Có nên mua máy tính bảng iPad Mini 3 cũ ở thời điểm này không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn hiệu năng cao, thiết kế thời trang sành điệu thì iPad Mini 3 cũ vẫn là một lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc.

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng của iPad Mini 3 cũ

Thiết kế của máy tính bảng iPad Mini 3 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản đi trước là iPad mini 2 và iPad mini, thậm chí cho tới bây giờ iPad Mini 5 cũng có diện mạo nguyên đai nguyên kiện như vậy. Dù phải nói rằng việc Apple giữ nguyên ngoại hình như vậy là tương đối nhàm chán nhưng bàn về độ đẹp mắt thì phải nói là đỉnh cao, chất lượng hoàn thiện cũng cực kỳ cao cấp. Khung viền dạng cắt vát, vỏ kim loại nguyên khối, các đường nét không nhấn nhá nhiều nhưng vẫn lột tả được sự cao cấp.

Nút Home trên iPad Mini 3 được tích hợp tính năng bảo mật Touch ID, cho phép máy thực hiện nhiều chức năng như mở khóa màn hình thay cho mã pin hay mua nhanh ứng dụng trên AppStore, mở khóa các ứng dụng hỗ trợ Touch ID… Cũng nhờ Touch ID mà nút Home của iPad mini 3 trông sang hơn iPad mini 2 khá nhiều.

ipad mini 3 cũ

Màn hình iPad Mini 3 cũ

Màn hình của iPad Mini 3 có kích thước 9.7 inch, tỷ lệ 4/3, độ phân giải 2048 x 1536 pixels trên tấm màn Retina.  Cho đến hiện tại thì đây vẫn là màn hình đẹp với chất lượng hiển thị cực tốt, rất chi tiết và sắc nét, độ tương phản cao, màu sắc chính xác, độ sáng 500 nits ‘ổn áp’ ngay cả khi sử dụng ngoài trời nắng.

Hiệu năng iPad Mini 3 cũ vẫn rất tốt

Mặc dù đã ra mắt được khoảng 6 năm nhưng hiệu năng trên iPad mini 3 vẫn chưa có vẻ gì là lạc hậu cả. Một phần là do hệ điều hành iOS được Apple tối ưu cực kỳ tốt, một phần là do con chip Apple A7 Dual-core 1.3GHz có hiệu năng cực kỳ đáng nể. RAM 1GB không có vẻ gì là nổi bật, thậm chí còn hơi thiếu khi chơi game hay đa nhiệm nhưng tổng thể hiệu suất của máy vẫn rất tốt, mượt mà trong từng thao tác.

Bên cạnh đó, Apple cũn không bỏ bê con cưng của mình khi mà liên tục cập nhật cho nó những phiên bản mới nhất như iPadOS13 với hàng tá tính năng mới đem lại sự tiện dụng và trải nghiệm thú vị cho người dùng.

ipad mini 3 cũ
ipad mini 3 cũ

Camera iPad Mini 3 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt

Độ phân giải camera của iPad mini 3 không cao, chỉ có 5MP ở mặt sau và 1.2MP ở mặt trước. Nếu để chụp ảnh hay quay video thì chất lượng không thực sự tốt. Tuy nhiên máy lại được tích hợp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt ở cả 2 camera để mở khóa, gia tăng tính bảo mật cho thiết bị.

iPad Mini 3 cũ có pin dung lượng cao

iPad Mini 3 được Apple trang bị viên pin có dung lượng pin lên tới 6.470mAh hứa hẹn mang đến một thời lượng sử dụng dài. Mặc dù so với pin của các dòng iPad khác thì trông có vẻ thua thiệt hơn nhưng với màn hình nhỏ hơn nên iPad Mini 3 cũng tiêu hao ít điện năng hơn khi sử dụng. Trong quá trình thử nghiệm thực tế máy trụ được gần 13 tiếng khi duyệt web hay 10 tiếng khi xem video liên tục. Đây thật sự là một thời lượng pin rất tốt để người dùng có thể thao tác trên máy thoải mái từ 1 đến 2 ngày cường độ cao.

Giá bán iPad mini 3 cũ ở thời điểm này rất rẻ

Ở thời điểm này iPad mini 3 cũ phiên bản 16GB bộ nhớ trong có giá bán chỉ hơn khoảng 4,5 triệu đồng, mức giá quá hời so với tên tuổi của máy. Xem xét đến việc phải bỏ hàng chục triệu đồng ra để sắm một chiếc máy tính bảng iPad mới thì thiết nghĩ iPad mini 3 cũ vẫn là một lựa chọn tốt, vừa tiết kiệm lại vừa thỏa mãn được nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!