Có nên mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các ông bố bà mẹ đang băn khoăn, không biết trẻ sơ sinh thì có chơi đồ chơi được không? Có nên mua đồ chơi cho con yêu nhà mình không? Sau đây Websaosanh.vn sẽ giải đáp những thắc mắc đó giúp các ông bố bà mẹ nhé!

1. Trẻ sơ sinh có chơi đồ chơi được không?

Có thể rất nhiều bậc cha mẹ chưa biết, trẻ sơ sinh khoảng 1 tháng tuổi đã có thể bắt đầu tập làm quen với các món đồ chơi. Sau khi chào đời được 1 tháng trẻ đã quan sát được những vật xung quanh và có những biểu cảm ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đặc biệt các hành động và giác quan của trẻ cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Chính vì những điều đó, bố mẹ đã có thể cho bé tập làm quen với những món đồ chơi giúp kích thích giác quan và phát triển tư duy ở trẻ nhỏ.

Có nên mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh không?
Đồ chơi giúp bé vui khỏe

2. Khi cho trẻ sơ sinh chơi đồ chơi thì có những lợi ích gì?

Đồ chơi mang đến cho bé nhiều lợi ích hơn mẹ tưởng đấy. Cụ thể:

2.1 Đồ chơi giúp trẻ sơ sinh kết hợp hài hòa giữa tay và mắt 

Trẻ sơ sinh trên 1 tháng tuổi đã biết nhìn ngắm mọi vật xung quanh, từ đó tay chân của trẻ cũng muốn cầm nắm mọi thứ hơn so với lúc mới chào đời. Để giúp trẻ phối hợp linh hoạt điều khiển các giác quan, thì nên cho trẻ được tiếp xúc và chơi những món đồ chơi ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt để thu hút trẻ.

2.2 Giúp bé vận động toàn thân linh hoạt

Chỉ cho trẻ sơ sinh nằm yên mà không hề vận động thì chắc chắn trẻ sẽ không phát triển thể chất được. Việc cho trẻ tập làm quen với các món đồ chơi sẽ giúp trẻ vận động tay chân và từ những hoạt động đơn giản đó cũng giống như trẻ đang tập thể dục toàn thân vậy.

2.3 Giúp trẻ phát triển trí thông minh

Điểm đặc biệt ở đồ chơi của trẻ sơ sinh là nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động, âm thanh nhộn nhịp và vui tươi. Chính vì thế, khi cho trẻ sơ sinh tiếp xúc với những món đồ chơi này sẽ giúp kích thích các giác quan, phát triển sự nhận biết của trẻ ở trong giai đoạn này.

Có nên mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh không?
Chơi xếp hình giúp trẻ hình thành trí não

3. Nên mua đồ chơi gì để phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ?

Trẻ sơ sinh sẽ phát triển theo từng giai đoạn khác nhau, chính vì thế việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ cũng chia theo mỗi giai đoạn khác nhau.

Đồ chơi “chân ái” của trẻ sơ sinh là những món đồ kích thích tất cả các giác quan giúp trẻ phát triển và nhạy bén hơn.

3.1 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Vì trẻ ở giai đoạn này còn quá nhỏ nên trẻ chỉ cần: đồ chơi có hình treo trên nôi, đồ chơi phát ra nhạc, đồ chơi có nhiều màu sắc, thú nhồi bông mềm mại…

3.2 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi

Những món đồ chơi phù hợp cho trẻ ở giai đoạn này là: xúc xắc, lục lạc, đồ chơi phát ra âm thanh, màu sắc vui tươi, ngộ nghĩnh và đeo lắc tay lắc chân có lục lạc khi trẻ cử động sẽ phát ra âm thanh cũng khiến trẻ thích thú hơn đấy…

Có nên mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh không?
Đồ chơi lục lạc giúp bé thích thú

3.3 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi

Ở giai đoạn này trẻ thường thích cầm nắm những món đồ phát ra tiếng động như: xúc xắc, lục lạc, thú nhồi bông… ngoài ra trẻ rất thích giao tiếp với người lớn, bố mẹ hãy thường xuyên nói chuyện với trẻ để tạo cảm giác thân thuộc nhé.

3.4 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 4 đến 6 tháng tuổi

Ở độ tuổi này trẻ rất thích khám phá bố mẹ nên mua đồ chơi gặm nướu, thú nhồi bông, các đồ chơi chạy bằng pin, đồ chơi nhạc cụ hoặc các con thú gắn trên nôi…

3.5 Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 7 đến 12 tháng tuổi trở lên

Ở độ tuổi này trẻ đã thích vận động về thể chất thì bố mẹ nên chọn cho trẻ những món đồ chơi sau: đồ chơi búp bê, xếp hình bằng khối gỗ, những loại đồ chơi thả nhặt và xe tập đi…

4. Cần lưu ý gì khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh?

Đồ chơi là thứ tiếp xúc với trẻ hàng ngày, nên nó cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Chính vì thế nên bố mẹ hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng để không gây hại đến trẻ.

Đầu tiên là phải lựa chọn những món đồ tuyệt đối không có chất độc hại. Tiếp theo là phải phù hợp với lứa tuổi và không chọn những món đồ vật sắc nhọn. Đồ chơi của trẻ phải đảm bảo tính thẩm mỹ và chắc chắn. Kế tiếp là chọn những món đồ dễ chơi, dễ sử dụng và theo sở thích của trẻ. Điều cuối cùng cũng rất quan trọng, là phải phù hợp với thu nhập của gia đình.

Hy vọng những thông tin mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn vừa mới cung cấp sẽ giúp bạn mua được loại đồ chơi phù hợp với bé nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

Sử dụng đồ chơi cho trẻ sơ sinh là cách giúp bé phát triển tư duy rất tốt. Vì vậy cha mẹ hãy lựa chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé. Đặc biệt là hãy nhớ những điều cần lưu ý dưới đây để chọn được sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của bạn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!