Đánh giá ưu nhược điểm của Tivi màn hình cong

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi màn hình cong là sản phẩm có thiết kế độc đáo mới được ra mắt những năm gần đây được nhiều người sử dụng. Vậy sản phẩm này có tốt hay không?

Tivi màn hình cong là dòng sản phẩm đời mới với nhiều công nghệ được trang bị và đặc biệt là thiết kế màn hình được uốn cong. Nhờ sự mới lạ trong thiết kế mà sản phẩm này đã thu hút được nhiều khách hàng ở phân khúc trung lưu và thượng lưu sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn còn phân vân về hiệu quả của sản phẩm. Bài viết này sẽ phân tích các ưu nhược điểm để khách hàng có thể đánh giá đúng đắn nhất về sản phẩm này

Tivi màn hình cong là gì?

Tivi màn hình cong là loại tivi có màn hình được uốn cong. Những chiếc tivi màn hình cong hiện nay được uốn lõm theo dạng cung tròn với bán kinhs 4.2m. Tivi màn hình cong được sản xuất vì mục đích tối ưu hóa trải nghiệm người dùng về mặt hình ảnh và âm thanh tốt hơn so với tivi màn hình phẳng.

Tivi màn hình cong là gì?

Ưu điểm của tivi màn hình cong

Việc uốn cong màn hình đem lại cho tivi nhiều ưu điểm giúp nó có thể cải thiện trải nghiệm giải trí của người dùng đáng kể. Sau đây là một số ưu điểm của sản phẩm này.

Thiết kế bắt mắt, sang trọng

Màn hình cong là thiết kế mới ra mắt trong những năm gần đây. Thiết kế uốn cong sẽ tạo sự tách biệt với các vật thể trong căn phòng. Do đó, việc sở hữu một chiếc tivi màn hình cong sẽ tạo sự thu hút cho không gian của chủ nhà. Bên cạnh đó, các sản phẩm tivi màn hình cong đều thuộc phân khúc tivi cao cấp. Vì vậy, đẳng cấp của người dùng sẽ được thể giận gián tiếp qua chiếc tivi khi có khách vào nhà.

Đem lại hình ảnh có chiều sâu, chân thật

Nhờ việc uốn cong màn hình, hình ảnh được thể hiện rõ nét hơn. Người dùng sẽ có cảm giác trải nghiệm khung cảnh thật đang diễn ra vì bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đánh lừa thị giác do độ cong của màn hình. Không chỉ vậy, các tivi màn hình cong đều được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và bộ xử lý tối ưu giúp nâng cao chất lượng hình ảnh tối đa.

Sắc nét và tối ưu hóa độ tương phản

Độ cong của màn hình có tác dụng lợi dụng ánh sáng môi trường để để tạo độ sáng cho màn hình tốt hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm này luôn được trang bị hệ thống tương phản hình ảnh tiên tiến. Nhờ sự kết hợp giữa yếu tố môi trường bên ngoài và công nghệ bên trong sẽ giúp hình ảnh có chiều sâu hơn và làm nổi các chi tiết trên nền tối một cách dễ dàng.

Ưu điểm của tivi màn hình cong

Nhược điểm của tivi màn hình cong

Ngoài những ưu điểm trên, việc uốn cong màn hình cũng đem lại cho sản phẩm vài hạn chế. Sau đây là hai nhược điểm khó khắc phục nhất của tivi màn hình cong.

Giới hạn về góc nhìn

Vì màn hình bị cong theo hình vòng cung nên góc nhìn của tivi sẽ bị thu hẹp đáng kể. So với các tivi màn hình thẳng thông tường, góc nhìn của người dùng có thể lên đến 178 độ. Tuy nhiên, đối với tivi màn hình cong, con số này bị thu hẹp lại chỉ còn dưới 100 độ. Tivi chỉ cho hình ảnh đẹp nhất khi người xem ngồi đối diện với nó. Nếu ngồi quá lệch so với góc chính diện thì hình ảnh hiển thị sẽ bị mờ hoặc chỉ thấy được 1 nửa hình ảnh.

Khó khăn trong việc bày trí

Với màn hình cong, tivi này gần như không thể lắp đặt treo tường. Vì khi đó, chỉ có thể có 1 hoặc 2 người cùng xem truyền hình. Ngoài ra, màn hình cong sẽ khó lắp đặt mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Không chỉ vậy, việc sử dụng chân đế cũng khá khó khăn vì độ cong màn hình làm tivi chiếm phần diện tích đáy lớn hơn nhiều so với các tivi phẳng cùng độ dày. Do đó, người dùng cần bàn hoặc kệ đủ lớn để đỡ được toàn bộ bề mặt chân đế mà không làm mặt sau tivi chạm tường.

Nhược điểm của tivi màn hình cong

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng mà tivi màn hình cong sẽ trở nên phù hợp hay không. Với một số điều kiện nhất định, người dùng có thể khắc phục được các nhược điểm trên. Nếu được vậy thì đây sẽ là dòng sản phẩm hoàn hảo để tôn lên sự sang trọng cho căn nhà và đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!