Có nên sử dụng quạt hơi nước không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hơi nước được nhiều gia đình lựa chọn để làm mát trong những ngày hè nóng bức. Với nguyên lý làm mát dựa trên nước và gió thổi thì có nên sử dụng sản phẩm này không? Trong bài viết này sẽ trả lời giúp bạn.

Hiện nay quạt hơi nước được bày bán nhiều trên thị trường Việt Nam với nhiều hãng, mẫu mã cùng nhiều mức giá chênh lệch nhau để bạn lựa chọn. Vào những ngày hè nóng nực thì quạt hơi nước là lựa chọn giúp giảm nhiệt của nhiều gia đình, bởi khả năng làm mát dễ chịu và khoan khoái thì không ai có thể phủ nhận. Vì quạt hơi nước sử dụng hơi nước để làm mát và nó có thể giảm được nhiệt độ từ 3-5 độ giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn. Nhưng với nhiều gia đình có con nhỏ hoặc người già họ luôn băn khoăn trong việc sử dụng quạt hơi nước có hại cho sức khỏe không? dùng có tốt không? Dưới đây là những thông tin sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước

quạt hơi nước

Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước dựa vào nước và gió thổi

Quạt hơi nước có nguyên lý hoạt động gần giống quạt phun sương, chức năng chính là tạo ra độ ẩm bằng cách cung cấp hơi nước. Quạt sử dụng công nghệ màng thấm và trục cuốn, nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước rất đơn giản: Mảng mỏng sẽ được lắp đặt trên trục quay, quay đều trên bể chứa nước để thấm nước, sau đó quạt máy sẽ thổi gió qua màng mỏng, gió làm nước bốc hơi để làm mát.

Hiện nay quạt hơi nước đã được cải tiến nhiều, nước được đưa trực tiếp từ bể bằng một máy bơm nhỏ, quạt máy vẫn làm nhiệm vụ tạo gió để nước bốc hơi ra môi trường.

Ưu điểm của quạt hơi nước

Quạt hơi nước có những ưu điểm như sau:

– Giá thành rẻ hơn so với quạt máy phun sương và máy lạnh.

Quạt hơi nước nào tốt cũng tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

– Nhỏ gọn, dễ di chuyển, nhiều thiết kế đẹp mắt và sang trọng.

– Có thể tạo ẩm cho không khí hanh khô, tránh tình trạng khô da.

Nhược điểm quạt hơi nước

Quạt hơi nước ngoài những ưu điểm trên thì cũng có vài nhược điểm sau:

– Vì quạt hơi nước có chức năng chính là tạo độ ẩm nên về lâu dài, sử dụng quạt hơi nước sẽ làm ẩm mốc các vật dụng trong phòng.

– Quạt hơi nước chỉ có tác dụng làm mát trong thời gian ngắn, khoảng không gian nhỏ, tầm 20m2, vì quạt dạng hộp đứng với khung hình chữ nhật, luồng gió tản ra bị hạn chế nhiều.

– Màng mỏng thấm nước nếu không được vệ sinh cẩn thận và thường xuyên thì rất dễ bị nhiễm bẩn, ẩm mốc, gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Có nên sử dụng quạt hơi nước không?

quạt hơi nước

có nên sử dụng quạt hơi nước không?

Như bạn đã biết, cái gì cũng có tính 2 mặt của nó, nếu bạn biết phát huy ưu điểm của sản phẩm thì sẽ rất tốt cho gia đình bạn trong quá trình sử dụng. Và với quạt hơi nước cũng vậy, nếu bạn sử dụng đúng như những khuyến cáo của nhà sản xuất thì sản phẩm sẽ rất tốt cho gia đình bạn, còn nếu không sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe.

Quạt hơi nước tuy có khả năng làm mát hiệu quả hơn quạt điện thường nhưng vẫn có nhiều điểm hạn chế. Do đó, bạn cũng có thể chuyển hướng sang việc đầu tư cho gia đình mình chiếcquạt điều hòa để làm mát hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng quạt hơi nước an toàn

Khi sử dụng quạt hơi nước bạn cần đặt quạt tại các không gian có độ thông thoáng. Nếu có con nhỏ, khi sử dụng quạt hơi nước bạn không nên để quạt thổi thẳng hơi sương vào chỗ bé nằm. Cũng như vậy với những thiết bị điện tử, bạn cũng không nên để gần với quạt hơi nước và đặc biệt nên sử dụng nguồn nước sạch cho vào bình chứa nước của quạt để tránh việc tự đưa vi khuẩn vào người các thành viên trong gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp