Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thích tivi màn hình lớn và đã chán ngấy các tivi màn hình phẳng hay lồi ra rồi thì tại sao lại không thử sở hữu cho mình một chiếc tivi màn hình cong sang trọng đẳng cấp nhỉ?

Còn nhớ tại thời điểm năm 2006 rất nhiều người đã dự báo rằng khoảng 5 năm nữa thì tivi màn hình cong sẽ biến mất và thoái trào thế nhưng sau hơn 13 năm từ khi có khái niệm tivi màn hình cong, tới nay tivi / smart tivi màn hình cong vẫn được ưa chuộng và tìm mua khá nhiều.

Có nên mua tivi màn hình cong không ?
Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Lại nhớ hồi năm 2016, khi tivi màn hình cong trở thành xu hướng thì rất nhiều người trong đó là những người có điều kiện kinh tế chắc đã “thèm thuồng” và nóng lòng đổi mới ngay cái tivi màn hình phẳng cổ lỗ sĩ nhà mình để tạo phong cách đẳng cấp mới. Tuy nhiên liệu có nên mở hầu bao để mua tivi màn hình cong tại thời điểm hiện tại không vẫn là băn khoăn to lớn của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Sau đây mời bạn hãy cùng Websosanh phân tích xem nên hay không nhé!

Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Khi khảo giá cả thị trường, Websosanh nhận thấy mặt bằng chung của tivi / smart tivi màn hình cong có giá thành khá đắt dao động trong khoảng từ trên 20 triệu tới trên 160 triệu vnđ với các hãng lớn như Samsung và Sony sở hữu chất lượng độ phẩn giải 4K màn hình lớn từ 55 inch – 88 inch. Trong khi đó, Asanzo chiếm thế thượng phong ở phân khúc smart tivi màn hình cong giá rẻ.

Một chiếc smart tivi màn hình cong Asanzo 32 inch, độ phân giải HD, màn hình led có giá chỉ từ 4 – 5 triệu thực sự là rất hấp dẫn người tiêu dùng. Và có lẽ cũng vì ưu thế giá mà hiện nay các smart tivi màn hình cong Asanzo được tìm mua nhiều hơn cả trong tầm giá.

Có nên mua tivi màn hình cong không ?
Có nên mua tivi màn hình cong không ?

Với một chiếc tivi / smart tivi màn hình cong bạn hoàn toàn dễ nhận thấy nó cho người xem cảm giác xem có chiều sâu giống như mọi cảnh vật trong phim ở ngay trước mắt bạn và tất cả đều đa chiều hơn so với các loại TV màn hình phẳng thông thường. Nếu đem so sánh một chiếc tivi màn hình phẳng và một chiếc tivi màn hình cong có cùng độ phân giải thì ta luôn thấy cảm giác rằng tivi màn hình cong dường như dài rộng hơn. Ngoài thiết kế sang trọng, đẳng cấp cho những ngôi nhà thì thiết kế cong còn giúp cho ánh sáng từ TV chiếu thẳng trực tiếp vào mắt của người xem do đó, độ tương phản của TV màn hình cong cao hơn từ 1.5x đến 1.8x so với TV màn hình phẳng. Đây chính là những điểm hấp dẫn khiến nhiều người phải cân nhắc để mua TV cong thế hệ mới.

Tuy nhiên sau khi bỏ ra một đống tiền để mua smart tivi màn hình cong về trải nghiệm người ta mới thấy rõ những nhược điểm còn tồn tại trên sản phẩm thế hệ mới này đó là:

  • Hình ảnh chỉ đẹp nhất khi bạn ngồi chính diện: Điều đó có nghĩa là nếu bạn ngồi ở góc nghiêng thì chất lượng hình ảnh không còn đảm bảo nữa. Nếu gia đình bạn có đông thành viên và không phải ai cũng có thể ngồi ở hướng nhìn thẳng vào tivi để xem thì đối với các thành viên ngồi góc nghiêng sẽ trải nghiệm hình ảnh thực sự không còn khác nhiều so với màn hình phẳng thậm chí còn không bằng tivi màn hình phẳng nữa.
  • Không phù hợp lắm khi treo tường: Với tivi / smart tivi màn hình phẳng, bạn chỉ việc ốp thẳng tivi vào tường hoặc treo nó lên kệ tivi rất vừa vặn và dễ dàng. Trong khi đó, treo tường màn hình cong bao giờ cũng khó hơn, cảm giác không chắc chắn và luôn tạo ra một khoảng trống giữa tivi và tường, khi nhìn ngang sẽ không được thẩm mỹ cho lắm. Thêm nữa, do tivi cong nên khi treo tường cũng sẽ bất tiện và mất thời gian hơn so với tivi màn hình phẳng.
  • Dễ phản xạ ánh sáng: Độ cong của màn hình tivi sẽ bóp méo và phóng đại sự hắt sáng rồi lan ra khắp tivi, gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi xem. Do đó, tivi màn hình cong không phù hợp để bố trí ở những không gian quá nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, cửa ra vào hay phòng có nhiều đồ kim loại dễ hắt sáng…

Chưa kể về độ bền của tivi màn hình cong cũng không được người tiêu dùng đánh giá cao khi mới mua chỉ dùng được 1 – 2 năm hết bảo hành là có vấn đề. Do đó, tạm kết:

  • Nếu bạn có điều kiện tài chính tốt và ở một mình hoặc mới có vợ thì nên mua smart tivi màn hình cong để tận hưởng không gian tivi khi ngồi chính diện.
  • Còn nếu gia đình bạn đông người thì Websosanh khuyên bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua tivi màn hình cong.
  • Với các gia đình hạn hẹp về tài chính thì có thể quan tâm tới tivi màn hình cong asanzo 32 – 40 inch trong tầm giá 4 – 5 triệu để trải nghiệm trước rồi sau đó mới gom lúa để mua của ông lớn khác như Samsung hay Sony thì hơn.

Đừng quên so sánh giá tivi màn hình cong các model thương hiệu tại cổng thông tin Websosanh.vn để tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn mua được tivi tốt với giá rẻ nhất nhé!

Xem phim online trên tivi Sony nào thích nhất ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 smart tivi màn hình cong Asanzo bán chạy nhất thị trường hiện nay

Top 3 smart tivi màn hình cong Asanzo bán chạy nhất thị trường hiện nay

Chiếm chọn phân khúc tivi / smart tivi màn hình cong giá rẻ Asanzo đã đem đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn từ 32 - 65 inch, từ tivi cong HD tới smart tivi màn hình cong 4K. Tuy nhiên đây vẫn là 3 chiếc tivi cong Asanzo bán chạy nhất thị trường hiện nay mời các bạn cùng Websosanh khám phá ngay

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!