Có nên mua điều hòa Inverter hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điều hòa Inverter, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đã từ lâu, công nghệ Inverter được biết đến như một cuộc cách mạng công nghệ trong các thiết bị điện lạnh bởi nó giúp cho các thiết bị có được hiệu quả sử dụng tốt trong khi lại vô cùng tiết kiệm điện năng.

Vậy công nghệ Inverter trên một chiếc điều hòa có thực sự tốt hay không? Và có nên mua điều hòa Inverter hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Ưu điểm của điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter vừa tiết kiệm điện, vừa êm ái hơn hẳn

Điều hòa Inverter vừa tiết kiệm điện, vừa êm ái hơn hẳn

So với các dòng điều hòa thông thường khác, các dòng điều hòa Inverter có khá nhiều những ưu điểm được người tiêu dùng đánh giá cao, có thể kể đến như:

– Tiết kiệm điện

Đương nhiên lợi ích đầu tiên mà dòng điều hòa Inverter mang lại cho người tiêu dùng là khả năng tiết kiệm điện vượt trội, và trong thực tế sử dụng thì các dòng điều hòa Inverter cũng cho thấy khả năng tiết kiệm điện đó. Tuy nhiên, các dòng điều hòa Inverter chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi dùng điều hòa liên tục trên 4 tiếng, và tối ưu nhất là từ trên 8h, còn nếu sử dụng 1,2 tiếng thì so với các dòng điều hòa khác thì điều hòa Inverter cũng không mấy tiết kiệm điện

– Vận hành êm ái

Thay vì nguyên tắc hoạt động hoặc là toàn tải hoặc là không hoạt động của các dòng điều hòa thường, thì việc mô tơ liên tục hoạt động, nhưng không hết công suất, không khởi động lại mô tơ trên các dòng điều hòa Inverter tỏ ra êm ái hơn rất nhiều, và người dùng gần như không cảm thấy tiếng động của điều hòa khi hoạt động.

– An toàn cho sức khỏe

Việc làm lạnh dần, khiến cơ thể con người dần dần thích nghi với nhiệt độ mới trong phòng khiến các điều hòa Inverter không gây ra các tình trạng sốc nhiệt như các dòng điều hòa thông thường khác.

Nhìn chung, so với các dòng điều hòa thông thường, thì rõ ràng điều hòa Inverter tỏ ra tiết kiệm điện và vận hành êm ái hơn hẳn, ngoài ra, sự an toàn cho sức khỏe cũng là lợi thế của dòng điều hòa này.

Nhược điểm của điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter không phải lúc nào cũng tiết kiệm điện

Điều hòa Inverter không phải lúc nào cũng tiết kiệm điện

Đương nhiên, không phải là sản phẩm nào là không có mặt trái của nó, và điều hòa Inverter cũng không phải là ngoại lệ.

Những nhược điểm có thể kể đến của điều hòa Inverter:

Giá điều hòa Inverter đắt

So với các dòng điều hòa thông thường có cùng công suất làm lạnh, thì các dòng điều hòa Inverter có giá đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với các dòng điều hòa thông thường. Chính vì thế, hạn chế những đối tượng người dùng không có điều kiện kinh tế tiếp cận.

– Không phải cứ dùng điều hòa Inverter là tiết kiệm điện

Trong thực tế chứng minh, chỉ khi bạn sử dụng điều hòa Inverter trong thời gian dài, từ trên 4 tiếng đồng hồ, thì khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Inverter mới phát huy, còn nếu mỗi lần sử dụng điều hòa chỉ trong 1,2 tiếng thì điều hòa Inverter cũng không tiết kiệm điện so với điều hòa thường khác.

Nhìn chung, bạn cũng không nên tin tưởng tuyệt đối vào giới thiệu, quảng cáo từ nhà sản xuất, vì đương nhiên họ sẽ tâng bốc sản phẩm của mình lên tận mây, còn là người tiêu dùng, bạn cần biết đâu là đúng, sai để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

Tham khảo thêm điều hòa Inverter có tiết kiệm điện hay không?

Có nên mua điều hòa Inverter không?

Điều hòa Inverter phù hợp với những người có điều kiện kinh tế, đồng thời sử dụng điều hòa thường xuyên

Điều hòa Inverter phù hợp với những người có điều kiện kinh tế, đồng thời sử dụng điều hòa thường xuyên

Câu trả lời là có

Từ những ưu điểm vượt trội của mình, khi có nhu cầu mua điều hòa, bạn không nên bỏ qua công nghệ Inverter trên những chiếc điều hòa của mình.

Tuy nhiên, nếu như bạn không sử dụng điều hòa nhiều, chỉ 1 vài giờ mỗi ngày, thì bạn cũng không nên mua, vì giá của các dòng điều hòa Inverter đắt hơn những dòng điều hòa khác khá nhiều, và không bù lại khoản tiền tiết kiệm điện có được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Daikin FCRN60FXV1V/RNV60BV1V không có inverter thì có nên mua không?

Điều hòa Daikin FCRN60FXV1V/RNV60BV1V không có inverter thì có nên mua không?

Điều hòa Daikin FCRN60FXV1V/RNV60BV1V là một sản phẩm điều hòa âm trần giá rẻ của thương hiệu Daikin. Mặc dù không có công nghệ tiết kiệm điện Inverter có thể làm điện năng tăng lên. Tuy nhiên chính điều này cũng giúp sản phẩm có thêm những ưu điểm độc đáo hơn so với các sản phẩm điều hòa khác.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!