Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua một chiếc tủ đông Alaska với giá 8 triệu đồng trả góp 0% trong 6 tháng. Số tiền chênh lệch so với giá thực tế sau khi trả góp xong xấp xỉ 300.000 đồng. Nếu chọn kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng sẽ tính phí cao hơn và bạn sẽ bị chênh lệch khi thanh toán gấp đôi hoặc gấp 3 lần trong vòng 6 tháng.

Nhu cầu tìm mua một chiếc tủ đông Alaska phục vụ cho cuộc sống hàng ngày hoặc công việc kinh doanh là rất cần thiết nhưng nhiều người lại không có đủ tiền. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên mua tủ đông Alaska trả góp không thì lời khuyên cho bạn là: nếu bạn có nhu cầu sử dụng tủ đông ngay nhưng chưa có tiền, trả góp cũng không vấn đề gì. Còn nếu bạn có đủ tiền để mua tủ đông thì đừng nên mua trả góp làm gì vì tiền chênh lệch khá nhiều. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay:

1. Tại sao các siêu thị điện máy cho trả góp lãi suất 0%?

Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?
Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?

Việc các siêu thị điện máy hiện nay đang cho phép trả góp với lãi suất 0% khiến nhiều người cho rằng hình thức trả góp này sẽ vẫn như hình thức trả thẳng. Không hẳn vậy, số tiền thực tế bạn phải trả vẫn chênh lệch ít nhiều so với số tiền bạn phải trả trực tiếp.

Khoản tiền chênh lệch này không phải do lãi suất (lãi suất là 0%) nên bạn có thể thấy khoản tiền chênh lệch này là tiền dịch vụ ngân hàng khi tham gia trả góp. Trong trường hợp kỳ hạn khác nhau, chênh lệch này chênh lệch cũng khác nhau, nhưng nói chung kỳ hạn càng dài thì tiền chênh lệch càng lớn. Ví dụ, bạn mua một chiếc tủ đông với giá 8 triệu đồng trả góp 0% trong 6 tháng. Số tiền chênh lệch so với giá thực tế sau khi trả góp xong xấp xỉ 300.000 đồng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng sẽ tính phí cao hơn và bạn sẽ bị chênh lệch khi thanh toán gấp đôi hoặc gấp 3 lần trong vòng 6 tháng.

Vậy tại sao các siêu thị điện máy lại đưa ra hình thức trả góp với lãi suất 0%? Chắc các bạn cũng đoán được rồi phải không? Họ đưa ra mức lãi suất 0%, nhưng người mua vẫn phải trả nhiều tiền hơn số tiền thanh toán trực tiếp và siêu thị điện máy vừa bán được hàng mà vẫn nhận được một phần “hoa hồng” từ ngân hàng.

2. Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?

Như đã giải thích ở trên, dù lãi suất là 0% nhưng khi mua tủ đông Alaska trả góp bạn vẫn phải trả nhiều hơn số tiền trả thẳng. Do đó, trước khi quyết định có nên mua tủ đông trả góp không thì bạn hãy xem kỹ khoản chênh lệch bạn sẽ phải trả rồi quyết định xem có nên mua trả góp hay không.

Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?
Có nên mua tủ đông Alaska trả góp không?

Bạn có thể vào một số website của siêu thị điện máy để tham khảo, ngoài hướng dẫn trả góp còn có bảng tính nhằm giúp bạn tìm hiểu số tiền trả góp hàng tháng và khoản chênh lệch với số tiền trả thẳng. Chẳng hạn, trả góp với kỳ hạn 6 tháng, tủ đông Alaska có giá khoảng 16 triệu đồng thì mức trả góp chênh lệch khoảng 1,8 triệu đồng. Nếu chọn kỳ hạn 12 tháng, mức chênh lệch lên tới gần 3 triệu đồng. Đây chỉ là một ví dụ, thông thường tủ đông giá rẻ hơn sẽ có mức phí ưu đãi hơn và chỉ chênh lệch khoảng 300.000đ đến 1 triệu đồng.

Giá tủ đông Alaska HB650C (HB-650C) - 650 lít, 280W
Với giá tủ đông Alaska HB650C (HB-650C) – 650 lít, 280W tầm này nếu trả góp giá chênh so với số tiền thực tế phải trả rơi vào khoảng 1,5 triệu vnd.

Với mức chênh lệch như vậy, cổng thông tin so sánh giá Websosanh sẽ đưa ra một số lời khuyên cho bạn: 

  • Nếu bạn nghĩ mức chênh lệch không lớn lắm thì mua trả góp cũng không sao. 
  • Nếu mức chênh lệch mà bạn cảm thấy là rất lớn thì đừng mua trả góp. 
  • Nếu bạn thực sự cần một chiếc tủ đông nhưng chưa có tiền ngay, hãy cân nhắc mua trả góp. 
  • Nếu bạn có đủ tiền để trả ngay thì không nên mua theo hình thức trả góp.

Hy vọng với những tư vấn chi tiết và lời khuyên hữu ích trên của Websosanh, bạn có thể tự mình quyết định có nên mua tủ đông Alaska trả góp hay không? Nếu bạn chọn hình thức mua trả góp, hãy cân đối tài chính hàng tháng của mình để có thể trả góp đúng hạn. Bởi vì nếu không trả đúng hạn, bạn có thể bị phạt trả trễ với số tiền có thể lên đến 150.000đ/lần.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!