Có nên mua và lắp đặt điều hòa âm trần hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân có nên lắp điều hòa âm trần hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là một trong những dòng điều hòa khá phổ biến được lắp đặt tại các tòa nhà, trung tâm, siêu thị mua sắm…các dòng điều hòa âm trần mang tới cho người dùng một thiết bị làm mát hiệu quả cao đồng thời tiết kiệm diện tích, tận dụng các không gian không sử dụng.

Tuy nhiên có nên lắp đặt điều hòa âm trần không? Và những ai thì nên lựa chọn quạt điều hòa âm trần? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

điều hòa âm trần
Có nên mua và lắp đặt điều hòa âm trần hay không

1. Có nên lắp đặt điều hòa âm trần hay không?

Để xem xét xem có nên mua điều hòa âm trần hay không, trước hết hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của dòng điều hòa này.

Ưu điểm của điều hòa âm trần

– Điều hòa thường có thiết kế kiểu vuông, với phần máy làm mát được âm vào tường, đảm bảo thẩm mỹ không gian về mặt đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc sắp xếp các đồ nội thất khác cũng như đèn trong nhà. Thiết kế phòng được giữ nguyên mà vẫn làm mát như thường.

– Làm mát nhanh cũng là ưu thế của điều hòa này, thường có đến 4 cửa thổi gió( diện tích rộng bằng bề mặt trước của máy) với 4 hướng thổi, đảo gió tự động giúp hơi mát phân bố đều trong phòng ở của bạn.

– 4 hướng thổi gió làm mát khắp gian phòng của bạn.

– Điều hòa âm trần thường có hai bô cảm biến nhiệt lạnh và một cục nóng, có điều khiển gúp người dùng có thể điều chỉnh: tốc độ quạt, hướng gió, các chế độ khô, ẩm, gió tự nhiên, khử khuẩn hút mùi đều có trên dòng sản phẩm điều hòa âm tường này.

– Điều hòa cần được thiết kế vị trí lắp đặt trước, tuy nhiên lắp đặt đơn giản và cũng dễ dàng vệ sinh điều hòa, nên bạn không phải quá lo lăng sợ điều hòa không mát.

– Với ưu điểm là thiết kế gọn nhẹ, không tốn nhiều không gian diện tích tuy nhiên cũng giống với các dòng điều hòa khác, chúng ta cũng cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên, theo định kỳ, việc vệ sinh điều hòa này sẽ giúp cho điều hòa tránh bị bám bụi, động cơ hoạt động nhịp nhàng và ổn định.

Nhược điểm chính của điều hòa âm trần

– Đối với các phòng lớn, đông người ở một nơi thì hệ thống điều hòa trung tâm xử lý nhiệt ẩm rất tốt. Còn với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở … không gian lắp đặt bé, có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp.

– Với các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn thì chỉ nên sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm kênh gió quá lớn (80.000BTU/h trở lên).

2. Những ai nên lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần?

Từ những ưu nhược điểm trên đây, chúng tôi thấy rằng điều hòa âm trần chỉ thực sự phù hợp với các không gian rộng, với các không gian khác nhau, có những nhu cầu nhiệt độ tương tự nhau như là một tòa nhà nhỏ, các phòng trong một căn hộ,…

Tùy từng điều kiện và thiết kế mà bạn nên chọn loại điều hòa âm trần cho phù hợp hoặc là điều hòa âm trần nối ống gió hoặc điều hòa âm trần đơn,….

Riêng với những không gian rộng, và nhiều phòng hơn, bạn nên lựa chọn dòng điều hòa trung tâm để có thể đa dạng các lựa chọn làm mát.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!