Có nên mua tivi OLED không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi OLED là sản phẩm mang đến những khung hình sắc nét, chân thực và sống động. Cùng tìm hiểu xem sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình không:

Tivi OLED là sản phẩm ra đời sau với những công nghệ đột phá mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng tìm hiểu xem có nên mua tivi OLED hay không qua bài viết dưới đây:

Tivi OLED là gì?

tivi

Tivi OLED có thiết kế siêu mỏng

OLED viết tắt của Organic Light-Emiting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang này, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn. Nếu như tivi LED cần có đèn nền LED phát sáng trên màn hình,tivi Plasma trước đây thì cần dùng đèn UV để đốt cháy phốt pho tạo ra các màu sắc cơ bản thì tivi OLED không cần loại đèn nào cả.

Ưu nhược điểm của tivi OLED

Ưu điểm của tivi OLED:

– Thiết kế mỏng nhẹ:Do cấu trúc tivi không cần đèn nền nên tivi OLED sẽ giảm thiểu được nhiều vật liệu trên tấm nền và giúp tivi mỏng hơn. Hiện nay, ngôi vị tivi mỏng nhất thế giới đang thuộc về tivi OLED.

– Tivi OLED dễ uốn cong: Vì không có đèn nền mà chỉ dùng một tấm nền hữu cơ nên tivi OLED được xem là phù hợp để uống cong hơn so với tivi LED.

-Hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc phong phú và chuẩn xác: Điểm ảnh trên tivi tự bật/tắt độc lập, mỗi điểm ảnh đảm nhiệm một vai trò khác nhau do đó tivi sẽ có khả năng hiển thị màu cực kì tốt, hình ảnh có độ sâu ấn tượng.

-Độ tương phản cao và màu đen tuyệt đối: Tivi OLED không dùng đèn nền chiếu sáng nên không xảy ra hiện tượng hở sáng. Sản phẩm nàydùng điểm ảnh tự phát sáng độc lập, khi không cần thì sẽ tắt hoàn toàn do đó tạo ra màu đen tuyệt đối trên tivi.

– Hiển thị hình ảnh chuyển động cực kì mượt mà: Tivi OLED có các điểm ảnh siêu nhỏ luôn bật/tắt liên tục một cách độc lập, do đó sẽ có thời gian đáp ứng rất cao. Như vậy, tivi sẽ có khả năng hiển thị các cảnh chuyển động rất mượt.

– Tiết kiệm điện: Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi tiết kiệm điện thì tivi OLED chính là lựa chọn sáng giá nhất. OLED không cần đèn chiếu mà bản thân tự phát sáng nên tất nhiên sẽ tiết kiệm điện hơn so với màn hình LED.

Nhược điểm của tivi OLED:

– Giá thành đắt đỏ: Tivi OLED luôn nằm trong phân khúc tivi cao cấp. Chi phí sản xuất ra một chiếc tivi OLED khá cao nên những sản phẩm này thường có giá thành đắt đỏ. Muốn sở hữu một chiếc tivi OLED bạn phải bỏ ra khoảng từ 40 đến hàng trăm triệu.

– Chưa đa dạng về mẫu mã: Số lượng tivi OLED trên thị trường còn khá ít và hầu như chỉ có những mẫu tivi từ trên 50inch. Điều này khiến bạn không có nhiều lựa chọn khi sử dụng sản phẩm này.

– Tuổi thọ không cao:Tivi OLED chưa bao giờ được đánh giá cao ở tiêu chí tuổi thọ điều này có nghĩa là chất lượng màu sắc và độ sáng bị giảm xuống theo thời gian.

Có nên mua tivi OLED không?

Chúng ta nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để quyết định lựa chọn chiếc tivi phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi giá rẻ hay một chiếc tivi có kích thước màn hình phù hợp với phòng khách nhỏ cho nhu cầu giải trí thông thường thì tivi OLED không phải là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn là người thường xuyên giải trí bằng cách xem các chương trình tivi, có nhu cầu sở hữu một chiếc tivi mang đến hình ảnh sắc nét, chân thực thì tivi OLED là một trong những lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng mà chúng ta cần lưu ý khi chọn mua tivi OLED là giá thành. Bạn hãy chắc rằng mình đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho tiếc tivi đắt đỏ này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!