Có nên mua iPad Pro Gen 3 ở thời điểm hiện tại không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro Gen 3 ở thời điểm ra mắt không nghi ngờ gì là một trong những thiết bị đầu bảng. Vậy còn bây giờ thì sao? Máy có còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

iPad Pro Gen 3 tính đến nay đã ra mắt được 3 năm. Một tuổi đời không phải là nhỏ với các thiết bị công nghệ. Thế nhưng cũng giống như nhiều sản phẩm đến từ Apple khác, máy vẫn giữ được phong độ và hoàn toàn xứng đáng trở thành lựa chọn của bạn ở thời điểm này, nếu như bạn có kinh nghiệm để chọn cho mình được một thiết bị đủ chất lượng.

iPad Pro Gen 3 có thiết kế mang nhiều cải tiến tại thời điểm ra mắt

Dễ nhận thấy ngay khi nhìn vào iPad Pro Gen 3 là nút Home đã biến mất hoàn toàn. Viền bezel cũng được thu nhỏ lại và màn hình giờ đây có các góc cong để phù hợp với khung máy. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, gần như mặt trước của máy chỉ toàn là màn hình hiển thị.

Tất nhiên, nút Home bị loại bỏ có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng cử chỉ nhiều hơn. Chẳng hạn như vuốt lên để quay lại màn hình chính. Ban đầu có lẽ bạn sẽ không quen, nhưng một khi đã quen được với cử chỉ, bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng lại nút home!

Mặc dù các viền nhỏ hơn rất nhiều, nhưng iPad Pro Gen 3 cũng không cần một notch như iPhone. Đây là ưu điểm rất lớn với những ai ghét tai thỏ kể từ iPhone X.

Đây là chiếc iPad Pro thứ ba của Apple được phát hành với màn hình 12,9 inch. Nhưng nó vẫn nhỏ, mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều so với các mẫu trước đó.

Máy chỉ dày 5,9mm (trước đây là 6,9mm) và nặng 631g, nên cực kỳ nhẹ và di động đối với một thiết bị có màn hình lớn như vậy.

iPad Pro Gen 3 có thiết kế mang nhiều cải tiến tại thời điểm ra mắt

Màn hình Liquid Retina có chất lượng hiển thị xuất sắc

Màn hình của iPad Pro Gen 3 là Liquid Retina, sử dụng một tấm nền LCD (không phải OLED). Liquid Retina có tính năng che phủ điểm ảnh và khử răng cưa điểm ảnh phụ, nhờ đó cho phép nó có các góc cong.

Mật độ điểm ảnh và độ phân giải của máy lần lượt là 264ppi và 2732 x 2048. Mặc dù thông số không quá ấn tượng nhưng không có vấn đề gì với độ sắc nét.

Một phần có lẽ vì bạn có xu hướng cầm một thiết bị lớn như thế này khá xa mắt; và tốc độ làm tươi 120MHz (được áp dụng có chọn lọc để duy trì tuổi thọ pin, nhờ tính năng ProMotion) và bộ xử lý mạnh mẽ cũng cho phép màn hình phản hồi rất nhanh.

Màn hình Liquid Retina có chất lượng hiển thị xuất sắc

Thông số kỹ thuật tốt cho hiệu năng mạnh mẽ

iPad Pro Gen 3 được cung cấp sức mạnh bởi con chip A12X của riêng Apple. Con chip tám lõi này là phiên bản nâng cấp của A12 được sử dụng trong iPhone XS.

Như bạn mong đợi từ một mẫu Pro, thiết bị có tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng phiên bản được đánh giá trong bài là phiên bản 1TB có 6GB RAM. Các mô hình khác chỉ có 4GB vì vậy có thể sẽ có một chút chênh lệch về hiệu năng khi sử dụng.

Máy tính bảng này có tốc độ nhanh đến nỗi nhiều máy tính xách tay truyền thống cũng không thể theo kịp điểm chuẩn ở nhiều bài kiểm tra.

Nhìn chung, hiệu suất của iPad Pro thực sự tương đương với các mẫu MacBook Pro cấp thấp hơn được phát hành cùng năm.

Thiết bị có GPU bảy lõi và Apple cho biết nó có khả năng đồ họa như Xbox One S. Trên thực tế, các các chuyên gia đã kiểm nghiệm kết luận của Apple bằng cách sử dụng GFXBench Metal và kết quả rất đáng chú ý, chứng minh hãng không hề tâng bốc con cưng của mình.

Thông số kỹ thuật tốt cho hiệu năng mạnh mẽ

Như vậy có thể thấy, những trang bị trên iPad Pro Gen 3 cho tới thời điểm hiện tại vẫn là cực kỳ đáng giá. Do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn máy để sử dụng trong vòng 2 – 3 năm tới!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua iPad Pro hay Microsoft Surface Pro 3?

Nên mua iPad Pro hay Microsoft Surface Pro 3?

Bài viết sẽ mang đến cho người dùng những cái nhìn cơ bản nhất về hai thế hệ tablet cao cấp iPad Pro và Microsoft Surface Pro 3 bao gồn thông số kỹ thuật và những ưu nhược điểm của chúng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!