Cuối tuần, miền Bắc hưởng thời tiết mát mẻ với những cơn mưa về chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đợt nắng nóng vừa rồi, thời tiết tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có xu hướng hạ nhiệt vào cuối tuần này.

Từ đêm 4/6 và sáng 5/6, khối không khí mát từ lục địa di chuyển xuống tạo ra những cơn mưa giông diện rộng ở Bắc bộ, bởi vậy trong những ngày cuối tuần này, tình trạng nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua sẽ chính thức chấm dứt.

Kể từ hôm qua (ngày 5/5/2015), thời tiết tại miền Bắc đã bắt đầu trở nên dễ chịu với những cơn mưa. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc bộ giảm xuống chỉ còn 32-34 độ C (giảm 5 – 7 độ so với những ngày trước), phía Tây Bắc bộ nhiệt độ cũng đã giảm, chỉ cao hơn Hà Nội khoảng 1-2 độ, tức là khoảng 33 – 35 độ C.

Những cơn mưa đã bắt đầu xuất hiện vào cuối chiều

Những ngày cuối tuần, thời tiết sẽ dễ chịu với những cơn mưa dông sẽ lặp đi lặp lại về chiều tối và đêm, nhờ đó nắng nóng ở Bắc bộ sẽ chấm dứt.

Với các tỉnh miền Trung, nắng nóng diện rộng duy trì trong 5 – 7 ngày tới với nền nhiệt 36-39 độ C. Một số khu vực như Con Cuông, Tương Dương, Quỳ Hợp (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hóa (Quảng Bình) có thể hơn 40 độ C.

Với thời tiết dịu nhẹ này, cả nhà sẽ đi chơi mà không sợ nắng nóng

Có thể nói nắng nóng kéo dài đã khiến cho cuộc sống và sinh hoạt của người dân có nhiều bất tiện. Từ ngày 2-4/6 Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc trải qua đợt nắng nóng với nhiệt độ nhiều nơi như Sơn La trên 39 độ C, Hòa Bình, Nho Quan (Ninh Bình) 38 độ C, Hà Nội 37 độ C. Đợt nắng nóng chưa quá dài nhưng khiến nhiều người thích ứng không kịp.

Do ảnh hưởng của El Nino, nền nhiệt trung bình cả nước trong mùa hè này cao hơn trung bình nhiều năm. Trong tháng 5, Bắc bộ xảy ra 2 đợt nắng nóng, đỉnh điểm là ngày 28-30/5 mức nhiệt nhiều nơi vượt giá trị lịch sử. Trung tâm Hà Nội ghi nhận nóng 40,5 độ, cao nhất từ năm 1971 đến nay.

Tâm điểm nắng nóng là miền Trung. Suốt từ đầu tháng 5 đến nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng, đỉnh điểm là từ ngày 26-31/5 nhiệt độ cao nhất thường xuyên là 39-41 độ C, một số nơi trên 42 độ C. Cùng với nắng nóng, khô hạn xuất hiện trên diện rộng, dòng chảy trên phần lớn sông ở Trung bộ và Tây Nguyên thiếu hụt so với trung bình nhiều năm 30 – 50%.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước trong khoảng 10 ngày tới (5/6 – 14/6/2015):

– Khu vực Bắc Bộ: Trong các ngày 5-6/06, 9-10/06 và 13-14/06, nắng nóng có xu hướng giảm bớt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ, có nơi trên 37 độ. Xen vào đó các ngày 7-8/06 và 11-12/06 nắng nóng gia tăng với nền nhiệt phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

– Khu vực Trung Bộ: Trong suốt 10 ngày tới nắng nóng tiếp tục duy trì trên khu vực, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 – 39 độ, vùng núi xấp xỉ 40-41 độ. Riêng phần phía bắc khả năng giảm nắng nóng trong ngày 13, ngày 14.

– Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến không có nắng nóng trong 10 ngày tới, nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 – 34 độ, một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ đạt 35 độ.

Mùa hè này, chắc chắn sẽ còn có những đợt nắng nóng kéo dài, mọi người nên chuẩn bị tâm lý và sức khỏe cũng như các biện pháp “tránh nắng, tránh nóng” cần thiết để không ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và công việc.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!