Có nên mua máy pha cà phê? Chọn loại nào tốt cho gia đình, văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay các loại máy pha cà phê đã rất thông dụng. Có nên mua máy pha cà phê hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các loại máy pha cà phê để có thể lựa chọn một máy pha cà phê ngon đậm vị nhất.

1. Có nên mua máy pha cà phê?

Ngày nay với cuộc sống hiện đại thì sự bận rộn ngày một nhiều. Áp lực công việc đè nặng lên vai của những người làm việc. Làm thế nào để có 1 ly cà phê ngon mà mình yêu thích lại không tốn nhiều thời gian?

Máy pha cà phê đã ra đời nhằm mục đích đem lại cho người sử dụng những tách cà phê ngon và nhanh nhất. Nếu bạn ghét những gói cà phê hòa tan nhưng lại không có thời gian để làm một tách cappuccino thì máy pha cà phê là một điều bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra công dụng làm đẹp từ cà phê cũng là một điều khiến chị em rất thích thú.

Có nên dùng máy pha cà phê? Chắc hẳn các bạn đang phân vân không biết loại máy pha cà phê nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Các loại máy xay, máy pha cà phê chính hãng tạo hương vị thơm ngon đậm đà vậy nên ngày nay có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã máy pha cà phê khiến bạn đau đầu lựa chọn.

 

Sử dụng máy pha cà phê nên hay không là câu hỏi thắc mắc của không ít người.

 

2. Nên chọn máy pha cà phê loại nào tốt?

2.1. Máy pha cà phê thủ công

Máy pha cà phê thủ công còn có tên gọi là máy cơ pha cà phê. Điểm đặc biệt của loại máy này là bạn hoàn toàn không sử dụng điện. Chi phí đầu tư cho loại máy này khá thấp và sửa chữa cũng khá dễ dàng. Hiện nay thương hiệu Tiross đang là hãng sản xuất máy pha cà phê thủ công rất được ưa chuộng.

 

Hình ảnh một dạng máy pha cà phê cơ (Nguồn:youtube.com)

 

2.2. Máy pha cà phê tự động

Dòng máy pha cà phê tự động là một bộ máy có vi xử lý có thể làm nhiều chức năng khác nhau. Loại máy này sẽ được dùng trong những cửa hàng kinh doanh cà phê nhỏ hoặc công sở cỡ vừa. Người sử dụng có thể vừa pha cà phê vừa làm những công việc khác. Những loại máy tự động này sẽ có chức năng nghiền cà phê. Bạn chỉ việc bỏ hạt cà phê vào máy sẽ tự động nghiền và chiết xuất ra ly cà phê thơm và nóng chỉ trong vòng vỏn vẹn 25 giây. Tuy rất tiện lợi nhưng các gia đình nhỏ sẽ phải cân nhắc có nên mua máy pha cà phê này cho nhu cầu sử dụng ít hay không.

 

Máy pha cà phê tự động Delonghi
Máy pha cà phê tự động Delonghi (Nguồn: digicity.vn)

 

2.3. Loại máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê này có thể được hiểu là một loại máy pha cà phê bằng tay. Bạn sẽ phải tiến hành pha chế như một bartender tại quán. Loại máy này có chức năng kiểm soát quá trình làm nên một tách cà phê theo mong muốn của người dùng. Đối với những người mới sử dụng thì các thao tác trên máy khá mất thời gian nên loại máy này hầu như chỉ được dành cho gia đình. Tuy nhiên chất lượng cà phê pha từ loại máy này lại có chất lượng tuyệt vời. Điều này sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi pha cà phê bằng máy có ngon không.

 

Một loại máy pha cà phê bán tự độngMột loại máy pha cà phê bán tự động (Nguồn: 2.bp.blogspot.com)

2.4. Máy pha cà phê sử dụng viên nén

Loại máy pha cà phê sử dụng viên nén này có mức giá khá rẻ. Tuy nhiên mức giá của những viên cà phê lại khá lớn. Lợi ích của loại máy này là rất tiện lợi khi sử dụng tại văn phòng. Một viên nén cà phê đã được nhà sản xuất quy định tiêu chuẩn ở mức hoàn hảo.

Máy pha cà phê sử dụng viên nénMáy pha cà phê sử dụng viên nén (Nguồn: phadincoffee.com)

3. Chọn máy pha cà phê nào theo nhu cầu của bạn

3.1. Nhu cầu ở nhà văn phòng

Ở văn phòng nhỏ hay gia đình đa số mọi người sẽ chọn cho mình một chiếc máy pha cà phê có chất lượng ngon mà giá thành lại rẻ. Để xác định được loại máy cho gia đình người ta sẽ đưa ra các tiêu chí cho một máy cà phê chuẩn gia đình và văn phòng nhỏ:

  • Thời gian pha cà phê nhanh
  • Chất lượng cà phê ngon
  • Sử dụng đơn giản dễ dàng
  • Dễ dàng làm vệ sinh cho máy
  • Công suất không cần quá cao

Những tách cà phê thơm ngon, đậm vị sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong công việcNhững tách cà phê thơm ngon, đậm vị sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong công việc (Nguồn: epicure.vn)

3.2. Nhu cầu văn phòng lớn

Tại những văn phòng lớn thì mọi người lại chú ý đến khả năng tiết kiệm thời gian nhất. Máy pha cà phê tự động là một giải pháp cho vấn đề thời gian. Chỉ cần nhất nút và sau 30 giây bạn sẽ có ngay một tách cà phê thơm ngon nóng hổi. Bạn có thể tham khảo các loại máy pha cà phê chính hãng giá tốt như máy pha cà phê Electrolux giữ ấm lâu hay máy pha cà phê DeLonghi có chức năng cappuccino ngon,…

Trong các văn phòng lớn, những máy pha cà phê tự động sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất Trong các văn phòng lớn, những máy pha cà phê tự động sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất (Nguồn: fnb-concepts.com)

3.3. Nhu cầu mở quán cà phê kinh doanh

Tại các cửa hàng kinh doanh cà phê thì ngoài việc chất lượng cà phê còn phải có loại máy đáp ứng được số lượng cà phê lớn. Công suất của máy pha cà phê càng lớn bạn sẽ càng pha chế nhanh hơn.  Có 2 loại máy pha cà phê tự động cho nhóm kinh doanh cà phê là:

  • Máy pha cà phê 2Gr: Loại máy này sử dụng cho những quán cà phê đông khách và phải hoạt động liên tục
  • Máy pha cà phê 1Gr: Bạn chỉ nên chọn loại máy này khi số lượng khác không quá đông và hoạt động máy rải rác trong ngày

Như vậy sau khi đọc bài viết này các bạn đã biết có nên mua máy pha cà phê hay không. Trên đây là những thông tin về các loại máy pha cà phê cũng như nhu cầu sử dụng của từng loại. Chúc bạn sẽ chọn mua chiếc pha cà phê chính hãng chất lượng giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình và văn phòng nhé!

Tin tức về Máy pha cà phê

Đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 có tốt không chi tiết

Đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 có tốt không chi tiết

Nếu bạn đang bị mê hoặc bởi các tách cà phê thơm ngon mỗi sáng, thì việc sắm cho mình một chiếc máy tự pha chế là điều vô cùng hợp lý. Dưới đây là các thông tin giới thiệu cũng như đánh giá máy pha cà phê Espresso Tiross TS621 cho bạn một gợi ý trước khi tìm mua dòng sản phẩm này.
Đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505 dùng có tốt không chi tiết

Đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505 dùng có tốt không chi tiết

Có thể bạn đã quen thuộc với các sản phẩm điện tử của Electrolux nhưng lại khá lạ lẫm với dòng máy pha cà phê của thương hiệu này. Dưới đây là các thông tin đánh giá máy pha cà phê Electrolux ECM3505, một trong các sản phẩm chất lượng đang chinh phục người yêu cà phê tại Việt Nam.
15 máy pha cà phê Espresso tốt bền nhất cho gia đình giá từ 1tr

15 máy pha cà phê Espresso tốt bền nhất cho gia đình giá từ 1tr

Ngày nay, việc có một ly Espresso trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn không cần ra hàng cũng có thể tự pha cho mình một tách cà phê với máy pha cà phê Espresso. Cùng tìm hiểu nguyên lý hoạt động và các loại máy pha cà phê uy tín trên thị trường hiện nay nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!