Cùng 'dò' lỗi và tìm cách sửa máy giặt LG báo lỗi AE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi AE có nghĩa là gì, cách sửa lỗi tại nhà ra sao, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn vô tình gặp lỗi AE máy giặt LG khi đang sử dụng? Đừng quá lo lắng nếu máy giặt nhà bạn gặp trục chặc và không chịu hoạt động vì lỗi AE. Trước khi gọi bảo hành hoặc thợ sửa chữa để được giúp đỡ, cùng websosanh đọc bài tiếp theo để biết lỗi và cách khắc phục.

Máy giặt LG báo lỗi PE, LE, UE, AE, OE: Nguyên nhân và cách khắc phục
Máy giặt LG báo lỗi AE: Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Lỗi LG AE có nghĩa là gì?

AE là mã ký hiệu cho nguồn điện bị ngắt giữa chu kỳ trên máy giặt LG. Người dùng, đặc biệt là những gia đình có máy giặt cửa trước gặp rất nhiều phiền toái và khó chịu vì điều này.

Tiếp theo hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này để có thể khắc phục một cách triệt để và chính xác.

2. Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi AE?

Khi phát hiện máy giặt LG bị lỗi AE, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi đó càng sớm càng tốt để có thể đưa ra giải pháp khắc phục nhanh nhất và tốt nhất. Nếu máy giặt LG báo lỗi AE mất nguồn, có thể là do một trong những nguyên nhân sau:

– Quá trình nước rò rỉ xuống tấm dưới cùng của máy giặt cho đến khi chạm vào “công tắc an toàn”. Sau đó, máy giặt LG sẽ hiển thị lỗi AE trên màn hình khoảng 15 phút trước khi tắt. Nếu vẫn còn nước dưới đáy máy giặt LG sẽ không thể hoạt động được.

Máy giặt LG báo lỗi AE

– Máy giặt LG không nhận điện ổn định.

– Dây nguồn bị đứt hoặc hoạt động không bình thường.

– Phích cắm bị lỏng

– Máy giặt LG bị hỏng bo mạch điều khiển.

máy giặt lg báo lỗi ae

3. Bước đầu tìm và sửa lỗi AE đúng cách trên máy giặt LG

– Để xem lỗi AE có phải do máy bị chảy nước hay không, hãy kiểm tra xem máy giặt có bị tràn nước không, có nước từ bên ngoài bắn vào máy không, vòi nước có bị rò rỉ không.

Tiếp theo, hãy kiểm tra máy giặt để xem liệu nó có thực sự có vấn đề hay không hoặc bo mạch điều khiển có bị nhầm lẫn hay không. Làm như sau:

+ Nhấn và giữ nút nguồn một lúc để dừng quá trình giặt đã được thiết lập và tắt máy giặt.

+ Rút dây nguồn ra, đợi khoảng một phút rồi cắm lại dây nguồn.

+ Bật máy giặt và thiết lập lại chương trình giặt như bình thường. Bắt đầu chu trình và để ý lỗi AE.

– Nếu máy giặt LG vẫn báo lỗi AE, chúng tôi sẽ kiểm tra và khắc phục lỗi AE bằng các bước dưới đây. Trước khi kiểm tra và khắc phục lỗi AE cần rút phích cắm của máy giặt để đảm bảo quá trình kiểm tra và sửa chữa được diễn ra an toàn.

4. Xử lý khi không tìm được lỗi AE máy giặt LG

+ Dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra dây nguồn của máy giặt LG xem có bị đứt hay các vấn đề khác không để có thể khắc phục hoặc thay thế.

+ Kiểm tra phích cắm xem các đầu nối tiếp xúc có bị lỏng không. Nếu có, hãy cắm lại hoặc nối lại dây để đảm bảo máy giặt có đủ điện.

+ Dùng bút thử đIện xem ổ cắm điện nơi đặt máy giặt LG có điện không.

+ Kiểm tra xem nguồn điện vào máy giặt có ổn định không, có dùng chung với quá nhiều thiết bị sử dụng nhiều nguồn điện hay không, hay vào giờ cao điểm tình trạng này có xảy ra hay không. Trong trường hợp này, chúng ta nên giặt vào một giờ khác để tránh giờ cao điểm, không nên sử dụng nhiều đồ dùng khác cùng lúc với máy giặt.

Nếu tình trạng lỗi AE vẫn còn sau khi thử các bước trên, có thể là do bo mạch bên trong máy giặt LG bị hỏng. Khi điều đó xảy ra, bạn nên gọi cho công ty bảo hành hoặc đội sửa chữa chuyên nghiệp để giúp bạn khắc phục thay vì tự mình thay thế hoặc sửa chữa.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!