Công nghệ 3D chủ động là gì ? Ý nghĩa của công nghệ này thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên công nghệ hình ảnh tivi 3D, bao gồm chức năng đó chính là công nghệ 3D chủ động và thụ động. Vậy bài viết này websosanh muốn làm rõ chức năng của công nghệ 3d chủ động là gì ? Ý nghĩa thực sự của nó ra sao ?

Tivi 3D là gì?

Tivi 3D là loại tivi có khả năng xem nội dung 3D. Nguyên tắc khi hoạt động của tivi 3D là màn hình tivi sẽ hiển thị cùng lúc 2 khung hình, một cho mắt trái và một cho mắt phải. Khi xem tivi 3D người dùng thường phải sử dụng kính 3D (một số công nghệ mới công bố sản xuất TV 3D không cần kính, tuy nhiên thời điểm hiện tại chưa phổ biến) theo đó công nghệ hình ảnh 3D trên tivi được chia làm 2 loại là 3D chủ động và 3D thụ động. Bài viết này mình muốn tìm hiểu sâu hơn về loại công nghệ hình ảnh 3D chủ động là gì ? Ý nghĩa của nó ra sao ?

Công nghệ 3D chủ động là gì ? Ý nghĩa của công nghệ này thế nào ?
Tivi 3D cho chất lượng hình ảnh 3D, nhưng bạn phải cần sử dụng đến thiết bị chuyên dụng mới có thể trải nghiệm được

Công nghệ hình ảnh 3D chủ động trên tivi là gì?

Công nghệ hình ảnh 3D chủ động trên tivi là loại tivi sử dụng kính có màn trập (Shutter Glass) tạo ra những hình ảnh nổi bật vượt trội , khi người dùng quan sát bằng mắt thường sẽ không nhận ra hiệu ứng 3D. Nhưng khi đeo kính, hình ảnh hiển thị liên tục lên mắt phải và mắt trái sẽ cho ra hiệu ứng 3D, cho nên khi xem tivi 3D chủ động người xem phải có kính 3D chủ động.

Kính 3D chủ động là gì?

Kính 3D chủ động là loại kính có màn trập tinh thể lỏng và chạy bằng pin (tức là khi bạn muốn sử dụng phải có pin). Nguyên tắc hoạt động của kính 3D chủ động là liên tục đóng mở hai bên mắt kính để tại một thời điểm chỉ có một mắt nhìn thấy hình ảnh trên màn hình và tạo ra hiệu ứng 3D. Đối với loại kính này, hình ảnh sẽ được hiển thị ít nhất 60 khung hình một giây.

Công nghệ 3D chủ động là gì ? Ý nghĩa của công nghệ này thế nào ?
Kính 3D chủ động thường có giá thành cao, và tính năng của nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người sử dụng

Chất lượng hình ảnh khi sử dụng kính 3D chủ động trên tivi

Ưu điểm của công nghệ hình ảnh 3D chủ động trên tivi là người xem có thể thưởng thức chi tiết hình ảnh 3D ở cả 2 mắt với chất lượng cao và trung thực. Hình ảnh được hiển thị với độ nét Full HD đẹp mắt. Tuy nhiện hạn chế là người dùng cần trang bị kính 3D (giá thành kính 3D chủ động khá cao có thể từ 200 đến hơn 1 triệu đồng/ kính). Ngoài ra, kính 3D sử dụng pin, nó khá nặng và yêu cầu người xem phải giữ đúng tư thế thẳng đầunếu không hình ảnh sẽ không được hiển thị rõ nét.

=> Kết luận: Nhìn vào tính năng và nhược điểm của kính 3D chủ động mình có thể rút ra một điều rằng, loại kính này thực sự không có chất lượng tốt bằng kính 3D thụ động, hơn nữa nó còn có tểh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng. Đây được xem là một nhược điểm rất lớn và tốt nhất là người dùng nên hạn chế sử dụng loại kính này trong việc xem tivi 3D.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Smart Tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA là một sản phẩm tuyệt vời trong dòng sản phẩm tivi LG NanoCell. Thiết kế của tivi này rất đẹp mắt và tinh tế đi kèm công nghệ hình ảnh tân tiến, tích hợp những tính năng hiện đại nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!