Cùng tầm tiền thì nên chọn JBL Flip 5 hay JBL Charge 4 hợp lý hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc loa bluetooth tầm giá 2 triệu đồng hiện nay, cái tên Flip 5 và Charge 4 của thương hiệu JBL được nhắc đến nhiều và nhận được sự quan tâm của người dùng hơn cả. Vậy nên mua JBL Flip 5 hay JBL Charge 4? Bạn sẽ có ngay câu trả lời khi đọc bài viết sau đây.

So sánh JBL Flip 5 và JBL Charge 4

So sánh ngoại hình thiết kế JBL Flip 5 và JBL Charge 4: Khá tương đồng

Cả 2 mẫu loa đều được thiết kế với kiểu dáng trụ tròn giúp người dùng thoải mái đặt chúng đứng hoặc nằm ngang theo ý muốn. Lớp vỏ bên ngoài loa được làm từ chất liệu vải dệt cao cấp, chống sốc tốt nên sẽ bảo vệ loa khi chúng bị rơi hay va chạm. Đặc biệt lớp vải này không bám bụi và cực dễ vệ sinh.

Kích thước và trọng lượng: JBL Flip 5 nhỏ gọn hơn

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc loa nhỏ gọn để dễ mang theo bên mình khi sử dụng, tốt nhất hãy chọn mua JBL Flip 5 bởi chúng chỉ nặng 540g (JBL Charge 4 nặng tận 965g) và kích thước cũng nhỏ nhắn hơn hẳn 181 x 69 x 74mm (JBL Charge 4 có số đo là  220  x 950  x 930 mm).

Chất lượng âm thanh: JBL Charge 4 là người thắng cuộc

Loa JBL Charge 4 sở hữu mức công suất cao hơn 30W (JBL Flip 5 chỉ có 20W) và khả năng trình diễn âm nhạc đỉnh hơn hẳn người đồng đội JBL Flip 5 của mình. Dù là âm trầm hay âm cao, khi phát ra từ loa Charge 4 cũng đều rõ nét, sống động. Đó là nhờ công nghệ Bass Radiator được tích hợp bên trong máy. JBL Flip 5 thường hơi bị đuối ở những âm cao còn những âm trầm thì không xuống được sâu.

Cả 2 model loa này đều có thể kết hợp với các loa khác để tạo ra được hệ thống stereo mà bạn mong muốn. Chúng đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc trong phòng, giải trí cá nhân.

Chống nước tốt, chuẩn IPX7

Hãng sản xuất đều trang bị cho cả 2 model khả năng chống nước IPX7 vượt trội. Theo công bố, dù JBL Charge 4 và  JBL Flip 5 bị ngâm dưới nước với độ sâu 1m trong 30 phút, chúng cũng không hề hấn gì. Nhờ vậy người dùng thoải mái mang chúng theo khi đi biển, đi bơi. Trong trường hợp bị rơi xuống nước, trong vòng 5 phút đầu, loa có khả năng tự nổi lên trên mặt nước, người dùng dễ dàng nhặt và lấy chúng lên.

So sánh dung lượng pin và công nghệ kết nối

Với mức dung lượng pin lớn – 7500mAh, loa JBL Charge 4 có thể trình diễn nhạc tới 20 tiếng liên tiếp. Trong khi đó, người bạn Flip 5 chỉ có thể chơi nhạc tối đa là 12 tiếng, bởi mức dung lượng pin mà chúng được trang bị khá khiêm tốn, chỉ có 4800 mAh.

Bù lại, khả năng kết nối của Flip 5 lại tốt hơn khi chúng có thể kết nối tới 3 thiết bị khác cùng một lúc, loa Charge 4 của JBL kém hơn khi số lượng kết nối tối đa chỉ là 2 thiết bị cùng lúc.

Cả 2 model loa đều trang bị Bluetooth 4.2, sở hữu cổng AUX, USB-C để kết nối với thiết bị không có Bluetooth.

Nên mua JBL Flip 5 hay JBL Charge 4?

JBL Flip 5 và JBL Charge 4, mỗi một model sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá cao về khả năng trình diễn âm nhạc, thời gian sử dụng pin của JBL Charge 4 hơn. Trong trường hợp bạn cần một thiết bị nhỏ gọn để mang theo bên mình, hãy ưu tiên cho JBL Flip 5.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!