Có nên mua máy làm mát?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm mát có thực sự xứng đáng với giá tiền và đem lại tiện ích cho người sử dụng, dưới đây là những thông tin giúp bạn quyết định có nên mua máy làm mát.

Hiện nay, máy làm mát được nhiều người lựa chọn làm mát hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giải pháp thay thế hiệu quả cho điều hòa không khí khi không tốn kém chi phí lắp đặt và mức giá đầu tư lại rẻ hơn nhiều. Liệu sản phẩm này có thực sự đáng mua không? Dưới đây là những lí giải về vấn đề có nên mua máy làm mát, giải đáp thắc mắc của người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát hạ nhiệt tốt, giá rẻ trong ngày nắng nóng.

máy làm mát loại nào tốt

Máy làm mát hạ nhiệt có tốt không?

Hoạt động tốt trong nhiệt độ cao: máy làm mát có khả năng làm mát hiệu quả rõ rệt, khác biệt lớn so với các thiết bị làm mát khác khi chỉ giảm nhiệt không đáng kể trong ngày thời tiết nắng nóng gay gắt. Máy làm mát vẫn hoạt động hiệu quả trong thời tiết 30 – 40 độ C.

Máy làm mát diện tích rộng, ngay cả trong không gian mở: Giới hạn của những dòng máy làm mát công suất nhỏ chính là không gian sử dụng rất hạn chế, với máy làm mát vấn đề này đã được xử lý. Trong không gian phòng từ 30 – 50 m2 hay ngay cả với không gian mở, máy làm mát đều có thể làm tốt việc hạ nhiệt cho ngày nắng gắt, tạo gió mát cho người dùng.

Máy làm mát có an toàn không?

Máy làm mát không tạo hơi nước gây tích tụ thừa ẩm do nguyên lí làm mát bằng pad cooler dùng nước trong buồng chứa làm mát không khí trước khi phân tán luồng gió mát ra môi trường bên ngoài. Đồng thời không khí còn tồn tại hơi ẩm giúp làm mát tự nhiên, không khô da và giảm bệnh hô hấp.

– Thiết kế của máy làm mát quạt điều hòa thường có công suất cao thường khá lớn và nặng từ 15 – 17 kg với chân đế vững chắc, tầm làm mát cao, do vậy trẻ em không thể với tới và cũng giảm nguy cơ rơi đổ quạt gây nguy hiểm.

– Phần khe tạo gió của máy làm mát khá lớn nhưng cánh quạt của máy được thiết kế sâu bên trong và được lắp ráp với 2 lớp màng bảo vệ dày dặn, tuy vậy người lớn cần kiểm soát trẻ cẩn thận để tránh nguy cơ trẻ bị thương khi chơi đùa gần máy làm mát.

Ưu nhược điểm của máy làm mát

Ưu điểm: Hạ nhiệt tốt từ 10 – 15 độ C, công suất cao, làm mát diện tích rộng; mức giá rẻ, không chi phí lắp đặt.

Nhược điểm: Mức giá cao, kích thước lớn, cần vệ sinh khoang chứa nước thường xuyên; có tiếng ồn khi vận hành.

Có nên mua máy làm mát?

– Với những ưu điểm nổi bật trong hiệu quả hạ nhiệt làm mát lại tiết kiệm điện năng, mức giá rẻ hơn điều hòa, không chi phí lắp đặt, máy làm mát là thiết bị xứng đáng chọn mua khi so sánh với hầu hết các thiết bị làm mát phổ biến nhất trên thị trường như quạt phun sương, quạt hơi nước, điều hòa di động..

– Người dùng nên mua máy làm mát khi không gian trong phòng nóng bức cao trên 30 độ C, đối với căn phòng diện tích nhỏ và sử dụng điều hòa không nhất thiết chọn máy làm mát vì sản phẩm này thường có công suất cao và khá tốn điện.

– Máy làm mát có tạo tiếng ồn và có kích thước khá cồng kềnh do vậy cũng nên cân nhắc khi chọn lựa cho căn phòng chật hẹp nhiều đồ đạc hay phòng ngủ của trẻ em, người cao tuổi,..

>> Xem thêm: Máy làm mát loại nào tốt?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!