Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550: Một góc tương lai của laptop gaming!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 là một trong những mẫu laptop tiên phong của kỷ nguyên công nghệ mới khi lần đầu tiên trình làng màn hình kép tiên tiến cùng hiệu năng hàng đầu.

Thiết kế quen thuộc nhưng đậm chất tương lai

Về mặt thiết kế, Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 toát lên vẻ quen thuộc nhất định nhưng lại mang đậm chất tương lai. Laptop gaming Asus này tuân thủ thiết kế tối giản mà hầu hết các máy tính xách tay trên thị trường đều tuân theo, vẫn là một hình chữ nhật đơn giản có thể gập lại thành hình dạng nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng mang theo.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Ngoại hình thiết ké của Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 nhìn từ bên ngoài không có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. (Ảnh: Geekculture.co)

Tuy nhiên, GX550 vượt xa thiết kế máy tính xách tay thông thường khi trang bị màn hình thứ hai nghiêng một góc phía trên bàn phím khi mở máy. Màn hình phụ này, được đặt tên là ScreenPad Plus, là màn hình cảm ứng có độ phân giải 4K sắc nét. Đây là một tính năng xa xỉ làm tăng thêm đáng kể chi phí tổng thể của máy, nhưng nó cũng nâng cao đáng kể chức năng và tính linh hoạt của nó.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Màn hình ScreenPad Plus cực đẹp mang hơi hướm tương lai. (Ảnh: Geekculture.co)

Bên dưới ScreenPad Plus, GX550 sở hữu một hệ thống tản nhiệt chủ động AAS Plus thế hệ mới và được tra keo tản nhiệt kim loại lỏng. Kết hợp với quạt polymer 83 lá siêu mỏng và công nghệ tản nhiệt chống bụi, hệ thống này hứa hẹn sẽ giảm nhiệt độ CPU lên đến 10 độ C để nó có bung hết hiệu năng trong thời gian dài cũng không bị hiện tượng giảm xung.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ, hiệu suất tối ưu

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 được trang bị phần cứng gồm chip xử lý Intel Core i9-10980HK, card đồ họa rời Nvidia GeForce RTX 2080 Super (Max-Q), RAM tối đa 32GB. Với combo này thì sức mạnh hiệu năng của máy hoàn toàn có đủ tầm để sánh ngang với những mẫu PC gaming cao cấp. Nó thể hiện sức mạnh vượ trội trong các tác vụ năng suất, xử lý văn bản, làm việc văn phòng hay chơi game giải trí đều hết sức nhẹ nhàng. Các tác vụ đòi hỏi khắt khe hơn như chỉnh sửa video và kết xuất 3D cũng hết sức đơn giản nhờ CPU mạnh mẽ và RAM dồi dào.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Cấu hình phần cứng của Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 có thể cân mọi tựa game khó nhằn nhất. (Ảnh: Geekculture.co)

Nói riêng về hiệu năng chơi game, GX550 không hề gây thất vọng. Sở hữu CPU và GPU thuộc dạng khủng, chiếc laptop này cho phép chủ sở hữu trải nghiệm những tựa game đình đám ở cài đặt max setting. Cho dù bạn đang chơi game AAA nhập vai game online mang tính cạnh tranh cao, bạn đều có thể mong đợi trải nghiệm gaming mượt mà, không hề lag giật với GX550.

Tuy nhiên, cần lưu ý là độ phân giải 4K và tần số quét 60Hz của chiếc laptop này có thể sẽ mang đến một số hạn chế của các thành phần cao cấp khác. Chẳng hạn, mặc dù màn 4K hoàn hảo cho việc hiển thị và sáng tạo nội dung thế nhưng ngay cả những hệ thống mạnh nhất vẫn còn gặp khó khăn trong việc duy trì FPS cao khi chơi game với độ phân giải này. Bên cạnh đó, tần số quét 60Hz cũng không thực sự lý tưởng đối với một chiếc laptop gaming cao cấp, tuy rằng ta vẫn có được độ mượt hoàn hảo nhưng tính chân thực của khung hình vẫn không thể cho được trải nghiệm hoàn mỹ nhất.

Màn hình thứ hai nâng cao khả năng đa nhiệm

ScreenPad Plus chắc chắn là thứ cần được nhắc tới nhiều nhất khi nói đến Asus ROG Rephyrus Duo 15 GX550. Màn hình phụ này sẽ giúp nâng cao khả năng đa nhiệm của chiếc laptop gaming này, cho phép chúng ta thao tác với nhiều ứng dụng cùng lúc.

Ví dụ: khi đang chơi game trên màn hình chính, ta có thể mở Zalo, Skype hoặc video Youtube ở màn hình phụ để vừa chơi được game vừa có thể tương tác, giải trí một cách thoải mái.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Thiết kế hai màn hình cho phép người dùng vừa chơi game vừa có thể làm những công việc khác trên Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550. (Ảnh: Geekculture.co)

Và dĩ nhiên, ScreenPad Plus là tính năng không chỉ dành cho game thủ. Những người sáng tạo nội dung cũng có thể hưởng lợi từ màn hình phụ này. Ví dụ, bạn có thể đồng thời vừa sáng tạo trên màn hình chính còn màn hình phụ là hiển thị những video tham chiếu hoặc các tệp tin tài liệu chẳng hạn. Thiết lập này có thể sẽ tăng tốc đáng kể quá trình chỉnh sửa, khiến GX550 trở thành sự lựa chọn tuyệt vời của bất cứ ai.

Bàn phím và Touchpad

Việc đưa vào ScreenPad Plus đã dẫn đến một số thay đổi về vị trí bàn phím và bàn di chuột trên Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550. Bàn phím được chuyển xuống cạnh dưới của laptop, trong khi bàn di chuột được chuyển sang cạnh phải.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Khu vực phím số của Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 cũng mang đậm chất công nghệ, nó không mới, nhưng nó đẹp. (Ảnh: Geekculture.co)

Việc thiết lập này có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng nó có những ưu điểm. Ví dụ, bàn di chuột bên phải đóng vai trò như một bàn phím số có đèn LED, mang lại cách thức thuận tiện để nhập dữ liệu số.

Bản thân bàn phím ở mức khá, mặc dù thiếu một chút hành trình, khiến cho việc gõ phím có cảm giác hơi nông. Tuy nhiên, mỗi phím đều có đèn nền riêng, tạo hiệu ứng trực quan hấp dẫn giúp nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của laptop.

Số lượng cổng kết nối đầy đủ

Laptop gaming Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 đi kèm với nhiều lựa chọn cổng, bao gồm ba cổng USB-A, một cổng USB-C, một cổng Gigabit LAN và một cổng HDMI. Các cổng này được trải rộng khắp các cạnh và phía sau của máy, đảm bảo rằng chúng không ảnh hưởng đến quá trình thiết lập công việc hoặc chơi game của bạn.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550
Cổng kết nối trên Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 đảm bảo đầy đủ để thiết bị ngoại vi nào cũng có thể liên kết. (Ảnh: Geekculture.co)

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là máy tính xách tay thiếu cổng SDXC, điều này có thể gây thất vọng đối với những người sáng tạo nội dung dựa vào loại cổng này để truyền tệp từ máy ảnh của họ. Nếu cần sử dụng thẻ SD, bạn sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi bên ngoài.

Thời lượng pin quá mức ấn tượng

Mặc dù tất cả các thành phần của máy đều thuộc dạng ‘hao pin’, thế nhưng Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 vẫn cung cấp mức pin tương đối ấn tượng. Máy có thể trụ được khoảng 5 tiếng đồng hồ khi xem video Youtube, ngay cả khi bật màn hình thứ 2 lên thì mức pin cũng chỉ giảm xuống dưới 5 giờ một chút mà thôi. Đây vẫn là mức đáng nể đối với một chiếc laptop gaming tầm cỡ này.

Thời lượng pin nhiều cũng đồng nghĩa với việc bạn thậm chí có thể sử dụng GX550 khi đang di chuyển mà không cần quan tâm đến ổ cắm điện. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp giải trí và làm việc đơn giản, chuyển sang chế độ chơi game thì mức pin sẽ tiêu hao nhanh chóng hơn.

Một vài điểm còn hạn chế của Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng và hiệu năng ấn tượng, thế nhưng Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 không phải là không có khuyết điểm. Nhược điểm lớn nhất của chiếc laptop này là nó không hề có webcam, đây là một thiếu sót đặc biệt quan trọng vì nó sẽ hạn chế khả năng video call hay streaming. Nếu muốn làm những thứ đó thì bắt buộc ta sẽ phải mua thêm webcam gắn ngoài.

Một vấn đề tiềm ẩn khác là giá của chiếc laptop này hiện vẫn quá cao. Mặc dù đã ra mắt từ năm 2020 thế nhưng thời điểm hiên tại, giá của phiên bản Asus Rog Zephyrus Duo 15 GX550LWS-HF102T (Intel Core i7-10875H, RAM 16GB, SSD 1TB, Nvidia GeForce RTX 2070 Super 8GB DDR6)  vẫn ở mức 78 – 80 triệu đồng. Không nghi ngờ gì đây là một sản phẩm laptop gaming cao cấp sang trọng và có các tính năng hiệu suất phù hợp với mức giá, thế nhưng chắc chắn nó nằm ngoài tầm với của đại đa số người dùng.

Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550: Mở ra kỷ nguyên mới của laptop gaming!

Không thủ phủ nhận Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 là một mẫu laptop gaming mang tính đột phá cao. Thiết kế màn hình kép cải tiến, hiệu năng hàng đầu và các tính năng cao cấp khiến nó dễ dàng trở nên nổi bật trong thị trường máy tính xách tay chơi game đông đúc.

Mặc dù giá bán rất cao sẽ trực tiếp khiến Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 lọt ngoài tầm mắt của đại đa số người dùng nhưng đối với những ai có đủ khả năng chi trả, đây sẽ là một sự đầu tư đáng giá. Bởi lẽ GX550 không chỉ là một cỗ máy gaming mạnh mẽ, những công nghệ mà nó được trang bị còn mang đến cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về tương lai của máy tính xách tay nói chung sẽ là như thế nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới mẻ và không ngại chi tiền, Asus ROG Zephyrus Duo 15 GX550 chắc chắn phải là lựa chọn đáng cân nhắc hàng đầu.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!