Có nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều không? Giá thành và lưu ý khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây(tủ đứng) sở hữu các ưu điểm nhưng cũng vẫn tồn tại một số hạn chế. Chính vì vậy mà nhiều người dùng còn băn khoăn không biết có nên mua tủ đứng 2 chiều không? Nếu mua thì cần lưu ý những gì?

Các ưu điểm nổi bật của điều hòa tủ đứng 2 chiều là có thể di chuyển linh hoạt, lắp đặt dễ dàng; làm mát/sưởi ấm nhanh chóng; thiết kế đẹp và sang trọng. Bên cạnh đó, dòng máy điều hòa này vẫn tồn tại một số hạn chế như: tiếng ồn khi vận hành lớn; chỉ phù hợp với các không gian rộng; giá thành cao hơn với điều hòa treo tường 2 chiều.

Giá thành điều hòa tủ đứng 2 chiều

Các yếu tố ảnh hưởng tới giá điều hòa tủ đứng 2 chiều gồm: 

– Thương hiệu.

– Công suất.

– Cộng nghệ.

– Tính năng.

– Thiết kế.

So sánh với điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng có mức giá bán cao hơn. Thường dao động từ khoảng 17 đến 40 triệu đồng, với các dòng máy cao cấp của các thương hiệu lớn thì có thể giá bán còn lên tới 60-70 triệu đồng.

Chính vì vậy, trước khi quyết định mua điều hòa tủ đứng 2 chiều bạn cần phải xác định kinh phí mà mình có để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất.

Điều hòa tủ đứng 2 chiều có giá thành khá cao nên bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua.

Có nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều không?

Vậy có nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều về sử dụng không? Về thắc mắc này, chúng tôi xin giải đáp cụ thể như sau:

Ta có thể thấy những lợi ích tuyệt vời mà điều hòa tủ đứng 2 chiều  mang lại cho người dùng như thiết kế linh hoạt di chuyển dễ dàng; hoạt động ổn định, công suất máy lạnh lớn; làm mát/sưởi ấm nhanh chóng…

Tuy nhiên, giá thành của điều hòa tủ đứng 2 chiều thường cao hơn khi so sánh với dòng máy điều hòa treo tường. Ngoài ra, kích thước của dàn nóng và dàn lạnh điều hòa tủ đứng khá lớn nên không phù hợp sử dụng ở các gia đình có không gian nhỏ hẹp.

  • Với những phân tích ở trên có thể đi đến kết luận, bạn nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều khi:

– Không gian lắp đặt có diện tích rộng và có đông người.

– Muốn làm mát/sưởi ấm nhanh chóng trong thời gian ngắn.

– Giá thành không phải là vấn đề với bạn.

  • Bạn không nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều khi:

– Căn phòng/không gian dự định lắp đặt nhỏ hẹp, số lượng người dùng không nhiều.

– Chi phí là vấn đề với bạn.

Nên lắp đặt điều hòa tủ đứng 2 chiều ở những không gian có diện tích rộng và có đông người.

Một số lưu ý khi mua điều hòa tủ đứng 2 chiều

Khi chọn mua điều hòa tủ đứng 2 chiều để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

+ Chọn công suất phù hợp với phạm vi sử dụng: Công suất nhỏ nhất của điều hòa tủ đứng 2 chiều là 18000BTU, ngoài ra còn có các mức công suất khác nhau cho bạn lựa chọn như 24000BTU, 28000BTU, 45000BTU, 60000BTU, 100.000BTU…. Lựa chọn dòng máy có công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp phát huy tối đa công suất làm lạnh/sưởi ấm của sản phẩm.

+ Nếu căn phòng của bạn thường xuyên bị chiếu nắng và có nhiều cửa kính, hãy chọn máy điều hòa tủ đứng có công suất cao để làm mát/sưởi ấm nhanh.

+ Về thương hiệu: Bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa tủ đứng 2 chiều của các thương hiệu điều hòa nổi tiếng thế giới như Daikin, LG, Panasonic, Midea, Gree … Các sản phẩm điều hòa của các thương hiệu này đểu đang có mức tiêu thụ lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Chọn mua điều hòa tủ đứng 2 chiều có công suất phù hợp với căn phòng sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về giá thành, lưu ý khi mua tủ đừng, đặc biệt là giải đáp cho thắc mắc có nên mua điều hòa tủ đứng 2 chiều không. Nhìn chung, với công suất hoạt động lớn nên điều hòa tủ đứng phù hợp hơn cả khi sử dụng ở các không gian rộng và có nhiều người qua lại như: cửa hàng, bệnh viện, nhà hàng ngân hàng, trường học,…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!