Công nghệ Plasmacluter Ion là gì ? Cơ chế hoạt động và lợi ích của công nghệ Plasmacluter Ion trên máy lọc không khí ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đọc review đánh giá máy lọc không khí nhiều mà chưa hiểu công nghệ Plasmacluter Ion là gì thì hãy cùng Websosanh khám phá ngay khái niệm cùng cơ chế hoạt động và lợi ích của công nghệ Plasmacluter Ion trên máy lọc không khí tại đây nhé!

Công nghệ Plasmacluter Ion là gì ?

Công nghệ Plasmacluter Ion là một công nghệ diệt khuẩn hiệu quả được Sharp nghiên cứu và ra mắt vào năm 1998. Với các nghiên cứu cho thấy hiệu quả ưu việt từ công nghệ Plasmacluter Ion mang lại có khả năng diệt khuẩn, vi rút, nấm mốc và tác nhân gây mùi dựa trên nguyên lý hoạt động của các ion âm và dương trong môi trường tự nhiên, giúp nâng cao chất lượng bầu không khí, vì sức khỏe và lợi ích cộng đồng.

Công nghệ Plasmacluter Ion là gì ?
Công nghệ Plasmacluter Ion là gì ?

Cho đến nay, thương hiệu Sharp – thương hiệu uy tín và nổi tiếng chất lượng của Nhật Bản vẫn không ngừng phát triển và ứng dụng công nghệ này vào hàng loạt các thiết bị gia dụng của mình như: điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí cũng như các sản phẩm chăm sóc cá nhân,… nhằm đưa chất lượng cuộc sống bước lên một tầm cao mới.

Cơ chế hoạt động Plasmacluter Ion ra sao ?

Cơ chế hoạt động Plasmacluter Ion ra sao ?
Cơ chế hoạt động Plasmacluter Ion ra sao ?

Các Plasmacluter Ion hoạt động theo cơ chế 3 bước như sau:

  • Bước 1: Giải phóng các Plasmacluster ion – Các Plasmacluster ion có tính năng tương tự như các ion âm và dương có trong tự nhiên sẽ được giải phóng qua máy lọc không khí tạo thành gốc –OH có tính oxy hoá cực cao.
  • Bước 2: Tấn công các vi khuẩn trong không khí – Các ion gốc -OH có tính oxy hóa cao sau khi được giải phóng sẽ bám vào bề mặt nấm mốc, vi khuẩn và phá vỡ cấu trúc Protein nhanh chóng bằng cách lấy đi các nguyên tử H trên bề mặt các cấu trúc Protein.
  • Bước 3: Tái tạo thành các phân tử nước trong không khí – Gốc (OH) sẽ kết hợp với (H) tạo thành nước H2O và phóng xuất ra bên ngoài, làm sạch bầu không khí.

Sở dĩ Plasmacluster ion được gọi là “công nghệ xanh” vì trong quá trình hoạt động của nó không sản sinh ra bất kì hoá chất gây hại nào cho sức khoẻ, ngoài việc tạo thành các hạt phân tử nước khi kết hợp với Hidro từ tế bào vi khuẩn, vi rút.

Lợi ích của công nghệ Plasmacluter Ion trên máy lọc không khí Sharp ?

Công nghệ Plasmacluter Ion chỉ có trên các sản phẩm của Sharp trong đó có máy lọc không khí Sharp rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhờ ứng dụng công nghệ xanh Plasmacluter Ion cùng bộ lọc Hepa giúp lọc sạch 99% các tác nhân gây dị ứng đồng thời bù ẩm giúp làm đẹp da và hạn chế các vấn đề về xoang, khô cổ, khô mắt, khô da,… Các máy lọc không khí Sharp gồm cả loại đặt trong phòng và máy lọc không khí trên ô tô Sharp đều đem lại những lợi ích như:

  • Làm sạch không khí trong phòng.
  • Loại bỏ chất gây dị ứng.
  • Loại bỏ nấm mốc và hạn chế sự gia tăng của nấm mốc kí sinh.
  • Ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn trong không khí.
  • Ngăn chặn hoạt động của vi rút trong không khí.
  • Loại bỏ mùi hôi cứng đầu như: mùi mồ hôi, thức ăn, thuốc lá, khói bụi…
  • Giảm tĩnh điện, ngăn ngừa bụi bẩn bám vào các bề mặt đồ vật.
  • Dưỡng ẩm cho da và tóc.
  • ….
Công nghệ Plasmacluter Ion chỉ có trên các sản phẩm của Sharp
Công nghệ Plasmacluter Ion chỉ có trên các sản phẩm của Sharp

Tính đến nay đã có hơn 70 triệu sản phẩm có ứng dụng Plasmacluster ion được tiêu thụ tại 73 quốc gia trên thế giới. Những chức năng của công nghệ này đã được chứng nhận và trao giải tại nhiều trung tâm, viện nghiên cứu nổi tiếng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm có ứng dụng công nghệ xanh này.

Hi vọng với những thông tin mà Websosanh đã cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ, tổng quát về khoa học và công nghệ Plasmacluster ion đang ngày càng được phát triển rộng rãi nhằm đem lại lợi ích về sức khỏe cho con người và máy lọc không khí gia đình hay máy lọc không khí ô tô là một ví dụ điển hình thiết thực nhất chả hạn.

máy lọc không khí gia đình sharp
máy lọc không khí gia đình sharp
máy lọc không khí trên ô tô Sharp
máy lọc không khí trên ô tô Sharp

Đánh giá review máy lọc không khí trên ô tô Sharp IG-GC2E có tốt không ? Giá bao nhiêu tiền ?

Tin tức về Công nghệ

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!