Đánh giá 3 ưu điểm của tivi màn hình cong thế hệ mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự xuất hiện của tivi màn hình cong đã tạo nên sức hút không thể cưỡng lại được trong giới công nghệ. Với rất nhiều ưu điểm của tivi màn hình cong, nhiều người không ngần ngại chi ra một khoản tiền lớn để sắm ngay “em” này về cho gia đình mình.

Còn bạn, nếu bạn cũng có nhu cầu này thì đừng ngần ngại mà tìm hiểu hết các thông tin về ưu điểm, nhược điểm của tivi màn hình cong sau đây nhé.

1. Ưu điểm của tivi màn hình cong

Thiết kế sang trọng: Không thể phủ nhận sự hấp dẫn mà tivi màn hình cong mang lại cho căn phòng của bạn. Đó là thiết kế sang trọng, đẳng cấp mà không phải dòng tivi nào cũng mang lại được.

Tầm nhìn rộng: Tivi màn hình cong mang đến cảm giác không gian hiển thị rộng khi xem. Đây chính là điểm ấn tượng mà tivi cong mang lại cho bạn, nhất là khi bạn ngồi xem ở vị trí chính diện của màn hình.

Hình ảnh hiển thị có chiều sâu: Ý tưởng uốn cong màn hình tạo cảm giác không gian đa chiều, khiến mọi cảnh vật như đang ở trước mặt, nhờ đó hình ảnh hiển thị sẽ có chiều sâu hơn so với tivi màn hình phẳng. Đây là 1 trong 5 lý do khiến người dùng nên mua tivi màn hình cong để trải nghiệm cảm giác xem phim không khác gì ngoài rạp.

Tivi màn hình cong mang đến cảm giác không gian hiển thị rộng

2. Nhược điểm của tivi màn hình cong

Bên cạnh những ưu điểm tivi màn hình cong vừa kể trên thì dòng tivi này cũng có một số nhược điểm nhất định:

Người xem phải ngồi chính diện: với tivi màn hình cong, nó sẽ phát huy mọi ưu điểm khi bạn xem tivi ở góc ngồi chính diện. Đây còn được gọi là điểm “sweet-spot” của tivi màn hình cong. Khi bạn ngồi quá xa điểm này, hình ảnh sẽ không còn chất lượng như ngồi đối diện. Nếu gia đình bạn đông người thì sẽ khá “thiệt thòi” cho những ai không ngồi ở vị trí chính diện.

Dễ phản xạ ánh sáng: tivi màn hình cong thường không được đặt ở những nơi có quá nhiều ánh sáng. Điều này là bởi độ cong của màn hình sẽ bóp méo, phóng đại sự hắt sáng và lan ra hết tivi. Ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi xem.

Tivi màn hình cong thường không được dùng khi treo tường: Khi đánh giá tivi màn hình cong, bạn không thể bỏ qua tiêu chí này. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến không gian, diện tích nhà bạn. Thường với những căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp thì tivi màn hình phẳng sẽ tiện hơn khi nó có thể treo tường được. Với tivi màn hình cong, nó không thật sự phù hợp với việc treo tường. Vì vị trí này sẽ khiến bạn cũng như bất kỳ ai khi vào nhà sẽ nhìn thấy khoảng trống giữa tường và tivi. Từ đó làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Dù có những nhược điểm này nhưng đây chỉ là điểm rất nhỏ so với các điểm mạnh mà tivi màn hình cong mang lại đúng không.

Bạn cần phải ngồi chính diện để xem tivi màn hình cong tốt nhất

3. Top 5 TV màn hình cong được người nhiều gia đình ưa chuộng

3.1. Smart Tivi Cong Samsung UHD 4K UA-49NU7300 49 inch

Với màn hình 49 inch, độ phân giải 4K Ultra HD, smart tivi của Samsung mang đến người xem hình ảnh vô cùng sắc nét, sống động, chi tiết gấp 4 lần tivi full HD thông thường. Công nghệ HDR mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt đẹp, chất lượng như ở rạp chiếu phim. Độ tương phản về màu sắc sẽ rõ nét hơn, giúp bạn cảm nhận được độ sâu của hình ảnh.

Hơn thế nữa, 43NU7100 còn có công nghệ PurColor, với hệ màu mở rộng, chiếc tivi này tạo nên thế giới màu sắc đa sắc màu, chân thực đến từng chi tiết.

  • Giá tham khảo: 21.400.000đ

Smart Tivi màn hình cong 4K UHD Samsung 49 inch UA-49NU7300

3.2 Smart Tivi màn hình cong 4K UHD Samsung 55 inch 55KU6500

Ưu điểm tivi màn hình cong Samsung 4K UHD là màn hình 55 inch, công nghệ HDR Pro giúp bạn tận hưởng hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết. Ngoài ra, Samsung 55KU6500 còn có độ hiển thị màu gấp 64 lần tivi thông thường. Nhờ đó, bạn có cơ hội tận hưởng cả thế giới sắc màu chỉ trong ngôi nhà mình.

Công nghệ UHD Dimming giúp tối ưu hóa độ tương phản về màu sắc và chi tiết, tinh vi hơn cả Micro Dimming hiện tại. Giờ đây bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt chưa từng có với Smart Tivi màn hình cong 4K UHD Samsung 55 inch 55KU6500.

  • Giá tham khảo: 20.569.000đ

Smart Tivi màn hình cong 4K UHD Samsung 55 inch 55KU6500

3.3 Smart Tivi màn hình cong 4K HDR Sony 55 inch KD-55S8500D

KD-55S8500D màn hình cong 4K HDR là Internet Tivi Sony có kích thước màn hình 55 inch, độ phân giải 4K, cho mọi hình ảnh đều sắc nét dù trong tối hay ở ánh sáng. Công nghệ xử lý hình ảnh 4K X-Reality PRO chuyên dụng cải tiến từ X-Reality Pro chỉ được dùng cho dòng tivi cao cấp của Sony giúp nâng cấp độ phân giải, cho hình ảnh siêu nét hơn bao giờ hết.

Công nghệ hiển thị TRILUMINOS™ Display của Sony KD-55S8500D mang đến thế giới sắc màu phong phú, sống động, có chiều sâu mà vẫn đảm bảo độ tự nhiên.

Một trong những lợi thế khi đánh giá Tivi màn hình cong Sony KD-55S8500D với các loại tivi khác đó là công nghệ tái tạo âm thanh S-Force Front Surround hiện đại, cho âm thanh vòm trong trẻo, sống động, cao trầm rõ nét.

  • Giá tham khảo: 23.890.000đ

Smart Tivi màn hình cong 4K HDR Sony 55 inch KD-55S8500D

3.4 Smart Tivi OLED màn hình cong LG 55 inch 55C6T

Ưu điểm của tivi màn hình cong LG 55 inch 55C6T trước hết là ở độ siêu mỏng ấn tượng của nó, đây chính là sự khác biệt so với các loại màn hình thông dụng hiện nay. Lý do là bởi mẫu tivi này không có đèn nền phía sau nên nó rất thuận lợi khi treo tường hay đặt ở bất kỳ vị trí nào.

Công nghệ OLED HDR được hỗ trợ cả Dolby Vision và Ultra HD Premium mang đến khả năng thể hiện nhiều hơn 20 sắc độ của ánh sáng. Smart tivi OLED LG SIGNATURE 55 inch 55C6T cho thấy từng chi tiết hình ảnh đều hoàn hảo, có vùng sáng vùng tối riêng.

  • Giá tham khảo: 32.850.000đ

Smart Tivi OLED màn hình cong LG 55 inch 55C6T

3.5 Smart Tivi OLED màn hình cong LG 55 inch 55EG910T

Sản phẩm này mang đến bạn chất lượng hình ảnh trung thực, sống động, hoàn hảo đến bất ngờ. LG 55 inch 55EG910T mang đến hình ảnh chuyển động ổn định, tốc độ đáp ứng hơn 1000 lần so với tivi thường, cho bạn tận hưởng các thước phim hành động lôi cuốn hấp dẫn với chất lượng tốt nhất.

Không chỉ vậy, các điểm ảnh của LG 55 inch 55EG910T còn có thể tự phát sáng, tự bật, tắt độc lập. Điều này tạo ra một dải màu tương phản giữa điểm trắng sáng nhất và điểm tối nhất. Bạn sẽ có cảm nhận hình ảnh hoàn hảo hơn, có chiều sâu hơn.

  • Giá tham khảo: 20.000.000đ

Smart Tivi OLED màn hình cong LG 55 inch 55EG910T

Với những đánh giá về nhược điểm và ưu điểm của tivi màn hình cong trên đây, cùng với đó là 5 mẫu tivi màn hình cong đang hot nhất hiện nay chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn tivi màn hình cong phù hợp với gia đình mình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!