Có nên mua và lắp đặt điều hòa vào mùa đông?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên lắp điều hòa vào mùa đông? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi hầu hết mọi người đều có thói quan chờ mùa nóng đến mới lắp điều hòa. Nếu cũng đang có chung thắc mắc này, hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Hầu hết các gia đình đều có thói quen mua và lắp đặt điều hòa vào mùa hè để chống chọi lại thời tiết nắng nắng oi bức. Tuy nhiên, đây thực chất lại là mua sắm không thực sự tốt. Bởi vì mùa hè cả Bắc và miền Nam đều nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu lắp điều hòa ngày càng tăng. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc không biết có nên lắp đặt điều hòa – máy lạnh vào mùa đông hay không?

Mùa đông nên lắp dòng điều hòa nào?

Miền Bắc nước ta đã chuyển đông và thời tiết rất lạnh giá. Lúc này một chiếc máy điều hòa 2 chiều có sưởi ấm được xem là giải pháp lý tưởng để xua tan cảm giác giá lạnh.

Sử dụng điều hòa 2 chiều có chức năng sưởi ấm giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua các thiết bị sưởi ấm. Bên cạnh đó, sử dụng điều hòa cũng cho hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn các thiết bị sưởi ấm khác.

Có nên mua và lắp đặt điều hòa vào mùa đông
Vào mùa đông bạn nên lắp đặt điều hòa 2 chiều có chức năng sưởi ấm

Có nên lắp điều hòa vào mùa đông?

Mua điều hòa vào mùa đông được xem là cách mua sắm thông minh bởi những lợi ích mà thói quen mua sắm này mang lại cho người dùng. Cụ thể:

+ Giá điều hòa khi mua vào mùa đông sẽ ổn định hơn so với mùa hè.

+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và tận tình hơn.

+ Lắp đặt nhanh chóng hơn, không mất thời gian chờ đợi.

+ Chi phí lắp đặt bình ổn hơn.

+ Nhân viên có nhiều thời gian nên việc lắp đặt sẽ cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

+ Vận chuyển nhanh chóng.

+ Có nhiều thời gian tìm hiểu điều hòa trước khi sử dụng.

+ Các cửa hàng/trung tâm/siêu thị điện máy có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh các ưu điểm khi mua điều hòa vào mùa đông thì việc mua sắm máy lạnh trái mùa tồn tại nhược điểm là người dùng không có nhiều lựa chọn về model, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc của điều hòa. Vì vậy, khách hàng thường phải sử dụng model điều hòa cũ do các hãng điều hòa chỉ cho ra mắt model cũ vào đầu năm.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng chức năng sưởi ấm trên điều hòa 2 chiều, chỉ có nhu cầu làm mát vào mùa hè thì vẫn có thể lắp đặt điều hòa 1 chiều vào mùa đông để được chăm sóc chu đáo nhất.

Có nên mua và lắp đặt điều hòa vào mùa đông
Mua và lắp đặt điều hòa vào mùa đông giúp tiết kiệm chi phí

Có nên lắp điều hòa vào mùa hè không?

So với việc lắp đặt điều hòa vào mùa đông, việc lắp điều hòa vào mùa nóng là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay, nó sẽ tồn tại những ưu- nhược điểm sau:

Ưu điểm:

+ Vào mùa nóng các hãng điều hòa thường tung ra nhiều mẫu điều hòa mới nên bạn có thể lựa chọn được dòng điều hòa thế hệ mới nhất.

+ Dòng điều hòa mới thường được trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại hơn so với các model cũ trước đó.

+ Đa dạng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Nhược điểm:

+ Do nhu cầu lắp đặt điều hòa vào mùa nóng tăng cao nê giá thành lắp đặt và sản phẩm cũng bị đẩy lên từ khoảng 500.000 – 2 triệu đồng so với bình thường.

+ Mất thời gian chờ đợi lâu hơn để được lắp đặt điều hòa.

+ Thợ vội nên có thể lắp đặt không chu đáo, cẩn thận.

+  Điều hòa vừa lắp đã phải hoạt động hết công suất dễ gây ảnh hưởng đến động cơ của máy.

Do đó, thay vì lắp đặt điều hòa vào giữa cao điểm nắng nóng, bạn nên lắp đặt điều hòa trước mùa nóng khoảng 1-2 tháng để tránh phát sinh chi phí và mất thời gian chời đợi.

Có nên mua và lắp đặt điều hòa vào mùa đông
Nên lắp đặt điều hòa trước khi bước vào mùa nóng

Khi mua có nhu cầu mua và lắp đặt điều hòa – máy lạnh, bạn nên ưu tiên mua điều hòa chính hãng của các thương hiệu điều hòa danh tiếng được tin dùng như: Daikin, Panasonic, Samsung, Electrolux, Toshiba, Sharp, LG,  Sumikura…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa