Có nên mua xe máy Yamaha Grande Hybrid vừa ra mắt năm 2019?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua xe máy Yamaha Grande phiên bản Hybrid vừa mới ra mắt không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Yamaha Grande là dòng xe tay ga nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là nữ giới. Năm 2019, Yamaha bổ sung thêm phiên bản Grande Hybrid với việc kết hợp động cơ xăng và điện mang tới một phương tiện hiện đại và mới lạ.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe máy Yamaha Grande Hybrid 2019 và cho mình những cảm nhận về dòng xe này.

xe máy yamaha grande hybrid

1. Đánh giá thiết kế xe máy Yamaha Grande Hybrid

Những đường nét cơ bản về thiết kế vẫn được duy trì, Yamaha Grande Hybrid thay đổi thiết kế cụm đèn pha trước, sử dụng công nghệ LED, cùng với mặt nạ được làm mới tạo sự khác biệt phần nào cho khu vực đầu xe. Phía sau xe cũng là cụm đèn mới hơn, đèn hậu LED và đèn xi-nhan dùng bóng halogen.

Chiều cao yên không đổi, vóc dáng cơ bản không mới, tuy nhiên Yamaha Grande Hybrid lại có những nâng cấp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng, đây là điểm đáng khen dành cho đội ngũ thiết kế của hãng xe máy Nhật.

Cụ thể, phần đuôi xe không còn “xệ” như thế hệ trước, nó được làm cao hơn và tạo cảm giác sang trọng hơn cho xe. Phần yên sau cũng được làm cao hơn, giúp giải phóng cảm giác ngồi “thấp lè tè” của người ngồi sau, khiến việc chạy xe khi đi 2 người thoải mái hơn đáng kể.

Chỗ để chân của người ngồi sau cũng được thay đổi, Yamaha Grande Hybrid bỏ đi thiết kế lò xo đạp vào để mở gác chân, quay trở về kiểu truyền thống. Người sử dụng sẽ sử dụng chân hoặc tay để gạt mở chỗ để chân phía sau, có phần dễ dàng hơn so với thiết kế cũ, đồng thời cũng khó hư hỏng hơn.

Vị trí ngồi lái trên Yamaha Grande Hybrid không thay đổi, vẫn thời trang và phù hợp với phái đẹp, tôn dáng người điều khiển. So với Honda Lead thì Grande Hybrid thắng thế ở điểm này. Ở chiều ngược lại, chiều cao yên lớn hơn 30 mm so với Lead cùng cốp bé hơn khiến Yamaha Grande Hybrid vẫn chịu thua về khoản tiện dụng.

Yên trước được làm gọn hơn để dễ dàng ngồi và điều khiển với những người có chiều cao khiêm tốn, đây cũng là một nâng cấp đáng chú ý. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu một số ưu điểm như nắp bình xăng đặt trước, nút mở cốp và bình xăng ở cạnh ổ khóa.

2. Review về động cơ trên xe tay ga Yamaha Grande Hybrid

Yamaha Grande Hybrid được giới thiệu có thêm động cơ điện hỗ trợ cho động cơ Blue Core thế hệ thứ 2. Cụ thể, động cơ xăng có công suất 8,2 mã lực và mô men xoắn 10,4 Nm, mô tơ điện hỗ trợ có công suất 0,27 mã lực và mô men xoắn 0,7 Nm.

Động cơ điện này hoạt động trong 3 giây đầu tiên khi xe chuyển bánh, được giới thiệu hỗ trợ khả năng tăng tốc cũng như lên dốc hay tải nặng. Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu quả của sự hỗ trợ này là rất khó cảm nhận. 0,27 mã lực là con số khá nhỏ bé, dù có thể thông cảm khi xe vẫn sử dụng ắc-quy trên xe máy thông thường và khó có thể vận hành một mô tơ điện có công suất cao hơn.

Dù sao, động cơ Blue Core cũng làm tốt nhiệm vụ của mình, chiếc xe vận hành đủ vọt, khá mạnh mẽ và mang lại khả năng tăng tốc tốt so với khối lượng không tải 100 kg của nó. Tất nhiên, việc Yamaha nhắc khá nhiều tới công nghệ hybrid này khiến tôi tò mò và kỳ vọng, nên vận hành thực tế khi so kè với thế hệ cũ khiến tôi chưa thực sự hài lòng.

Ở một khía cạnh khác, động cơ hybrid này vẫn sử dụng ắc-quy thông thường, mức giá tăng khoảng 3,5 triệu đồng (so sánh trên bản tiêu chuẩn) cho riêng phần nâng cấp động cơ không tạo nên sự khác biệt đáng kể là điều đáng tiếc.

Về cảm giác lái, Yamaha Grande Hybrid khá linh hoạt khi vận hành trong thành phố, dù phần đầu xe hơi nhẹ. Khả năng tăng tốc như phiên bản trước đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của mẫu xe này, hướng tới đối tượng là nữ giới và chủ yếu vận hành trong đô thị. Các chi tiết nhỏ được cải thiện như vị trí ngồi phía sau, gác chân sau khiến Yamaha Grande Hybrid trở nên toàn diện hơn.

xe máy yamaha grande hybrid

3. Các bổ sung về công nghệ trên xe máy Yamaha Grande Hybrid

Grande Hybrid được nâng cấp về nút đề khởi động, Yamaha gọi nó là One-Push Start, tức là khởi động bằng một nút nhấn. Về cơ bản, nó mang lại tốc độ khởi động nhanh hơn và cũng êm hơn.

Ngoài ra, xe có thêm hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System), không mới nhưng hiệu quả ở điều kiện giao thông đô thị vốn đông đúc và nhiều đèn giao thông. Động cơ sẽ tự ngắt tạm thời khi xe dừng đỗ, giúp tiết kiệm nhiên liệu phần nào.

Chìa khóa thông minh Smartkey là thứ đầu tiên tôi quan tâm khi chọn mua một chiếc xe máy vào thời điểm này. Trong bối cảnh kẻ xấu chỉ mất vài giây để phá một ổ khóa cơ, thì hệ thống khóa thông minh có thể giải quyết được hữu hiệu vấn đề này.

Rất may, Yamaha Grande Hybrid phiên bản cao cấp có sở hữu trang bị này. Không cần mang theo chìa khóa cơ, tôi chỉ cần bỏ smartkey vào túi, tới gần xe, bấm núm và xoay là có thể nổ máy và vận hành xe, cảm giác an toàn và hiện đại hơn hẳn chìa khóa cơ.

Một điểm tôi ưu tiên khi chọn xe máy chính là ABS, hệ thống chống bó cứng phanh vốn tăng độ an toàn đáng kể trong các tình huống bất ngờ. ABS giúp người lái dù giật mình bóp phanh gấp, vẫn không bị trượt bánh và mất lái, giảm được những tai nạn trên đường.

Một chiếc xe có đầu nhẹ như Grande, việc sở hữu ABS sẽ tăng an toàn đáng kể khi cầm lái. Trải nghiệm ABS trên Yamaha Grande Hybrid là đủ hiệu quả khi phanh gấp, dù chỉ là ABS cho bánh trước.

4. Giá xe máy Yamaha Grande Hybrid bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Yamaha niêm yết giá xe máy Yamaha Grande Hybrid bản tiêu chuẩn là 45,5 triệu đồng, trong khi các phiên bản đặc biệt, phiên bản kỷ niệm 20 năm là từ 50 triệu đồng. Đây là mức giá trung bình cao của các dòng xe máy tay ga có mặt trên thị trường hiện nay.

Với mức giá này, những gì mà Yamaha Grande mang lại là chấp nhận được, đặc biệt là những ai muốn trải nghiệm công nghệ hybrid độc đáo. Đương nhiên đối với các chị em phụ nữa, Grande Hybrid vẫn là lựa chọn tay ga tuyệt vời bên cạnh các dòng xe ga khác như Honda Lead hay Honda Vision.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!