Cùng khám phá ngay Royal Enfield Continental GT đến từ Anh quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đón xem các đánh giá chi tiết Royal Enfield Continental GT: thiết kế, động cơ, ưu nhược điểm, trải nghiệm cầm lái, có nên mua hay không,... trong bài viết sau nhé.

Royal Enfield Continental GT, một trong những sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu xe Royal Enfield, được mệnh danh là “huyền thoại Anh Quốc”.  Vậy chiếc xe này có gì đặc trưng và riêng biệt lôi cuốn giới mê xe đến vậy? Hãy cùng khám phá ngay qua các đánh giá Royal Enfield Continental GT dưới đây.

1. Đánh giá Royal Enfield Continental GT có tốt không?

1.1. Xuất xứ xe Royal của nước nào?

Royal Enfield là hãng sản xuất xe mô tô phân khối lớn ở Anh quốc được thành lập vào năm 1901. Trải qua 116 năm phát triển, Royal Enfield dần trở thành một thương hiệu xe mô tô nổi tiếng trên toàn thế giới. Các sản phẩm của hãng không chỉ đáp ứng đời sống mà còn phục vụ cho quân đội. Năm 2017, thương hiệu chính thức có mặt tại Việt Nam, mang tới một làn sóng mới cho thị trường mô tô phân khối lớn, chinh phục đông đảo khách hàng và trở thành một trong 13 hãng xe mô tô phân khối nổi tiếng tại Việt Nam trong thời điểm hiện nay.

Royal Enfield, thương hiệu xe đến từ Anh Quốc
Royal Enfield, thương hiệu xe đến từ Anh Quốc

1.2. Thiết kế

Continental GT được đánh giá là mẫu xe mạnh nhất của hãng. Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ nét văn hóa của nhóm rocker người Anh vào những năm 50,60 của thế kỷ trước. Chính điều đó khiến chiếc xe trở nên cuốn hút và độc đáo hơn với những đường nét phóng khoáng, hoang dại. Những bộ phận trên thân xe được tối giản hơn để trở nên tinh tế, sang trọng hơn. Với những nét đẹp đó mà Continental GT được lựa chọn bởi nhiều tay đua trẻ.

1.3. Động cơ

Đánh giá Royal Enfield Continental GT, chắc chắn người ta không thể bỏ qua khối động cơ mạnh mẽ. Xe được trang bị động cơ dung tích 535 phân khối cùng hệ thống làm mát bằng gió, công suất 29,1 mã lực cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà. Bên cạnh đó, xe còn được thiết kế momen xoắn cực đại 44Nm cùng hộp số 5 cấp giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi khả năng vận hành phù hợp với mọi cung đường. Kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử mới, phun trực tiếp mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

1.4. Cảm giác khi cầm lái

Nếu bạn đang tìm kiếm mua một chiếc xe máy chất lượng, bền bỉ, đại diện cho sức mạnh, sự rắn rỏi chắc chắn thì Continental GT là lựa chọn xứng đáng. Người dùng khó có thể quên được cảm giác đầm và vô cùng chắc tay khi lần đầu tiên chạm tay và cầm lái chiếc xe đầy ấn tượng này. Sự bền bỉ, độ lì nhưng rất mượt mà giúp các phượt thủ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất trên từng cung đường. Nếu theo dõi những review Royal Enfield Continental GT, bạn sẽ thấy sự hài lòng của đông đảo dân yêu xe khi trải nghiệm lái chiếc mô tô này.

1.5. Hệ thống giảm xóc và thắng xe

Xe được trang bị hệ thống giảm xóc đường kính 41mm phía trước và giảm xóc kép bằng khí nén ở phía sau, giúp người dùng trải nghiệm sự mượt mà êm ái ngay cả trên những cung đường có gồ ghề. Đồng thời hệ thống thống phanh Brembo nổi bật mang đến độ an toàn cao trong khi sử dụng.

Hệ thống giảm xóc và phanh mang đến độ an toàn cao trong sử dụng
Hệ thống giảm xóc và phanh mang đến độ an toàn cao trong sử dụng

1.6. Ưu nhược điểm xe Royal Enfield Continental GT

Đánh giá Royal Enfield Continental GT có thể thấy đây là chiếc xe được coi là đại diện phong cách nhất cho dòng xe Cafe Racer, dòng xe mô tô có phong cách thiết kế nổi bật trên thế giới với rất nhiều ưu điểm nổi trội.

Sản phẩm được đánh giá với thiết kế đẹp mắt và mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong quá trình sử dụng. Từ tay lái, bình đựng xăng, bàn để chân đến yên ngồi êm ái. Đặc biệt phần động cơ mạnh mẽ mang đến cảm giác lái vô cùng thú vị, dễ dàng thay đổi trên mọi quãng đường và giúp bạn vượt qua mọi địa hình dù hiểm trở. Một chiếc xe mạnh mẽ nhưng khả năng tiêu thụ nhiên liệu 30 – 35km/l, khá tiết kiệm.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, Royal Enfield Continental GT lại mang dáng dấp hơi nghiêng quá về phong cách cổ điển, không thực sự hấp dẫn những người trẻ hiện đại. Bên cạnh đó, mức giá cũng sẽ là yếu tố khiến nhiều người phải đắn đo.

1.7. Các mẫu xe Royal Enfield Continental GT

1.7.1. Royal Enfield Continental GT 650

Thừa hưởng những phẩm chất của một chiếc xe đua nước Anh, Continental GT 650 xứng đáng là thương hiệu xe cho những ai yêu thích phong cách thể thao, mạnh mẽ nhưng pha trộn nét đẹp hoài cổ. Xe được trang bị động cơ 648cc 2 xy-lanh mạnh mẽ cùng mức công suất lên tới 47 mã lực.

Ngoài ra, xe cũng được hoàn thiện hơn nhờ việc trang bị nhiều tính năng độc đáo nhưng cũng khá quen thuộc của thương hiệu như phuộc Paiolin, phanh Bybre, lốp Pirelli, ABS 2 kênh cùng nhiều linh kiện khác. Đây được coi là phiên bản hoàn thiện hơn  Continental GT 535 với nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Một chiếc xe phong cách hoài cổ được trang bị những tính năng hiện đại. Rất độc đáo và ấn tượng.

Royal Enfield Continental GT 650
Royal Enfield Continental GT 650

1.7.2. Royal Enfield Continental GT 535

Đánh giá Royal Enfield Continental GT 535 có thể thấy đây là một đối thủ đáng gờm với các dòng xe cùng phân khúc. Được thiết kế mang đậm phong cách cafe racer với những chi tiết được sắp đặt tinh gọn, đơn giản. Xe được trang bị động cơ 535cc mạnh mẽ cùng công suất tối đa lên tới 29,1 mã lực và momen xoắn cực đại là 44Nm. Các chi tiết trên xe được thiết kế cơ bản và tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên chiếc mô tô có khối lượng khá nặng, khoảng 192kg.

2. Có nên mua xe Royal Enfield Continental GT? 

Vượt trội trong thiết kế, ấn tượng trong trang bị động cơ và các tính năng, trong đánh giá Royal Enfield Continental GT cùng tìm hiểu liệu đây có thực sự là sản phẩm nên mua? Thực sự đối với những người đam mê tốc độ, phong cách thể thao năng động và mạnh mẽ thì đây là sản phẩm đáng để cân nhắc. Hoặc đơn giản hơn, bạn cần tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ, chắc chắn, thoải mái và có thể thoải mái sáng tạo độ theo nhiều mẫu khác nhau thì đầy cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Với những người thường xuyên thực hiện những chuyến phượt hay di chuyển đường dài thì là lựa chọn thích hợp. Cảm giác thoải mái và thẳng lưng khi ngồi trên xe, sự chắc chắn và có thể vượt mọi địa hình sẽ giúp chuyến đi đường thêm dễ dàng hơn.

Như vậy, trên đây là một vài đánh giá Royal Enfield Continental GT. Với vẻ đẹp vượt thời gian, Royal Enfield, hãng xe uy tín chất lượng hứa hẹn mang tới làn gió mới cho thị trường xe Việt Nam và là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ yêu xe.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!