Có nên mua quạt điều hòa để tránh nóng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ngày nắng nóng, quạt điều hòa trở thành một trong những sản phẩm được người tiêu dùng tìm kiếm rất nhiều. Nhưng liệu có nên mua quạt điều hòa không khi mà quạt điện ở nhà vẫn chạy tốt? Dưới đây là những thông tin có thể bạn sẽ cần.

Có nên mua quạt điều hòa không?

Tại sao không chứ? Quạt điều hòa khác với quạt điện, nó có thể làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng, tạo cảm giác mát mẻ cho người sử dụng. Hơn nữa, chi phí sắm sửa một chiếc quạt điều hòa chưa chắc đã đắt hơn quạt điện là bao. Vậy tại sao chúng ta không nên ‘lên đời’ nhỉ?

Để tìm đáp án cho câu hỏi ‘có nên mua quạt điều hòa hay không’, những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Ưu điểm của quạt điều hòa

Tiết kiệm chi phí hơn so với máy lạnh

  • So với điều hòa quạt điều hòa tốn ít điện hơn. Mặc khác khi sử dụng quạt điều hòa bạn sẽ không phải tốn thêm các khoảng chi phí lắp đặt như mua ống đồng… Hơn nữa giá của một của một chiếc quạt điều hòa cũng khá dễ chịu, chỉ từ 2 triệu đồng là bạn đã có thể tậu cho mình một chiếc quạt điều hòa làm mát không khí rồi.
  • Quạt làm mát hiệu quả nhưng chưa bằng máy lạnh
  • Ngoài khả năng làm mát như quạt thông thường, quạt điều hòa còn có thể tạo hơi nước để hạ nhiệt độ môi trường và làm mát không khí. Tùy vào công suất mà quạt có thể hạ nhiệt độ trong phòng từ 4 – 8 độ C.
  • Một số model được tặng kèm 1 – 2 cục đá khô. Đây là 1 loại đá hóa học, khi muốn làm lạnh thì cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng trong suốt thời gian sử dụng quạt), sau đó cho vào bình chứa nước của quạt, đá khô sẽ có công dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.
  • Tuy nhiên khi so sánh với máy lạnh về hiệu quả làm mát thì dĩ nhiên quạt điều hòa không mát bằng khi sử dụng máy lạnh, và quạt điều hòa cũng không thể tùy chỉnh nhiệt độ làm mát như máy lạnh được.
có nên mua quạt điều hòa không
Quạt điều hòa làm lạnh tốt, an toàn cho sức khỏe người dùng

An toàn cho sức khỏe

  • Quạt điều hòa có trang bị chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống). 
  • Chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng được trong sạch sẽ, trong lành, mát mẻ và thư thái hơn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nên chọn những loại quạt điều hòa có chức năng này để trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà.
  • Ngoài ra, khi sử dụng quạt điều hòa sẽ tránh được tình trạng bị sốc nhiệt khi trong phòng lạnh rồi ra ngoài trời đột ngột. 

Lọc bụi bẩn cho bầu không khí trong lành

Phía bên trong quạt điều hòa có những tấm làm mát, ngoài công dụng làm hạ nhiệt độ của không khí, những tấm làm mát này còn có công dụng lọc sạch bụi bẩn. Giúp cho gió được thổi ra từ quạt trong lành, tinh khiết hơn, mang lại cho bạn một bầu không khí trong sạch, dễ chịu.

Tiện lợi có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào

Khác với máy lạnh lắp đặt cố định và chỉ sử dụng được trong phòng kín, quạt điều hòa không khí có thể sử dụng ở bất kỳ đâu từ phòng kín cho tới không gian mở như: sân vườn, quán cà phê… Quạt điều hòa còn có bánh xe giúp bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nhiều chế độ gió, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau

Ngoài chế độ gió thông thường những chiếc quạt điều hòa còn được trang bị thêm chế độ gió ngủ, gió tự nhiên. 

  • Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.
  • Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng.

Lời kết

Qua những thông tin trên đây, hẳn bạn đã biết có nên mua quạt điều hòa không rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay một chiếc để thay thế chiếc quạt đện ‘cổ lỗ sĩ’ ở nhà nhỉ. 

Chúc bạn và gia đình có một mùa hè thật tươi mát nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!