Cũi trẻ em giá rẻ loại nào tốt? Cách chọn cũi trẻ em tốt và phù hợp với bé con?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũi trẻ em là một chiếc giường nhỏ được thiết kế dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó tạo ra một không gian riêng biệt cho trẻ em để ngủ và chơi một cách an toàn. Vậy cũi trẻ em giá rẻ loại nào tốt? Cách chọn cũi trẻ em tốt và phù hợp với bé con?

Nôi, cũi là vật dụng cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong các gia đình. Nếu có được một chiếc cũi tốt thì bạn sẽ đỡ vất vả trong quá trình sinh con hơn. Cũng như giúp trẻ có được những giấc ngủ ngon, không quậy phá. Vậy bạn có biết cũi trẻ em là gì và nên mua loại nào không? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

1. Cũi trẻ em là gì?

Cũi trẻ em là một chiếc giường nhỏ được thiết kế dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó tạo ra một không gian riêng biệt cho trẻ em để ngủ và chơi một cách an toàn. Nôi giúp giữ bé trong không gian đó, ngăn bé trèo ra ngoài để giữ an toàn cho bé khi không có người lớn bên cạnh, hoặc trong trường hợp người chăm sóc cần thời gian cho những việc lặt vặt khác.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cũi trẻ em đa năng mà bố mẹ có thể tham khảo.

2. Các loại cũi đang có trên thị trường?

Cũi trẻ em cơ bản có hình thức chung giống nhau, nhưng có thể khác nhau về kích thước và các chi tiết hoàn thiện, màu sắc trang trí hoặc vật liệu làm cũi. Yếu tố quan trọng quyết định độ chắc chắn và độ bền của nôi chính là chất liệu. Vậy nên chọn nôi nào là tốt nhất cho bé?

2.1 Cũi trẻ em gỗ

Ưu điểm của cũi gỗ này là bền và có khả năng chịu lực cao, được làm từ chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường và an toàn cho bé, thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại và sang trọng. Nhưng cũi trẻ em gỗ cũng có một nhược điểm lớn đó là cũi làm từ vật liệu gỗ thường có thể nặng và khó di chuyển nếu chúng không có bánh xe gắn sẵn.

Cũi trẻ em gỗ
Cũi trẻ em gỗ

2.2 Cũi trẻ em bằng nhựa

Đây là loại cũi phổ biến được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn vì nó là loại cũi em bé giá rẻ. Loại cũi trẻ em bằng nhựa này có trọng lượng nhẹ hơn loại cũi gỗ và dễ lắp đặt, dễ di chuyển và đặc biệt là giá thành rất rẻ. Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn. Nhưng nếu nguồn gốc và thành phần của nôi nhựa không đảm bảo, một số hóa chất độc hại trong nhựa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của bé, nôi cũng không bền bỉ.

Cũi trẻ em bằng nhựa
Cũi trẻ em bằng nhựa

2.3 Cũi trẻ em làm bằng sắt

Cũi trẻ em sắt là loại cũi cho bé chơi. Loại cũi này chắc chắn và an toàn cho trẻ sơ sinh, nhưng nó thường trông rất nặng và khó lắp vào phòng. Sắt cũng dễ rỉ sét nếu không được bảo dưỡng tốt, đồng thời cần có sự hỗ trợ của bánh xe để việc di chuyển nôi được dễ dàng hơn.

Cũi trẻ em làm bằng sắt
Cũi trẻ em làm bằng sắt

2.4 Cũi vải

Nhẹ, dễ di chuyển và tháo rời, nhiều màu sắc và kiểu dáng, thiết kế thoáng mát, thoải mái cho bé nằm chơi là những từ dùng để mô tả cũi vải. Tuy nhiên, cũi vải không chắc chắn như các loại cũi khác nên thường chỉ dùng cho trẻ sơ sinh. Cho đến khoảng 1-2 tháng tuổi, những bé lớn hơn đã đến giai đoạn lăn, bò … rất khó để dùng loại cũi này.

Cũi vải
Cũi vải

2.5 Cũi Chilux

Cũi Chilux được làm bằng gỗ thông tự nhiên của New Zealand và đã hơn 30 năm tuổi. Nó có thể chịu được trọng lượng lên đến 70kg nếu được cố định bằng bốn chân, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng nó có độ bền cao. Bên cạnh độ an toàn của sản phẩm cũng quan tâm.

Cũi Chilux
Cũi Chilux

3. Cách chọn cũi trẻ em tốt và phù hợp

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm cần được chăm sóc và bảo vệ. Vậy nên bố mẹ nên lựa chọn loại cũi tốt và phù hợp với bé.

  • Kiểm tra độ ổn định của cũi, và đảm bảo rằng nó không có nguy cơ gây thương tích cho em bé của bạn do ngã, ngã hoặc bị kéo ra khỏi cũi.
  • Đảm bảo bề mặt cũi nhẵn mịn, không có bất kỳ vết trầy xước, hư hại nào có thể gây hại cho làn da của bé.Bố mẹ có thể lót thêm lớp đệm lót vào nôi để tạo lớp bảo vệ tốt hơn cho bé nhưng cần lưu ý yếu tố thoáng mát.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa các thanh ngang để trẻ không bị ngã ra ngoài và không bị véo chân tay trong quá trình chơi.
  • Tùy theo diện tích phòng mà chọn kích thước và kiểu cũi sẽ cố định hoặc dễ dàng gấp gọn để tiết kiệm diện tích.
    Cách chọn cũi trẻ em tốt và phù hợp
    Cách chọn cũi trẻ em tốt và phù hợp

Cũi là một vật dụng vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Vậy nên bố mẹ hãy lựa chọn thật kỹ trước khi mua để giúp trẻ thoải mái hơn. Websosanh.vn hy vọng với những thông tin cung cấp bố mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!