Có những loại gas tủ lạnh nào? Gas lạnh nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại gas lạnh có những ưu nhược điểm riêng, tuy nhiên khi nạp gas cho tủ lạnh bạn cần chọn loại gas theo thông số kỹ thuật của tủ, không được tự ý thay thế loại gas lạnh khác

Gas lạnh đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạt động của các thiết bị là lạnh như là tủ lạnh, điều hòa việc thiếu hoặc thừa gas đều khiến điều hòa, tủ lanh rơi vào tình trạng không làm mát được hoặc mát khá ít, đồng thời là nguyên nhân chính gây tiêu tốn điện năng trong quá trình sử dụng các thiết bị này.

Có một vấn đề mà không phải người dùng nào cũng biết đó là không phải tất cả các dòng tủ lạnh hoặc máy lạnh trên thị trường đều sử dụng chung một loại gas làm lạnh, mà mỗi loại tủ lạnh của mỗi hãng khác nhau lại sử dụng những loại gas làm lạnh khác nhau, cụ thể hiện nay các tủ lạnh sử dụng các loại gas lạnh dưới đây

có những loại gas lạnh nào

có những loại gas tủ lạnh nào

 

Gas R12 – sử dụng lâu đời nhất trên tủ lạnh

Gas R12 là loại gas lâu đời nhất, được sử dụng phổ biến trong các tủ lạnh đời cũ. Gas R12 bình thường có mùi hôi, khi đốt có màu xanh lá và mùi hắc, có thể gây choáng và nhức đầu khi hít nhiều.

Hiện nay, theo các hiệp ước về môi trường mà Việt Nam tham gia thì loại gas R12 không được nhập khẩu và lưu hành do đó gần như không còn tủ lạnh sử dụng gas lạnh R12. Và thường chỉ các dòng tủ lạnh giá rẻ, đời quá lâu mới sử dụng tới dòng gas lạnh này.

Gas R134a – gas giá rẻ thay thế cho R12

Gas R134a được tạo ra để thay thế cho gas R12, Gas R134a có tính chất lý hóa giống R12, nhưng có không phá hủy tầng ozon nên vẫn được coi là loại gas dài hạn thay thế cho R12.

Tuy nhiên, gas R134a vẫn có nhược điểm cơ bản là phải dùng dầu polyeste (PO) dễ bị nhiễm ẩm, nên sẽ gây khó khăn trong việc bảo dưỡng, sửa chữa máy. Do đó, hầu hết các hãng cũng rất hạn chế sản xuất và sử dụng loại gas làm lạnh này

Gas R404 – gas lạnh dùng cho tủ cấp đông

Gas R404 là loại gas chuyên dùng cho các tủ cấp đông. Loại gas này được thiết kế dành riêng cho nhu cầu làm đông ở nhiệt độ sâu hơn đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho máy nén, các chi tiết và dầu bôi trơn cao hơn. Do đó, nếu gia đình bạn sử dụng tủ cấp đông công nghiệp thì có thể là tủ đó đang sử dụng gas R404.

gas tủ lạnh loại nào tốt nhất

gas tủ lạnh loại nào tốt nhất

 

Gas R600 – gas lạnh tốt nhất cho tủ lạnh

Gas R600 được ứng dụng trong các dòng tủ lạnh cao cấp. Gas R600 là Gas Hidrocacbon (HC gas) nhằm bảo vệ môi trường và an toàn với tầng ozon, tránh hiện tượng biến đổi toàn cầu. Gas R600 còn có thể thay thế cho gas R134a, khi đó tủ lạnh sẽ vận hành êm ái hơn (vì R600 rất nhẹ).

Không chỉ vậy, khi sử dụng gas này, tủ không chỉ đạt được độ lạnh tối đa mà còn tiết kiệm điện năng đáng kể đồng thời còn bảo vệ môi trường, an toàn với thiên nhiên. Do đó, bạn sẽ thấy trên các dòng tủ lạnh inverter tiết kiệm điện của các hãng tủ lạnh Panasonic, Hitachi, LG, Toshiba…. thường sử dụng loại gas làm lạnh này.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn nắm được các loại gas làm lạnh có mặt trên thị trường hiện nay, cũng như nắm bắt được đặc tính của từng loại gas để chọn cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!