Có nên thay lọc gió độ cho xe máy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các xe máy thường, việc thay lọc gió độ cho xe chỉ khiến xe chạy ồn hơn và tốn nhiều xăng hơn.

Nếu như có hiểu biết về xe máy thì các bạn sẽ biết được vai trò của lọc gió. Lọc gió, cũng như mũi của chúng ta, có vai trò dẫn khí thực hiện việc đốt nhiên liệu cung cấp cho sự hoạt động của xe.

Nhiều người độ xe thường thay lọc gió cho xe máy của mình để xe có thể đạt được hiệu suất cao hơn, đạt tốc độ cao hơn. Vậy có thực sự việc thay lọc gió có thể làm thay đổi tốc độ của xe máy?

Có nên thay lọc gió độ cho xe máy thường?

Với xe thông thường thì không nên thay lọc gió, vì chỉ làm cho xe có tiếng kêu lớn hơn và tiêu tốn xăng hơn

Với xe thông thường thì không nên thay lọc gió, vì chỉ làm cho xe có tiếng kêu lớn hơn và tiêu tốn xăng hơn

Về nguyên tắc, mỗi động cơ của xe máy được thiết kế một loại lọc gió với kiểu dáng, kích thước và chất liệu thích hợp, được các nhà sản xuất cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lắp cho xe, nên việc thay một loại lọc gió khác cho xe là không nên.

Việc thay một loại lọc gió có kích thước, kiểu dáng hoặc các lỗ gió to hơn…thay vì giúp xe có hiệu suất cao hơn thì chỉ làm cho xe có tiếng kêu to hơn thậm chí hao xăng, vì gió (không khí sạch) vào bộ chế hòa khí nhiều thì cũng cần phải có lượng xăng thích hợp để đốt cháy nếu không sẽ bị giật xe khi đi hoặc thậm chí không chạy được.

Tuy nhiên, một loại lọc gió thích hợp với động cơ lại góp phần làm tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu, và giúp cho xe chạy êm ái hơn, ít hao xăng hơn và cũng không hại máy.

Do đó, khi thay lọc gió cho xe máy phải chú ý đên sự phù hợp của lọc gió với động cơ sử dụng trong xe

Xe máy độ có nên thay lọc gió độ?

Lọc gió xe máy độ là rất cần thiết cho tốc độ cao hơn

Lọc gió xe máy độ là rất cần thiết cho tốc độ cao hơn

Xe máy độ thì nhất thiết phải thay lọc gió. Vì với một động cơ khác, thì cần có năng lượng lớn để đáp ứng được việc chạy xe với tốc độ cao và khỏe hơn.

Chính vì thế, để đáp ứng lượng năng lượng lớn, thì xe độ cũng cần hút lượng gió lớn hơn xe thường để có thể tăng tốc, nếu không xe sẽ không thể chạy được.

Các lọc gió độ dành cho việc độ xe phải đáp ứng có diện tích lọc gió lớn hơn, với việc mở rộng các lỗ lọc gió, khiến lượng gió lọc trong cùng thời gian lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của bộ chế hòa khí cho việc đốt cháy nhiên liệu.

Nên thay lọc gió loại nào cho xe máy độ?

K&N là hãng lọc gió nổi tiếng cho các xe máy độ

K&N là hãng lọc gió nổi tiếng cho các xe máy độ

Với những xe máy thường, nhà sản xuất thường sử dụng các lọc gió dạng giấy, dễ thay thế với nhiều đường ống tiêu âm, nhờ vậy sẽ làm tiếng hút gió êm nhất, không bị ồn, lọc bụi sạch

Tuy nhiên, chính điều này làm hạn chế công suất của xe máy, do đó, đối với những người độ xe thì các lọc gió dạng đường ống tiêu âm không được sử dụng, thay vào đó là các dạng lọc gió dạng hình nón, hình nấm…sao cho có khả năng gom gió tốt nhất.

Ví như hãng lọc gió nổi tiếng KNN thường có đầu lọc gió kiểu chóp nón, dùng lọc tẩm dầu, còn HKS có lọc gió hình nấm và tấm lọc là loại khô. Đặc điểm là các lọc gió là này không có ống ngách để tiêu âm nên khí hút vào nhanh, cộng với lọc gió thường thiết kế hình nón để có tiết diện hút gió nhiều hơn.

Tuy từng nhu cầu của bạn mà bạn tìm cho mình một tấm lọc gió tốt nhất của các hãng khác nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!