Có nên mua điều hòa máy lạnh Panasonic inverter không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, liệu quá trình sử dụng lâu dài có giúp điều hòa Panasonic inverter tiết kiệm điện nhiều hơn cho người tiêu dùng? Tất cả sẽ được trả lời dưới đây

Công nghệ inverter là một trong những công nghệ tiết kiệm được đánh giá rất cao nếu áp dụng trong các thiết bị gia dụng, đặc biệt là các thiết bị sử dụng trong nhiều giờ liền như điều hòa máy lạnh hoặc tủ lạnh..

Tuy nhiên, từ trước đến giờ máy điều hòa Panasonic vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Chính vì thế, nhờ thiết kế máy nén khác biệt, ngay từ các dòng điều hòa Panasonic thông thường non-inverter cũng đã tiêu tốn ít điện hơn so với nhiều thương hiệu điều hòa khác trên thị trường. Nhưng chính điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng phân vân có nên mua điều hòa Panasonic inverter hay không?

Có nên mua điều hòa Panasonic inverter không

Có nên mua điều hòa Panasonic inverter không

Có nên mua điều hòa Panasonic inverter không?

Trên thực tế, giá điều hòa Panasonic inverter luôn đắt hơn giá điều hòa Panasonic thông thườnng non-inverter từ 2 triệu trở lên nếu như có cùng mức công suất làm lạnh và công nghệ tương đương nhau. Đây cũng chính là yếu tố khiến người tiêu dùng phân vân liệu rằng có nên bỏ thêm vài triệu để mua máy điều hòa Panasonic inverter không?

Chúng ta hãy cùng làm một bài toán.

Người tiêu dùng A đang phân vân giữa 2 dòng điều hòa treo tường Panasonic 9000btu 1 chiều, 1 chiếc inverter, 1 chiếc là điều hòa thường.

Chiếc máy lạnh Panasonic 9000btu loại thường có giá rẻ nhất theo thống kê từ Websosanh.vn là 7,200,000 đồng, trong khi đó, chiếc điều hòa panasonic inverter lại có giá là 10,100,000 đồng. Tức là người tiêu dùng A phải trả thêm 2,9 triệu đồng để mua “INVERTER”. Chúng ta cùng tính xem nếu sử dụng điều hòa Panasonic inverter có giúp người tiêu dùng A “lấy lại” số tiền gần 3 triệu đồng đó không nhé.

Tiền điện hàng tháng của điều hòa Panasonic thường

9000 BTU công suất làm lạnh thì công suất điện khoảng ~ 0,9Kw

Nghĩa là 1 ngày nếu máy chạy liên tục 8h trong điều kiện khắc nghiệt nhất có thể mất 8*0,9 = 7,2 Kw là 7,2 số điện

Với mức giá điện hiện tại là khoảng 1,600 đồng/kwh, thì 1 tháng mất 7,2*30 = 216 số điện, tương ứng với tiền điện trả cho việc dùng điều hòa là khoảng 345,000 đồng.

Tuy nhiên, trong thực tế thì chỉ khoảng 50 – 70% số thời gian hoạt động là máy lạnh hoạt động hết công suất, như vậy, mức tiêu thụ điện thực tế thấp hơn, và điều hòa 9000btu có công suất tiêu thụ điện chỉ rơi vào khoảng 151kw.

Như vậy, số tiền điện 1 tháng cho máy điều hòa 9000btu dạng thường non-inverter chỉ rơi vào khoảng 241,000 đồng/tháng.

Tiền điện hàng tháng của điều hòa Panasonic inverter

Với việc được trang bị máy nén biến tần inverter, các dòng điều hòa 9000btu inverter sẽ tiết kiệm điện tới khoảng 40% so với dòng non-inverter.

Do đó, máy lạnh Panasonic 9000btu inverter chỉ có mức công suất khoảng 91kw, và tiền điện hàng tháng phải trả chỉ rơi vào khoảng 145,000 đồng/tháng.

Như vậy, hàng tháng việc sử dụng máy lạnh Panasonic inverter đã giúp người tiêu dùng A tiết kiệm khoảng 95,000 đồng tiền điện.

Với con số đó, tức là nếu sử dụng điều hòa sau 25 tháng (2 năm 1 tháng), thì sẽ giúp tiết kiệm được số tiền bằng với số tiền chênh lệch giữa điều hòa Panasonic thường và điều hòa Panasonic inverter.

Trong khi đó, điều hòa Panasonic có độ bền bỉ rất tốt, và thời gian bảo hành tới 7 năm, do đó, trong khoảng thời gian đó, việc sử dụng máy điều hòa Panasonic inverter sẽ giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều tiền điện, lớn hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra.

Không những thế, các dòng điều hòa Panasonic inverter còn thường được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại, cũng như việc hoạt động êm ái hơn. Do đó, nếu có điều kiện thì các dòng điều hòa Panasonic inverter sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Để mua được điều hòa Panasonic inverter với mức giá rẻ nhất bạn xem thêm điều hòa Panasonic inverter

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!