Công thức healthy làm bánh trung thu cho người béo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cứ mỗi mùa trung thu tới nhà nhà người người đều muốn nếm hương vị của những chiếc bánh trung thu truyền thống . Nhưng đối với những người béo thì đây thực sự là một sự ám ảnh, chính vì vậy những chiếc bánh trung thu cho người béo ra đời.

Vậy loại bánh trên được làm từ những nguyên liệu gì? Có thực sự healthy phù hợp cho người béo? Cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Bánh trung thu cho người béo được làm từ những nguyên liệu gì?

Bánh trung thu cho người béo (healthy) được làm từ những nguyên liệu gì?
Bánh trung thu cho người béo (healthy) được làm từ những nguyên liệu gì?

Với các loại bánh trung thu truyền thống thì việc ủ nước đường trước cả tháng trời là điều cần thiết để tạo độ ngọt cho chiếc bánh. Tuy nhiên đối với những chiếc bánh healthy, bạn không hề phải mất công như vậy, một số nguyên liệu phổ biến sử dụng để làm bánh trung thu ít calo như:

– Đối với vỏ bánh chúng ta có thể làm từ bột mì hữu cơ, loại bột mì đa dụng cũng có thể sử dụng. Một số loại bánh dẻo được sử dụng bột năng để nhồi nóng tạo vẻ bắt mắt cho chiếc bánh trung thu cho người bé0 (healthy).

– Phần nhân bánh được sử dụng từ những nguyên liệu thiên nhiên, đấy độ ngọt và đường từ các loại hạt như hạt điều, óc chó, macca, hạnh nhân, hạt sen, khoai lang tím, đậu xanh, đậu đỏ… Kết hợp cùng có thể là các loại trái cây khô. Một số loại bánh còn sử dụng nhân lòng đỏ trứng muối cũng rất phù hợp để cân bằng vị.

– Một nguyên liệu không thể thiếu chính là trứng gà, vừa tạo độ kết dính cho vỏ bánh, vừa đem lại màu sắc đẹp khi nướng bánh.

2. Hướng dẫn làm bánh trung thu cho người béo

Trên thị trường tràn lan những loại bánh trung thu chay, bánh trung thu healthy, bánh trung thu truyền thống… Nhiều khách hàng lại muốn tự mình làm ra những chiếc bánh healthy, không chứa nhiều calo để phục vụ những người thân yêu. Cùng dõi theo các bước làm bánh trung thu cho người béo.

Bánh trung thu handmade đang được rất nhiều khách hàng yêu thích
Bánh trung thu handmade đang được rất nhiều khách hàng yêu thích

2.1. Bước 1: Lựa chọn các loại nguyên liệu làm bánh

Để ra được sản phẩm nhân ngon nhất thì việc lựa chọn nguyên liệu là vô cùng cần thiết. Một số nguyên liệu chính cho chiếc bánh ít calo gồm: bột mì, ngũ cốc, hạt điều, dạy óc chó, hạt hướng dương, hạt bí, đậu xanh, mật ong, dầu ăn, sữa tươi không đường…

Việc lựa chọn nguyên liệu làm bánh trung thu cho người béo tuỳ thuộc vào khẩu vị của mỗi người.

2.2. Bước 2: Làm nhân bánh trung thu

Công đoạn ủ nhân thường được thực hiện sớm để có thời gian ủ thích hợp. Những nguyên liệu sử dụng cho công đoạn này như các loại hạt xay mịn cùng với một chút yến mạch ăn kiêng xay mịn để tạo độ dính, bạn cũng có thể cho một chút mật ong nếu thích ăn ngọt hơn vì bản thân các loại hạt cũng có một lượng đường thực vật.

Sau khi nhào nhân xong bạn có thể vo chúng phù hợp với kích thước bánh mà bạn muốn làm, bọc bằng màng thực phẩm và cho vào tủ lạnh ủ lạnh, bánh trung thu cho người béo có ngon hay không một phần vì nhân bánh. Vì nhân làm từ các loại hạt bạn không nên để ở ngoài với thời tiết oi nóng khiến chúng bị chua, lên men.

2.3. Bước 3: Làm vỏ bánh trung thu

Công đoạn làm vỏ bánh tốn khá nhiều thời gian, đối với những loại bánh nướng thì việc nhào bột, ủ bột diễn ra lâu hơn so với các loại bánh dẻo. Sau đây là cách nhào bột của hai loại bánh:

Bánh trung thu nhân các loại hạt
Bánh trung thu nhân các loại hạt

Đối với bánh nướng: Sử dụng bột mì hoặc có thể cho thêm trứng gà vào để tạo độ kết dính, công đoạn nhào bánh diễn ra rất lâu, càng nhào nhiều thì bột sẽ càng dẻo và lúc nhào nặn cũng dễ dàng hơn. Sau đó bịt bằng màng bọc và để ủ trong tủ mát.

Đối với bánh dẻo: Sử dụng loại bột năng được nhào bởi nước nóng cùng nguyên liệu phụ đem lại độ dẻo cho bánh, để nhào được loại bột này thao tác của bạn phải nhanh tránh để bột vón cục.

2.4. Bước 4: Tạo hình bánh trung thu cho người béo

Sau khi thời gian ủ bột kết thúc bạn đem ra để tạo hình, phần nhân được nhét vào bên trong phần bột bao dọc ở ngoài. Có rất nhiều loại khuôn với nhiều kích thước, hình hài khác nhau để bạn lựa chọn.

2.5. Bước 5: Nướng bánh

Đây là công đoạn quyết định thành bại của một mẻ bánh, nên đòi hỏi người thợ phải theo dõi thời gian chi tiết. Thường thì bánh dẻo được nướng trong vòng trên dưới 60 phút để có được độ vàng óng cánh dán, tránh để lâu quá khiến bánh giòn và mất ngon.

Với những hướng dẫn cụ thể về việc làm bánh trung thu cho người béo bạn cũng thấy rõ được sự kỳ công trong các công đoạn. Lựa chọn những sản phẩm bánh trung thu phù hợp với khẩu vị, đảm bảo sức khỏe là điều thực sự cần thiết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!