Công nghệ ECONAVI tiết kiệm điện trên tủ lạnh Panasonic hoạt động như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Panasonic đã thực sự đem lại tiện nghi cho con người đồng thời tiết kiệm tối đa điện năng nhờ sự phát triển của công nghệ Econavi thông minh bậc nhất trên thị trường.

Khả năng tiết kiệm điện trên tủ lạnh được đánh giá cao chủ yếu nhờ sự nâng cấp từ các công nghệ tiên tiến, tủ lạnh Panasonic được cải tiến với hàng loạt các sản phẩm trang bị chế độ Econavi vừa tiết kiệm điện tối ưu lại vừa tiện lợi và bảo quản thực phẩm tốt hơn, chăm sóc chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội mà công nghệ này đã đem đến cho các sản phẩm tủ lạnh Panasonic trên thị trường Việt :

Công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic là gì?

ECONAVI được biết đến là công nghệ tiên phong trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Với công nghệ ECONAVI, tủ lạnh Panasonic có khả năng giúp gia đình bạn giảm được sự lãng phí điện năng lên đến 17%.

Trải qua nhiều năm phát triển, công nghệ  ECONAVI được cải tiến và thông minh hơn rất nhiều nhờ vào sự ra đời của 5 loại cảm biến trong cùng 1 công nghệ: Cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ.

Các loại cảm biến của công nghệ ECONAVI

Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về 5 loại cảm biến được sử dụng để tối ưu hóa tiết kiệm năng lượng của công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic nhé.

công nghệ tủ lạnh panasonic tiết kiệm điện econavi

 

  • Cảm biến cửa

Khả năng cảm biến của công nghệ Econavi lắp đặt trên cánh cửa có nhiệm vụ ghi nhận tần suất đóng/mở cửa theo thói quen của gia đình và ghi nhớ lại, giúp tủ lạnh tối ưu hóa nhiệt độ làm mát, luôn đạt mức lý tưởng nhưng tiết kiệm điện. Cảm biến cửa được trang bị trên tất cả các dòng tủ lạnh Panasonic Econavi.

  • Cảm biến nhiệt độ bên trong

Tủ lạnh tiêu tốn điện năng khi mở cửa do vậy trang bị cảm biến nhiệt độ bên trong tủ là một cách tiết kiệm điện năng quan trọng, khi nhiệt độ tủ lạnh tăng lên sau mỗi lần mở cửa, cảm biến nhiệt sẽ tự động giảm nhiệt độ trong tủ mà không cần người dùng phải chủ động điều chỉnh nhiệt.

  • Cảm biến nhiệt độ phòng

Tính năng cảm biến nhiệt độ phòng được tích hợp trên tất cả tủ lạnh ECONAVI Panasonic. Máy nén sẽ nhận lệnh hoạt động hiệu quả nhất dựa vào cảm biến nhiệt độ xung quanh tủ để tăng hoặc giảm nhiệt độ bên trong tủ lạnh để không ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm.

  • Cảm biến ánh sáng

Các dòng tủ lạnh có bảng điều khiển bên ngoài của Panasonic là các sản phẩm được trang bị tính năng cảm biến ảnh sáng. Tính năng này có thể giảm đáng kể tiền điện mà tủ lạnh tiêu thụ, nhờ khả năng giảm công suất hoạt động vào ban đêm hoặc khi thời tiết râm mát có ít nắng mặt trời.

  • Cảm biến lưu trữ

Là một loại cảm biến đặc biệt, được ra mắt năm 2014 và chỉ xuất hiện trên dòng tủ lạnh Panasonic ECONAVI 6 cửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, cảm biến lưu trữ này hữu ích với tủ lạnh dung tích lớn giúp tiết kiệm được đáng kể điện năng. Cảm biến này dựa vào ánh sáng bên trong tủ, nếu tủ có nhiều ánh sáng tức là có ít thực phẩm và ngược lại, từ đó đưa ra điều chỉnh công suất phù hợp.

công nghệ econavi tiết kiệm điện trên tủ lạnh panasonic
Công nghệ econavi tiết kiệm điện trên tủ lạnh panasonic

 

Không dừng lại ở đó, công nghệ ECONAVI trên tủ lạnh Panasonic khi kết hợp cùng công nghệ inverter, giúp năng cao khả năng tiết kiệm điện từ 17% lên đến 20% so với các tủ lạnh thông thường. Góp phần tiết kiệm chi tiêu hàng tháng cho đình một cách hiệu quả, thiết thực.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!