn và đông người.
    • Thao tác bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa dễ dàng và tiện lợi hơn.
Điều hòa cây là lựa chọn vô cùng lý tưởng với thiết kế sang trọng, nhiều tiện ích
Điều hòa cây là lựa chọn vô cùng lý tưởng với thiết kế sang trọng, nhiều tiện ích

Với những ưu điểm kể trên, có thể thấy điều hòa tủ đứng hoàn toàn đáp ứng và thích hợp với không gian phòng 30m2 như phòng ăn, phòng khách, hội trường, văn phòng, nhà hàng. Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành cao hơn điều hòa treo tường. Bởi vậy, nếu giá thành không phải vấn đề, thì đây hoàn toàn là lựa chọn người dùng nên tham khảo.

2. Công suất điều hòa cây cho phòng 30m2 là bao nhiêu?

Theo công thức được áp dụng tính công suất điều hòa thông dụng nhất là:

Công suất tiêu thụ=  x (m2) x 600BTU.

Như vậy, điều hòa tủ đứng cho phòng 30m2 sẽ cần công suất 30 x 600= 18000BTU. Ngoài ra, để chính xác hơn, có thể căn cứ vào các yếu tố: thể tích căn phòng, số lượng người, thiết bị tỏa nhiệt trong phòng, số lượt mở cửa nhiều hay ít, diện tích tường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời… để cộng hoặc trừ bớt công suất cần thiết cho máy lạnh.

Tủ điều hòa đứng mang lại cảm giác mát tức thì nhờ chế độ thổi gió 4 hướng tự động
Tủ điều hòa đứng mang lại cảm giác mát tức thì nhờ chế độ thổi gió 4 hướng tự động

3. Top 5 điều hòa 18000BTU tủ đứng thích hợp cho phòng 30m2

Giữa thị trường điều hòa đa dạng như hiện nay, để giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong chọn lựa, dưới đây là top mẫu điều hòa cho phòng 30m2 rất được ưa chuộng:

    • Điều hòa cây Daikin 18.000 BTU, model FVA50AMVM/RZF50CV2V, 1 chiều, inverter. Giá tham khảo: 32.8 triệu đồng
Điều hòa cây Daikin 18.000 BTU
Điều hòa cây Daikin 18.000 BTU
    • Điều hòa tủ đứng Panasonic 18.000BTU, model CS-C18FFH (CU-C18FFH), 2 cục 1 chiều . Giá tham khảo: 19.5 triệu đồng.
    • Điều hòa tủ đứng Funiki FC18, 18000BTU, 1 chiều. Giá tham khảo: 14.5 triệu đồng.
Điều hòa tủ đứng Funiki FC18
Điều hòa tủ đứng Funiki FC18
    • Điều hòa tủ đứng Gree GVC18AG-K3NNB1A, 1 chiều, 18.000 BTU. Giá tham khảo: 16 triệu đồng.
    • Điều hòa tủ đứng Casper  FC-18TL11, 18.000 BTU, 1 chiều. 15.5 triệu đồng.

Dễ dàng thấy được cả 5 model trên đều là điều hòa 18000btu thích hợp để làm mát cho không gian phòng rộng 30m2. Tuy nhiên giá điều hòa cây các thương hiệu khác nhau thì có sự chênh lệch khác nhau. Ít thì rơi vào khoảng 500.000 vnd – 1 triệu vnd. Nhiều thì chênh nhau vài ba triệu vnd. Do đó, tùy vào nhu cầu sở thích về thương hiệu và tầm ngân sách tài chính thực tế của bạn mà bạn có thể dễ dàng tìm và lựa chọn được cho gia đình một sản phẩm điều hòa cây ưng ý. Đừng quên so sánh giá điều hòa tại cổng thông tin Websosanh.vn để luôn mua được sản phẩm giá rẻ nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!