Cũi trẻ em là gì? Có nên sử dụng cũi cho trẻ không, cần lưu ý những gì khi sử dụng cũi cho trẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ muốn việc chăm sóc bé được tốt hơn thì cũi trẻ em là một vật dụng không thể thiếu. Vậy các mẹ đã biết đến vật dụng này chưa? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cũi trẻ em là gì, và có nên sử dụng cũi cho trẻ không nhé!

1. Cũi trẻ em là gì?

Cũi trẻ em hay thường được gọi là giường trẻ em, là một chiếc giường nhỏ được dùng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Cũi trẻ em là một không gian riêng để  trẻ tự do thoải mái chơi đùa và ngủ. Còn giúp cho trẻ không trèo ra ngoài được và giữ an toàn cho trẻ khi không có người lớn ở bên.

Cũi trẻ em là gì? Có nên sử dụng cũi cho trẻ không, cần lưu ý những gì khi sử dụng cũi cho trẻ?
Cũi trẻ em cao cấp

2. Có nên sử dụng cũi cho trẻ không?

Cũi trẻ em có những công dụng tuyệt vời giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc chăm sóc bé.

Cũi trẻ em không chỉ là chiếc cũi giúp bé đứng vịn, chơi đùa trong cũi, mà nó còn là một chiếc giường riêng cho trẻ ngủ. Việc để con ngủ riêng sớm sẽ giúp không quen hơi mẹ, từ đó trẻ sẽ có thể nằm chơi một mình. Khi lớn lên bé sẽ dần quen với việc ngủ riêng, sử dụng cũi cho trẻ, mẹ sẽ có không gian riêng và có nhiều thời gian rảnh hơn. Những chiếc cũi thông minh, thường có nan chắn an toàn, nên mẹ cứ an tâm làm việc nhà và nấu ăn. 

Theo thống kê gần đây, các nhà khoa học khuyên không nên cho trẻ dưới 6 tháng, ngủ chung với bố mẹ. Bởi vì trẻ ở giai đoạn này có sức đề kháng kém và nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh do những sơ ý của bố mẹ, do chăn gối đè lên trẻ. Sử dụng cũi cho trẻ còn giúp hạn chế những vi khuẩn lây qua đường hô hấp.

Suy cho cùng thì mẹ nên mua cũi trẻ em cho bé để bé có giấc ngủ sâu cũng như rèn luyện cho trẻ tính tự lập từ bé.

Cũi trẻ em là gì? Có nên sử dụng cũi cho trẻ không, cần lưu ý những gì khi sử dụng cũi cho trẻ?
Cũi giúp bé có giấc ngủ ngon

3. Cần lưu ý những gì khi sử dụng cũi cho trẻ?

Đầu tiên mẹ phải lựa chọn cũi trẻ em có chất liệu an toàn. Hiện nay trên thị trường có đa dạng mẫu mã, chất liệu. Nhưng tốt nhất mẹ nên chọn sản phẩm từ chất liệu gỗ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó cũng phải chọn chăn gối cotton thoáng khí và không gây dị ứng cho trẻ, để con có giấc ngủ chất lượng nhất.

Điều lưu ý thứ hai này cũng rất quan trọng. Bố mẹ hãy thường xuyên kiểm tra giấc ngủ của con. Không phải cứ thấy trẻ ngủ trong cũi như vậy là xong, bố mẹ phải kiểm tra con thường xuyên, để xem trẻ có ngủ ngon không, tư thế ngủ như vậy đã thoải mái cho trẻ chưa… Làm như vậy trẻ sẽ có giấc ngủ chất lượng hơn.

Thứ ba là dọn dẹp không gian, đồ đạc gọn gàng để tránh tình dạng bé cho vào miệng và bị nghẹt thở do nuốt phải các dị vật. Vì thế để giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ, mỗi tối trước khi ngủ, phải kiểm tra kỹ cũi của trẻ xem có đồ vật nào nguy hiểm không.

Cuối cùng là mẹ nên chọn những mẫu cũi đa năng, có thể gấp gọn để tiện trong việc vệ sinh cũi và nhà cửa. 

Cũi trẻ em là gì? Có nên sử dụng cũi cho trẻ không, cần lưu ý những gì khi sử dụng cũi cho trẻ?
Cũi cần thiết cho bé

4. Giới thiệu đến mẹ một số loại cũi tốt cho trẻ

Hiện nay ngoài thị trường có rất nhiều loại cũi trẻ em khác nhau. Để cho các mẹ dễ tìm kiếm và tham khảo, thì Websosanh.vn sẽ giới thiệu một số loại cũi tốt cho trẻ ở phần sau đây.

– Cũi gỗ Oxford Mamago 3in1 162-1A – giá tham khảo 2.900.000 vnđ/ chiếc

– Cũi gỗ KidsPlaza 4in1 White Lux 716B – giá tham khảo 3.100.000 vnđ/ chiếc

– Cũi vải cao cấp Joie Commuter Change & Snooze Linen Gray – giá tham khảo 2.500.000 vnđ/ chiếc

– Cũi vải cao cấp Graco PNP REV Napper Boden – giá tham khảo 3.400.000 vnđ/ chiếc

– Cũi gỗ BD01 – giá tham khảo 1.500.000 vnđ/ chiếc

Websosanh.vn là kênh so sánh giá uy tín nhất cho mẹ và trẻ. Bên cạnh đó chúng tôi còn dây dựng hệ thống kiến thức chăm sóc con, để cho các ông bố bà mẹ tham khảo. Chúc các bạn thành công trong việc nuôi dạy con yêu nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!