4 lưu ý quan trọng khi chọn đệm quây cũi trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu đây là lần đầu bạn mua đệm quây cũi trẻ em thì 4 lưu ý quan trọng này bạn không nên bỏ qua:

Để cho con có một không gian ngủ đủ an toàn và thật thoải mái thì mua cũi không thôi là chưa đủ, bạn cần sắm cho con thêm một bộ quây cũi trẻ em để lót bao xung quanh chiếc cũi của trẻ. Thông thường bộ đệm quây cũi trẻ em đều gồm 1 đệm chính để nằm, đệm vây xung quanh gồm 2 miếng dài và 2 miếng ngắn được may viền cẩn thận và có dây buộc chắc chắn để bạn có thể cột chúng vào thành cũi. Việc này sẽ giúp trẻ khi cựa mình không bị xây xước hay bị đau trong lúc ngủ do va đập với thành cũi. Nếu đây là lần đầu bạn mua đệm quây cũi trẻ em thì 4 lưu ý quan trọng này bạn không nên bỏ qua:

1. Lựa chọn loại đệm quây cũi cho bé phù hợp

Một bộ đệm quây cũi phù hợp sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt là vào những ngày đông lạnh giá thì đệm quây cũi giúp bé cảm thấy ấm áp và an toàn. Hiện nay có nhiều đệm quây cũi cho bé kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Chất liệu đệm quây cũng khác nhau khiến bạn không biết nên chọn loại nào.

quây cũi trẻ em
Chọn đệm quây cũi phù hợp với bé yêu

Để đảm bảo độ bền lâu và sự an toàn cho làn da non nớt của bé thì chất liệu đệm quây cũi bằng bông ép là lựa chọn của nhiều gia đình. Chất liệu sợi bông ép với khả năng cách nhiệt tốt. Ngoài ra khi vận chuyển bộ đệm bông ép dễ dàng tháo rời, vệ sinh thuận tiện.

Bên cạnh đệm bông ép thì các mẹ có thể chọn đệm lò xo. Đây là lựa chọn tốt cho bé nhờ tính đàn hồi của đệm. Loại đệm này không quá mềm, không quá cứng nên hợp với sự phát triển của trẻ.

2. Độ mềm của đệm quây cũi trẻ em

Khi chọn đệm quây cũi cho bé các mẹ không nên chọn các đệm cũi quá mềm. Bởi đệm quá mềm không đảm bảo độ thoáng khí. Dễ gây ra các tác động tiêu cực cho trẻ như cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy. Bé nằm đệm quá nhiều làm xương bé bị võng thành hình cung.

quây cũi trẻ em
Chọn đệm có độ mềm mại tạo cảm giác thoải mái cho bé

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tời hệ xương cột sống của bé. Ngoài ra mẹ không nên chọn đệm quá dày cho bé. Chiều cao tốt nhất của đệm quây cũi là 9cm trở lại. Với các tấm đệm quây xung quanh cũi thì kích thước độ dày có thể mỏng hơn một chút.

Với độ dày này đảm bảo cho bé an toàn, tránh trường hợp thành cũi thấp mà đệm cao làm cho bé dễ dàng chạm tới thành cũi. Do đó, để hạn chế tối đa các trường hợp xấu xảy ra mẹ cần chọn chiều cao đệm phù hợp.

3. Chất liệu của bộ ga, gối quây cũi

Không chỉ có chất liệu đệm quây cũi mà chất liệu bộ ga gối quây cũi quan trọng. Nên chọn cho bé các mẫu vỏ đệm chất liệu cotton mềm mại, khả năng hút ẩm tốt, có khoá kéo để dễ dàng tháo ra để vệ sinh. 

quây cũi trẻ em
Chọn đệm quây cũi trẻ em chất liệu mát mẻ

Chất liệu vỏ ga gối hút ẩm tốt giúp nước không ảnh hưởng trực tiếp tới lớp bông của đệm. Luôn tạo cảm giác khô thoáng và thoải mái cho bé. Tạo nên giấc ngủ ngon hơn với chiếc gối êm ái và bộ đệm kiên cố. 

Không chọn bộ ga gối quá cao ảnh hưởng cột sống cổ của bé khi nằm. Chọn loại vừa phải và mềm mại tạo cảm giác thư giãn và thoải mái nhất cho bé.

4. Kích thước của đệm quây cũi

Lựa chọn kích thước đệm quây cũi là lưu ý mà các mẹ nên nhớ. Kích thước đệm quây cũi vừa khít với quây cũi. Tránh tình trạng mua đệm kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn cũi trẻ em. Điều này tạo nên các khe hơn nhỏ khiến bé dễ bị mắc kẹt tay hoặc chân vào rất nguy hiểm

quây cũi trẻ em
Chọn đệm có kích thước khớp với quây cũi

Để tránh gặp phải trường hợp này thì mẹ nên đo kích thước quây cũi trước khi chọn mua đệm quây cũi cho bé. Hãy đo thật chính xác để tránh trường hợp sai số gây mất thời gian cho việc mua đệm cũi cho bé. 

Qua 4 lưu ý trên hẳn bạn đã biết thêm một số thông tin hữu ích khi mua đệm quây cũi trẻ em để giúp bé có những giấc ngủ an toàn, vui chơi an toàn trong chiếc cũi quen thuộc của mình!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!