Đánh giá Asus ZenFone 2: smartphone tầm trung hiệu suất khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ZenFone 2 được trang bị màn hình LCD 5.5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel, chip xử lý Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz, Ram 4GB

Asus vào năm ngoái đã khiến ngành công nghiệp di động ngạc nhiên với chiếc smartphone Zenfone 5 sở hữu cấu hình tốt (chip xử lý Intel Atom 2 nhân 1.6 GHz, máy ảnh phía sau 8.0 MP) với mức giá hấp dẫn (2.1 triệu đồng). Zenfone 5 được xem là đối thủ của chiếc Moto G trong phân khúc thị trường smartphone giá rẻ.

Và bây giờ, Asus đã trở lại với phiên bản tiếp theo của dòng Zenfone 5 đó là chiếc Zenfone 2 với nhiều phiên bản khác nhau trong đó có phiên bản sử dụng RAM lên tới 4GB (đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng RAM 4GB.

Thiết kế

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với người tiền nhiệm Asus Zenfone 5 nhưng có mờ hơn đôi chút.

Màn hình

Asus Zenfone 2 được trang bị màn hình 5.5 inch Full HD lớn hơn và có độ phân giải cao hơn so với màn hình 5 inch độ phân giải HD trên Zenfone 5. Màn hình Zenfone 2 có mật độ điểm ảnh 403 ppi với khả năng hiển thị tốt dưới ảnh sáng mặt trời nếu bạn để độ sáng màn hình máy tối đa.

Hình ảnh hiển thị với màu sắc khá chân thật, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều chế độ hiển thị có sẵn như: cân bằng, đọc, sống động. Góc nhìn màn hình trên Zenfone 2 cũng được cải thiện khá nhiều. Vì vậy, bạn cùng người thân có thể cùng nhau xem video trên điện thoại mà không lo bị mất màu do góc nhìn hẹp.

Cấu hình

Sức mạnh của máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 16 GB và 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng lên tới 64 GB.

Mặt sau máy là camera chính 13 MP với đèn flash kép đi kèm với công nghệ PixelMaster bao gồm cả Super HDR nhằm cải thiện cân bằng ánh sáng. Với công nghệ Pixel này sẽ giúp máy tăng độ sáng lên đên 400% và độ tương phản tốt hơn mang đến những bức ảnh chân thật ngay cả trong điều kiện kiện thiếu sáng và camera phụ 5MP được Asus trang bị cảm biến BSI Sensor, ống kính góc rộng lên đến 140 độ giúp bạn có những bức ảnh Selfies sắc nét và các cuộc nói chuyện video rõ ràng hơn.

Smartphone dual- Sim này hỗ trợ sim 2G , 3G và 4G trên khe sim đầu tiên và mạng 2G được hỗ trợ trên sim thứ hai. Zenfone 2 cũng được hỗ trợ các kết nối tiêu chuẩn khác như wi-fi, Bluetooth 4.0, micro USB 2.0 và NFC. Thời lượng pin của máy được nâng cấp từ 2.110 mAh trên Zenfone 5 lên thành 3.000 mAh.

Hiệu năng

Zenfone 2 sử dụng phiên bản cập nhật mới nhất Zen UI dựa trên Android 5.0 (Lollipop) với nhiều sự bổ sung về tính năng như tùy biến giao diện dùng một tay, chuyển đổi môi trường làm việc và giải trí, tích hợp khả năng bảo mật Trend Micro Security vào trình duyệt, thêm các gesture ZenMotion,…

Asus Zenfone 2 không thực sự có cấu hình mạnh mẽ nhưng nó là một chiếc smartphone tốt trong tầm giá cung cấp khả năng hoạt động mượt mà nhờ dung lượng RAM lên đến 4GB. Với thử nghiệm chơi game Real Racing 3 với Zenfone 2 trong gần một giờ máy vẫn hoạt động ổn định.

Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Lời kết

Asus Zenfone 2 là một chiếc smartphone tầm trung nhưng cung cấp hiệu suất làm việc tương đương với những chiếc smartphone cao cấp, mặc dù tuổi thọ pin chỉ ở mức trung bình. Theo những thông tin mới được đăng tải trong vài ngày qua thì phiên bản có dung lượng bộ nhớ 16GB, RAM 2GB có giá bán khoảng 224 USD; trong khi đó cũng bản 16GB nhưng đi cùng RAM 4GB có giá bán là 288 USD.

Đức Tiến

Theo timesofinadia

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!