Cung Thiên Bình - Dễ thích nhưng không dễ yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiên Bình là người phong nhã, khi gặp phải những cám dỗ hồng trần chỉ mỉm cười mà bỏ đi. Luôn giữ được thần thái riêng, phóng khoáng như cá lội trong nước.

Hầu hết mọi người đều có ấn tượng như thế đối với Thiên Bình.

Thiên Bình hay còn gọi là Cung Thiên Bình (Libra) còn có tên gọi khác là Thiên Xứng trong 12 cung hoàng đạo. Hài hước và nhiệt tình, Thiên Bình là người rất tuyệt trong tình bạn. Về tình yêu, tìm “nửa kia” thích hợp là ưu tiên hàng đầu của người trong cung này.

Biểu tượng của Thiên bình là chiếc cân đĩa cách điệu – tượng trưng cho chiếc cân của Astraea, nữ thần công lý thời La Mã. Ứng dụng của chiếc cân đã được biết đến từ lâu, nó là vật dụng để cân đo độ nặng nhẹ của vật chất. Hai bàn cân đại diện cho chòm Thiên Bình. Họ là những người luôn suy nghĩ đắn đo tất cả những tình huống có khả năng xuất hiện trước khi hành động, có thể đưa ra những phán quyết chính xác để đạt được kết quả hoàn mỹ và là nhà đàm phán tài ba khi nhìn rõ 2 mặt lợi hại của bất kỳ vấn đề nào.

Họ là thuộc nhóm Không Khí, cũng có khuynh hướng thích giao tiếp, không thích tranh luận.

Biểu tượng của Cung Thiên Bình

1. Trái tim lương thiện, sống tình cảm

Thiên Bình vốn là người có tính thiện lương, hòa đồng, thích kết giao bạn bè. Vì thế người ta thường nói Thiên Bình thích sống trong tập thể, rất sợ cô đơn, yêu thích sự náo nhiệt. Nhưng thực sự thì Thiên Bình cũng không đơn giản như biểu hiện thường thấy ở bề ngoài.

Người Thiên Bình sống tình cảm và luôn thích được yêu. Thật sự, họ có thể thất vọng hay buồn phiền nếu họ thấy mình không được người khác cần đến. Họ hơi lười biếng và không thích đưa ra quyết định. Họ sẽ vui vẽ đi theo dòng chảy đã định sẵn mà không hề có ý định lội ngược dòng. Họ trìu mến, cảm thông và quan tâm sâu sắc đến mọi người. Họ thích giải trí và những món ăn ngon. Họ cũng chính là những người tiêu tiền hoang phí nhất trên thế giới.

2. Tính cách mâu thuẫn, hay do dự

Một trong những đặc trưng có ý nghĩa lớn nhất của Thiên Bình là chòm sao duy nhất không phải do một sinh vật sống đại diện. Loại dụng cụ này là một chiếc bàn cân được mạ vàng và làm tinh xảo, nó được đặt trên chiếc giá cân được thiết kế theo quy cách cổ xưa, tạo thành một chiếc cân có hai bàn cân trọng lượng bằng nhau luôn ở trạng thái cân bằng. Chỉ cần trọng lượng hai bàn cân không bằng nhau thì chiếc cân sẽ bị dao động, và ngược lại.

Thiên Bình lúc nào cũng đắn đo cân nhắc trước khi giải quyết các vấn đề, luôn giữ cho mình một trạng thái cân bằng. Điều này khiến cho họ tránh được những xung đột trong công việc và cuộc sống gia đình, khiến cho họ giữ được vị thế trung lập trong các cuộc tranh luận kịch liệt, chủ trương của họ là điều hoà mà không phải là cực đoan.

Thiên Bình rất thân thiện và dễ gần, thích kết giao bạn bè, nhưng lại ngại đi xa, ngại tụ tập, ngại kết giao bạn bè nên họ cũng chẳng thích thú lắm với các buổi tiệc tùng. Nhưng lại thường ở nhà lên mạng, đọc sách, vẽ tranh. Thiên Bình có khả năng tự cân bằng bản thân, mình có thể cân bằng được thì tập thể cũng có thể cân bằng được. Vì thế mà Thiên Bình thường thích một mình hơn.

Cung Thiên Bình có biểu tượng là cái cân

3. Tự do như những cơn gió

Thuộc nhóm Không Khí, tức là gió nên tính cách tự do và phòng khoáng tồn tại trong con người Thiên Bình không có gì là khó hiểu. Thiên Bình không tiếc tiền tài, chỉ tiếc những thời khắc được tự do sống trong yên tĩnh. Giống như gió thoảng sao rơi, Thiên Bình thích tự do tựa như cơn gió chẳng ai bắt được. Thiên Bình thích có một không gian riêng, dù có là bạn tốt nhất cũng không thể bắt Thiên Bình ở cạnh đến già được, bởi vì Thiên Bình không thích vậy dù không nói thẳng ra như thế. Bạn nên tin rằng có bạn Thiên Bình có thể nửa năm không gặp không có tin tức gì, nhưng chỉ cần gặp lại thì vẫn là bạn tốt nhất. Bởi vì đó là cách kết bạn của Thiên Bình, bạn muốn Thiên Bình phải làm như thế nào đây?

4. Tính cách thân thiện, dễ gần nhưng hay thay đổi

Thông thường,Thiên Bình thường cho mọi người cảm giác là mới gặp mà tưởng như thân từ lâu. Vì Thiên Bình luôn có những cử chỉ hành động thân thiện vui vẻ thân tình. Ở lần đầu gặp gỡ, Thiên Bình luôn là người được yêu mến nhất: một người hiểu chuyện, uyên bác, chân thành, khéo ăn nói. Thế nhưng thái độ niềm nở này thường không được lâu dài. Càng gặp gỡ nhiều thì thái độ lạnh lùng sẽ gia tăng theo tỉ lệ thuận. Bạn càng gần gũi nhanh thì Thiên Bình càng lạnh nhạt nhanh. Bởi vì châm ngôn của Thiên Bình là “Quân tử chi giao thanh đạm như thủy” (tình bạn cũng nhẹ như nước). Không phải Thiên Bình không thích kết bạn mà là khi gặp gỡ bạn bè thường xuyên lại quan tâm đến tâm tư của họ, quan tâm đến cảm xúc của họ, không muốn nảy sinh bất hòa, giống như là đang quan tâm công việc, không thể nào buông được.

Mật ngữ 12 chòm sao do Asbooks biên soạn

5. Che giấu tình cảm tốt

Thiên Bình có khả năng che giấu tình cảm quá tốt. Đến mức người thân thuộc nhất cũng khó mà cảm nhận được vì Thiên Bình tạo khoảng cách khiến để che dấu nỗi lòng. Nhưng thật ra không phải Thiên Bình cố ý muốn che giấu mà là do bản chất tính cách vốn thế. Ngay chính bản thân còn tự dối mình được thì sao bạn lại có thể đòi hỏi Thiên Bình thành thật với bạn. Thiên Bình không thích mình bị rối loạn tinh thần, không muốn gào khóc sướt mướt, không muốn an ủi cũng như được an ủi đối với bất cứ ai. Bởi vì Thiên Bình hiểu rằng không ai có thể hoàn toàn hiểu rõ về người khác.

(Tổng hợp)

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!