Đánh giá 3 yếu tố trên Google Pixel 6a dịp đầu xuân 2023: Thiết kế, màn hình và cấu hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với số tiền khoảng 10 triệu đồng, bạn sẽ có được gì khi sở hữu cho mình một chiếc điện thoại Google Pixel 6a? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Điện thoại Google Pixel 6a có thiết kế nhỏ gọn

Điều mình ấn tượng nhất ở điện thoại Google Pixel 6a là nó sở hữu một thiết kế không bị đại trà. Đặc biệt là ở mặt lưng của máy được tô điểm bởi thanh ngang – nơi chứa cụm camera thay vì những kiểu mô đun hình vuông, hình chữ nhật đặt ở góc.

Google Pixel 6a
Google Pixel 6a có thiết kế lạ

 

Điện thoại Google Pixel 6a nặng 178 g và mỏng 8.9 mm nên tổng thể nó vẫn cho trải nghiệm trên tay vừa vặn, không bị nặng quá. Đồng thời, các góc cạnh còn được bo cong nhẹ nhìn vừa cứng cáp mà vẫn có phần uyển chuyển.

Ba màu sắc được hãng dùng cho điện thoại Google Pixel 6a bao gồm đen, trắng và xanh bạc hà được đặt theo tên tiếng Anh khá mỹ miều, lần lượt là Charcoal, Chalk và Sage. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, truyền thống nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng thì chọn ngay điện thoại Google Pixel 6a bản màu đen hoặc trắng. Còn nếu thích đổi mới, thích sự tươi trẻ hơn thì không thể bỏ qua điện thoại Google Pixel 6a mã màu xanh bạc hà được rồi nè.

Điện thoại Google Pixel 6a có màn hình hiển thị ấn tượng

Vì được chú trọng nhiều ở khâu ngoại hình, có lẽ vì thế mà điện thoại Google Pixel 6a chưa có được nhiều sức cạnh tranh về chất lượng hiển thị

Cụ thể thì Google Pixel 6a có màn hình dạng đục lỗ cùng kích thước là 6.1 inch. Với nhiều người thì không gian này là đủ nhưng cũng có nhiều người nhu cầu cao hơn, họ kỳ vọng ở màn hình chí ít cũng phải chừng 6.5 inch đổ lên.

Google Pixel 6a
Màn hình hiển thị điện thoại Google Pixel 6a

 

Tấm nền dành cho điện thoại Google Pixel 6a là OLED thay vì AMOLED. Bởi thế mà với những ai đã quen với sự sống động, rực rỡ màu sắc thì màn hình điện thoại Google Pixel 6a lại không chiều được lòng bạn rồi. Bởi những hình ảnh hiển thị trên điện thoại Google Pixel 6a sẽ đi theo khuynh hướng chân thực, màu hơn nhạt nhòa.

Thêm nữa, nếu nhìn màn hình điện thoại Google Pixel 6a trong điều kiện ngoài trời thì thú thực là “một cực hình” đó nha. Bởi sẽ rất khó để bạn có thể nhìn rõ được tất cả thông số hiển thị, nhất là khi trời nắng chói chang.

Một điểm khá đáng tiếc là điện thoại Google Pixel 6a chỉ có tần số quét là 60Hz thay vì 90Hz hay 120Hz. Có lẽ, tầm giá điện thoại Google Pixel 6a nếu mua smartphone dòng khác thì người dùng sẽ có trải nghiệm tần số quét cao hơn.

Nhìn chung, điện thoại Google Pixel 6a cung cấp màn hình đủ về phần nhìn chứ không thể khen là tốt hay quá xuất sắc được. Và trải nghiệm chạm vuốt thì cũng có phần lép vế so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Điện thoại Google Pixel 6a có cấu hình mạnh trong tầm giá

Một vài thông số liên quan đến cấu hình của chiếc điện thoại Google Pixel 6a như sau:

  • Kích thước màn hình: 6.1 inch
  • Công nghệ màn hình: OLED
  • Độ phân giải màn hình: Full HD+
  • Tần số quét màn hình: 60 Hz.
  • Chip xử lý: Google Tensor.
  • RAM: 6GB.
  • Bộ nhớ trong: 128GB.
  • Dung lượng pin: 4.410 mAh
  • Sạc nhanh: 18W
Google Pixel 6a
Google Pixel 6a xử lý đa tác vụ

 

Điện thoại Google Pixel 6a được trang bị vi xử lý Google Tensor. Được biết, đây là mẫu chipset do chính Google nghiên cứu và phát triển với 8 nhân, được sản xuất trên tiến trình 5 nm và trong đó có 2 lõi Cortex-X1 tốc độ 2.8 GHz. Nhìn vào thông số thì rõ là điện thoại Google Pixel 6a đang cho thấy ưu thế hơn so với chip Snapdragon 888 chỉ sử dụng một lõi Cortex-X, phổ biến trên các dòng smartphone đối thủ.

Thực tế trải nghiệm cùng điện thoại Google Pixel 6a thì thấy nó cung cấp hiệu quả xử lý thuộc hạng ổn áp. Các tác vụ thường ngày được xử lý nhanh gọn và không hề có bất cứ tình trạng khựng khung hình nào xảy ra cả.

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Google Pixel 6a là 449 USD (khoảng 10.4 triệu VNĐ). Như vậy, đây sẽ là phiên bản phù hợp với người dùng cơ bản, nên mua trong dịp đầu năm 2023 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6a: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6a: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Google Pixel 6 là sản phẩm điện thoại thuộc phân khúc cao cấp của Google, và nó sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác, iPhone 13 của Apple là một trong số đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Mời bạn theo dõi bài viết để được giải đáp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!