Có nên mua quạt điều hòa không khí 2 chiều không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa không khí 2 chiều với mức giá rẻ, tiết kiệm điện và được cho là có khả năng làm mát vào mùa hè, và làm ấm vào mùa đông. Vậy có nên mua quạt điều hòa không khí 2 chiều không?

Quạt điều hòa không khí 2 chiều là một trong những dạng quạt điều hòa đang khá “hot” trên thị trường với những lời giới thiệu hấp dẫn “giá rẻ, tiết kiệm điện, làm mát vào mùa hè, tạo ấm vào mùa đông” khiến nhiều người tiêu dùng tìm mua.

Vậy quạt điều hòa không khí 2 chiều có thực sự tốt? Và cơ chế hoạt động làm mát, làm ấm của quạt điều hòa không khí 2 chiều như thế nào?

Cấu tạo của quạt điều hòa không khí 2 chiều

Cấu tạo của quạt điều hòa không khí 2 chiều không khác nhiều so với các dòng quạt điều hòa thông thường 1 chiều khác, vì cơ chế hoạt động là giống nhau: dựa vào hơi nước để điều chỉnh nhiệt độ không khí.

Đối với dòng điều hòa không khí 2 chiều, 2 chức năng làm mát không khí và làm ấm không khí hoạt động theo 2 hướng hoàn toàn khác nhau:

– Vào mùa hè: quạt điều hòa không khí 2 chiều sử dụng hơi nước mát từ khay nước đá, từ đó làm mát không khí nóng, và trả lại không gian luồng không khí mát.

– Vào mùa đông: quạt điều hòa không khí 2 chiều sử dụng nước nóng, để làm ấm không khí lạnh và trả lại không gian luồng không khí ấm, từ đó làm mát không khí.

Cơ chế làm ấm không khí của quạt điều hòa không khí 2 chiều như sau:

quạt điều hòa không khí 2 chiều

Cơ chế làm ấm không khí của quạt điều hòa không khí 2 chiều

 

Như hình trên, ta có thể thấy, quạt điều hòa không khí 2 chiều sử dụng nguồn nước nóng để “hâm nóng” luồng không khí lạnh, và phả ra ngoài môi trường luồng không khí ấm, từ đó khiến cho căn phòng ấm hơn.

Quạt điều hòa không khí 2 chiều dùng có tốt không?

Đương nhiên là trong phân khúc giá của mình, quạt điều hòa không khí là sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng với những ưu điểm nổi bật như

quạt điều hòa

Cấu tạo màng lọc của quạt điều hòa không khí 2 chiều

 

Ưu điểm của quạt điều hòa không khí 2 chiều

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều làm mát tốt

Với cơ chế làm mát không khí bằng hơi nước, quạt điều hòa không khí 2 chiều có thể làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng xuống từ 0 – 10 độ C so với mức nhiệt ban đầu. Như thế, với mức nhiệt phòng là 35 độ C, quạt điều hòa không khí có thể làm mát không khí trong phòng bằng cách hạ xuống 25 độ C – mức nhiệt khiến chúng ta khá dễ chịu.

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều làm ấm tốt

Với cơ chế làm ấm không khí trong mùa đông, bạn hoàn toàn có thể hài lòng với nhiệt độ phòng luôn giữ ở mức 26-28 độ C.

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều giữ độ ẩm cho không khí

Không chỉ trong mùa hè hay mùa đông, mà với những ngày mùa thu khô hanh, thì quạt điều hòa 2 chiều cũng là phương pháp làm ẩm không khí rất tốt, giúp không gian có được độ ẩm, không gây tổn hại đến da hoặc sức khỏe của người dùng.

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều lọc không khí tốt

Quạt điều hòa 2 chiều với màng lọc bằng xenlulozo – tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, các dòng quạt điều hòa không khí 2 chiều còn được trang bị thêm màng lọc carbon – than hoạt tính, từ đó, lọc bụi và vi khuẩn rất tốt, tạo không khí trong lành.

– Giá quạt điều hòa không khí 2 chiều rất rẻ

Với mức giá từ 3 – 9 triệu đồng, tùy từng công suất, so với các dòng điều hòa không khí hay quạt phun sương, thì rõ ràng mức giá của quạt điều hòa không khí là rất rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng.

– Dễ dàng di chuyển quạt điều hòa không khí

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì quạt điều hòa không khí 2 chiều cũng tồn tại những nhược điểm

Nhược điểm của quạt điều hòa không khí 2 chiều

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều không làm mát tốt như điều hòa

Đương nhiên, với cơ chế làm lạnh khác nhau, quạt điều hòa không khí 2 chiều làm mát hoặc làm ấm không khí không được tốt như điều hòa. Tuy nhiên, so với quạt phun sương thì rõ ràng quạt điều hòa vẫn có khả năng làm mát không khí tốt hơn

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều làm ẩm không khí

Với cơ chế điều hòa không khí dựa vào hơi nước, thì quạt điều hòa không khí sẽ làm tăng độ ẩm trong không gian.

– Thường xuyên vệ sinh khay nước của quạt điều hòa không khí 2 chiều

Khay nước là nơi rất dễ nhiễm bẩn của quạt điều hòa, chính vì thế, bạn cần thường xuyên vệ sinh, xúc rửa sạch sẽ nếu không sẽ có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

– Quạt điều hòa không làm mát không gian rộng được

Với công suất làm lạnh của mình, quạt điều hòa không khí 2 chiều chỉ có thể làm mát không khí trong phòng có diện tích dưới 15m2, do đó, nếu không gian rộng hơn, quạt điều hòa không khí thực sự không là sự lựa chọn tối ưu.

– Quạt điều hòa không khí 2 chiều gây ồn trong quá trình hoạt động

Đương nhiên, là một chiếc quạt, quạt điều hòa không khí 2 chiều sẽ gây nên những tiếng ồn khó chịu trong quá trình hoạt động, vì vừa là tiếng cánh quạt quay, vừa là tiếng máy bơm nước của quạt điều hòa hoạt động. Nếu bạn nhạy cảm với âm thanh, thì quạt điều hòa không là sự lựa chọn tối ưu.

Có nên mua quạt điều hòa không khí 2 chiều không?

quạt điều hòa không khí 2 chiều

Quạt điều hòa không khí 2 chiều có mức giá rẻ so với những gì mang lại

 

Sau tất cả những thông tin trên thì rõ ràng quạt điều hòa không khí 2 chiều phù hợp với các đối tượng sau:

– Những người độc thân, những người đi thuê nhà thường xuyên di chuyển, một chiếc quạt điều hòa không khí sẽ cơ động hơn hẳn điều hòa

– Trẻ em, trẻ sơ sinh, vì quạt điều hòa không khí làm mát rất thân thiện, và giữ được độ ẩm không gian

– Người già, người cao tuổi

– Những người ưa không gian thoáng đãng, không chịu được những không gian tù túng như khi sử dụng điều hòa.

Mua quạt điều hòa không khí 2 chiều giá rẻ

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có những cân nhắc để đưa ra quyết định có nên mua quạt điều hòa không khí 2 chiều cho gia đình mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!