Có nên mua sữa bột Meiji cho bé không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong các loại sữa được ưa chuộng hiện nay như: Meiji, Glico, Morinaga,... thì sữa bột Meiji là được tin dùng nhất. Vậy tại sao sữa bột Meiji lại được ưa chuộng như vậy, tất cả sẽ được Websosanh.vn lý giải trong bài viết này:

Tìm hiểu về thương hiệu Meiji

Tập đoàn Meiji được thành lập vào năm 1917 tại Nhật Bản. Trong suốt 100 năm trong nghề và hơn 40 năm tại Việt Nam Meiji luôn đứng hàng đầu trong sự lựa chọn của các bà mẹ. Meiji có rất nhiều sản phẩm như: sữa bột, sữa bà bầu, bánh ăn dặm,… nhưng sữa bột vẫn luôn là mặt hàng được ưa chuộng nhất.

Có nên mua sữa bột Meiji không?
Sữa bột Meiji số 0 dạng bột

Sữa Meiji có những ưu điểm vượt trội khiến các mẹ tin tưởng lựa chọn nhưng cũng có một số nhược điểm hạn chế khiến một số bà mẹ phân vân. Vậy hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của sữa bột này là gì nhé.

Ưu điểm của sữa Meiji

  1. Sữa bột Meiji có vị gần giống sữa mẹ

    Sữa bột Meiji được nghiên cứu để có vị thơm ngon, hơi nhạt gần giống với vị của sữa mẹ nên bé không lo bị lạ miệng hay rối loạn vị giác.

  2. Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên

    Được chiết suất từ các nguồn rau củ, hoa quả nguyên liệu tự nhiên không chất bảo quản nên giúp các bé dễ hấp thụ, không bị rối loạn tiêu hóa.

    Sữa bột Meiji
    Sữa bột Meiji dạng thanh
  3. Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển

  • Tăng cường thêm canxi, kẽm, vitamin hỗ trợ bé cứng cáp, không bị còi xương, phát triển tốt về chiều cao.
  • Thành phần dinh dưỡng trong sữa còn chứa Fructooligosaccharides (FOS) là một chất xơ tự nhiên rất quan trọng trong hệ tiêu hóa. FOS có nguồn gốc tự nhiên giúp bảo vệ các vi khuẩn có lợi khuẩn có trong đường ruột để giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh hơn, tránh một số bênh táo bón, tiêu chảy.
  • Bổ sung thêm axít -linolenic (Omega 3), axít linoleic (Omega 6) giúp bé tăng khả năng tư duy và nhận thức.
  • Ngoài ra sữa bột còn bổ sung DHA và ARA giúp bé phát triển tốt về thị lực và trí thông minh.

Nhược điểm của sữa Meiji

  • Em bé uống sữa thì không tăng cân quá nhiều, mà chủ yếu khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn.
  • So với mặt bằng chung của các loại sữa bột thì sữa bột Meiji có giá thành cao hơn một chút.
  • Cách pha và hạn sửa dụng của sữa bột hơi khác so với một số dòng sữa bột trên thị trường nên khiến các mẹ bị bối rối.

Cách bảo quản và pha sữa bột Meiji

Sữa bột Meiji có hạn sử dụng in trên bao bì là 18 tháng (1,5 năm) chứ không phải là 36 tháng như đa số các dòng sữa bột cho bé trên thị trường, nên khiến nhiều bà mẹ hiểu lầm. Tính từ thời gian các mẹ mở nắp thì sữa bột chỉ nên sử dụng trong thời gian 30 ngày thôi. Nếu quá ngày mà sữa bột không thay đổi về màu sắc hay mùi vị thì hãng vẫn khuyên các mẹ không nên tiếp tục sử dụng.

Sữa bột Meiji có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay, sữa Meiji theo độ tuổi được chia làm 3 loại:

  • Sữa bột Meiji số 0 – 800gr (dành cho các bé từ 0 đến 9 tháng tuổi): các mẹ pha 2,7 gr sữa bột tương đương với 20ml nước ấm 70 độ C. Giá thành khoảng 520.000VNĐ/hộp
  • Sữa bột Meiji số 9 (dành cho các bé từ 0 đến 12 tháng tuổi): các mẹ pha 5,6 gr sữa bột tương đương với 40ml nước ấm 50 độ C. Giá thành khoảng 415.000VNĐ/hộp
  • Sữa bột Meiji Gold – 900gr (dành cho trẻ từ 4 đến 7 tuổi): các mẹ pha 5,4 gr sữa bột tương đương với 40ml nước ấm 70 độ C. Giá thành khoảng 350.000VNĐ/hộp

Ngoài cách chia theo độ tuổi của bé thì sữa bột Meiji còn được chia theo cách sản xuất hai dạng là dạng bột và dạng thanh. Cách pha dạng bột chúng tôi đã nêu ở trên. Còn đối với dạng thanh thì trong một thanh có 4- 5 viên sữa với mỗi viên  sữa tương đương với 40 ml nước ấm.

Sữa bột Meiji
Cách pha sữa bột Meiji thanh số 0 đúng chuẩn cho bé sơ sinh

Chắc hẳn từ nhưng thông tin trên đây các mẹ cũng đã hiểu tại sao sữa bột Meiji lại được tin dùng qua bao nhiêu năm như vậy. Hãy luôn đồng hành cùng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!