Có nên mua Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân có hay không nên mua Honda Lead phiên bản đặc biệt thì những thông tin dưới đây sẽ có ích cho bạn.

Là phiên bản có giá đắt nhất trong số các xe máy Honda Lead 2020, Lead 2020 phiên bản đặc biệt đang là sự lựa chọn của nhiều người, không chỉ bởi nữ giới mà cả nam giới.

Tuy nhiên với những gì được trang bị thì liệu Lead đặc biệt có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

honda lead 2020

1. Đánh giá thiết kế của xe máy Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt

Về cơ bản, xe tay ga Lead 2020 phiên bản đặc biệt mới vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lead từ bao đời với việc tối ưu các yếu tố tiện dụng cho người sử dụng, tuy nhiên được cải thiện để mang tới vẻ hiện đại hơn cho sản phẩm.

– Mặt trước hiện đại hơn

Honda đưa tới họa tiết với mặt nạ cờ-rôm hình chữ V cao cấp cùng với đèn báo rẽ trở thành khối hoàn chỉnh mang tới vẻ ấn tượng hiện đại cho mặt trước của sản phẩm.

Mặc dù vậy, xe vẫn sử dụng đèn chiếu sáng là bón halogen, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển dưới trời thiếu sáng của người sử dụng.

– Độ cao yên vừa phải phù hợp với nhiều người sử dụng

Với độ cao yên 760mm, xe máy Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt giúp phù hợp với cả những người có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, yên xe hơi rộng nên khi chị em mặc váy bó thì sẽ hơi khó khăn khi chống chân lúc dừng xe.

Bù lại, xe có phần không gian để chân khá thoải mái, tạo tư thế ngồi lái thoải mái cho người sử dụng. Cùng với móc treo đồ phía trước, chị em có thể thoải mái treo túi xách mà không thấy chật chội khi để chân.

Đương nhiên với không gian rộng này, nhiều người cũng có thể tận dụng để chở thêm hàng, hoặc cho các bé đứng trước xe để di chuyển trong khoảng cách ngắn cũng khá tiện (tuy nhiên chúng tôi cũng không khuyến cáo cho bé đứng ở vị trí này).

honda lead 2020

– Lốp xe rộng lớn, độ cân bằng tốt

Honda sử dụng lốp 90/90-12 cho bánh trước và 100/90-10 cho bánh sau, đây là bộ lốp khá lớn, nên mang tới sự ổn định và êm ái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, vành nhỏ (10 inch và 12 inch) khiến khoảng sáng gầm xe chỉ 120mm, nên xe đôi khi không linh hoạt trên một số địa hình, như khi leo lên vỉa hè hoặc đi qua các ổ gà, xe bị chạm gầm xe hơi bất tiện cho người sử dụng.

Lead phiên bản đặc biệt với màu đen nhám cá tính đi kèm với bộ tem đặc biệt hoàn toàn mới.

– Ưu điểm của Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt là cốp chứa độ tới 37 lít, là xe ga có cốp rộng nhất trên thị trường hiện nay. Với dung tích lớn như này, người dùng có thể thoải mái sử dụng cốp để chứa cả một chiếc máy tính, mũ bảo hiểm cả đầu và hàng loạt vật dụng khác.

Bình xăng của Lead cũng được đặt ở đầu xe, nên khá tiện lợi khi đổ xăng mà không cần phải mở cốp như một số dòng xe máy khác trên thị trường. Chắn bùn tốt, cùng chỗ ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau cũng là ưu điểm vượt trội của mẫu tay ga này.

Tuy nhiên, thiết kế của Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt cũng có một số nhược điểm, trước tiên là việc xe nặng tới 113kg, nên khi dắt sẽ hơi khó khăn cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, với bề ngoài hơi cồng kềnh, nên khi dựng xe ở những nhà để xe chật chội thì sẽ gây một số phiền toái cho người sử dụng.

Nhưng nhìn chung, so với những ưu điểm và các lợi ích mà thiết kế của Honda Lead mang lại, hầu hết người dùng tỏ ra hài lòng với thiết kế của Lead.

2. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của xe máy Honda Lead  2020

Honda trang bị cho Lead 2020 phiên bản đặc biệt cụm động cơ eSP thế hệ mới với 4 kỳ, xy lanh đơn 125cc làm mát bằng dung dịch. Cụng động cơ sản sinh công suất tối đa 7.9 kW tại 7500 vòng/phút và mô- men xoắn cực đại là 11.4 Nm tại 5000 vòng/phút. So với các dòng tay ga 125cc khác thì LEAD hơi yếu về tôc độ nhưng sức kéo lại khá tốt, và điều này cũng khá hợp với mục đích chính của xe là để di chuyển trong đường phố.

Đi kèm với động cơ eSP, Lead 2020 phiên bản đặc biệt cũng được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cùng hệ thống dừng động cơ tạm thời IDLING STOP giúp tạm thời tắt máy sau 3s dừng xe. Điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và thực tế, với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 2.02 lít cho 100km đường hỗn hợp thì Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn cũng là một trong những mẫu tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay.

Trên thực tế trải nghiệm, Lead có thời gian tăng tốc khá nhanh và chạy rất đầm máy và ổn định ở mức tốc độ cao tầm 40-60k/h. Tuy vậy xe khó có thể “đua” tốc độ với các mẫu xe máy khác cũng có dung tích xy lanh 125cc.

Nhìn chung, về vận hành, Lead mang tới cho người sử dụng dòng xe máy với sự đầm chắc và linh hoạt để di chuyển trên đường phố. Xe cũng có tải trọng tốt nên nhiều người cũng sử dụng Lead để làm xe chở hàng.

Ngoài ra tiết kiệm xăng và bền bỉ cũng là ưu điểm vượt trội của mẫu tay ga Honda này.

honda lead 2020

3. Các trang bị an toàn trên xe máy Honda Lead 2020 phiên bản tiêu  chuẩn

Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt vẫn được tích hợp hệ thống phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho phía sau. Cùng với cộng nghệ phanh kết hợp của Honda, Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn được đánh giá khá an toàn trong vận hành của người dùng.

Giảm xóc trước vẫn là ống phuộc lồng kèm giảm chấn thủy lực đi kèm với giảm xóc lò xo đơn phía sau, về cơ bản đáp ứng tốt khả năng hấp thụ xung động của xe. Tuy nhiên nếu di chuyển trên quãng đường xa hoặc địa hình gập ghềnh thì xe vẫn khá là cứng.

Lốp không săm của xe cũng giúp người dùng an toàn hơn khi chẳng may cán phải đinh trên đường. Honda Lead phiên bản cao cấp 2020 cũng được tích hợp chìa khóa thông minh Smart Key với khả năng mở khóa từ xa và định vị tốt, giúp người dùng có những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn khi dùng xe.

Nhìn chung, với những gì được trang bị thi Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn đáp ứng rất tốt cho nhu cầu chính là đi lại trên đường phố của người sử dụng.

4. Honda Lead 2020 phiên bản đặc biệt giá bao nhiêu tiền?

Giá niêm yết mà Honda Việt Nam khuyến cao cho người dùng là 41,490,000 đồng. So với những gì mang lại, thì mức giá của Lead cao cấp 2020 là xứng đáng.

Tuy nhiên, trên thực tế, giá bán tại đại lý của Honda Lead đặc biệt 2020 không dưới 44 triệu đồng. Chính vì thế, để tìm được nơi bán xe máy Honda Lead giá rẻ nhất, đừng quên sử dụng Websosanh.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!