Có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay các thương hiệu điều hòa đều trang bị cho các dòng sản phẩm của mình chức năng tự vệ sinh. Cùng tìm hiểu xem có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh không qua qua bài viết sau nhé!

Việc vệ sinh điều hòa – máy lạnh định kỳ việc làm cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng, cũng như làm giảm khả năng làm lạnh và tuổi thọ của máy. Chính vì vậy nhiều nhà sản xuất điều hòa đã trang bị cho các dòng máy điều hòa của mình chức năng tự vệ sinh.

Chức năng tự vệ sinh của điều hòa là gì? 

Tự vệ sinh máy lạnh là một trong các chức năng và tiện ích được các hãng sản xuất điều hòa trang bị thêm trên các dòng máy lạnh của mình. Tác dụng chính của chức năng này là làm sạch môi trường bên trong của cục lạnh điều hòa nhằm tạo ra luồng gió trong lành và tinh khiết, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nguyên lý hoạt động của chức năng tự vệ sinh của điều hòa là sau khi máy lạnh bị tắt, hệ thống quạt của cục lạnh vẫn hoạt động trong khoảng 20-30 phút nữa. Luồng gió thổi ra từ quạt sẽ làm hong khô dàn lạnh ở bên trong đồng thời loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút bám ở trên bề mặt ngoài của các lá tản nhiệt ra ngoài theo đường ống thoát nước.

điều hòa
Tác dụng chính của chức năng tự làm sạch là làm sạch môi trường bên trong của cục lạnh điều hòa nhằm tạo ra luồng gió trong lành và tinh khiết, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Lợi ích của chức năng tự vệ sinh trên điều hòa 

Chức năng tự vệ sinh thường được trang bị ở cục lạnh của điều hòa. Chức năng này mang tới nhiều tác dụng và lợi ích sau:

+ Chủ động và tiết kiệm thời gian vệ sinh máy: Chức năng tự vệ sinh trên điều hòa giúp bạn chủ động về mặt thời gian vệ sinh máy. Bạn có thể khởi động tính năng này bất kỳ lúc nào theo mong muốn của bản thân. Ngoài ra, nhờ có khả năng tự động vệ sinh nên bạn không phải trực tiếp thực hiện hay ngồi chờ vệ sinh máy. Thay vào đó mọi thao tác vệ sinh đều được thực hiện tự động, việc duy nhất bạn cần làm là chỉ cần khởi động chức năng này bằng cách bấm nút trên điều khiển khiển từ xa.

+ Tiết kiệm chi phí gọi thợ đến vệ sinh: Theo khảo sát, chi phí vệ sinh điều hòa hiện động từ khoảng 150.000 đến 300.000 VNĐ/lần, hoặc có thể nhiều hơn đối với các dòng máy điều hòa có công suất lớn. Tuy nhiên, với chức năng tự động làm sạch, việc sử dụng điều hòa của gia đình bạn sẽ giảm thiểu được số tiền vệ sinh máy không hề nhỏ.

+ Giúp cho không khí luôn sạch: Việc  chủ động về số lần và thời gian vệ sinh máy lạnh giúp bạn có thể liên tục loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút ra khỏi dàn lạnh. Chính vì vậy dàn lạnh của điều hòa luôn sạch sẽ, không bị tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn nhờ đó luồng không khí thổi ra rất trong lành và tốt cho sức khỏe.

+ Tăng hiệu suất làm lạnh cho máy, tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ máy: Sử dụng tính năng tự động làm sạch giúp cho các bộ phận ở bên trong máy luôn sạch sẽ. Từ đó nâng cao hiệu suất làm lạnh, tăng độ bền và tăng hiệu quả tiết kiệm điện.

điều hòa
Chức năng tự làm sạch giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh máy.

Có nên mua điều hòa có chức năng tự vệ sinh không?

Với những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời kể trên thì không có lý do gì để bạn không mua điều hòa có chức năng tự động vệ sinh về sử dụng. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu điều hòa trang bị cho các dòng sản phẩm của mình tính năng này như: LG, Samsung, Midea, Toshiba, Daikin, Gree, Panasonic, Beko…

điều hòa
Chức năng tự làm sạch trên điều hòa Beko

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về chức năng tự động làm sạch của điều hòa để biết có nên mua hay không. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo nhé!

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!