Đánh giá bàn phím cơ Asus ROG Strix Flare

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ROG Strix Flare được đánh giá là đối thủ cạnh tranh gắt gao với Corsair K68 và Razer BlackWidow Chroma V2. Vậy chiếc bàn phím này có gì nổi bật?

Thiết kế

ROG Strix Flare có thiết kế đơn giản, hiện đại và tinh tế. Toàn bộ phần vỏ bên ngoài được làm bằng chất liệu nhự và đây cũng là điều người dùng sẽ phải đánh đổi cho việc có mức giá thấp hơn.  Tuy vậy, Asus biết cách thiết kế để Strix Flare trông không bị rẻ tiền qua họa tiết nhám và phây xước xéo giả kim loại phối với nhau bất đối xứng.

bàn phím cơ asus rog strix flareCác cạnh của bàn phím cũng là những đường thẳng dứt khoát và bo cong nhẹ ở bốn góc nên ROG Strix Flare gần như phù hợp với hầu hết thiết kế trong căn phòng của bạn mà không sợ bị lệch tông. 

Về điểm trừ, mức hoàn thiện vẫn chưa cao lắm khi bạn dễ dàng nhận thấy sự ọp ẹp nhẹ của chất liệu nhựa khi bóp ở các mép bàn phím. Bù lại, bạn sẽ có được một chiếc bàn phím cơ fullsize nhưng lai có mức giá rẻ hơn đáng kể so với chiếc ROG Claymore phiên bản có bàn phím số rời.

bàn phím cơ asus rog strix flareBất kì sản phẩm nào cho phép người dùng cá nhân hóa theo sở thích vẫn luôn được đánh giá cao hơn, và với Strix Flare Asus thiết kế một miếng nhựa cứng trong suốt ở góc trên bên trái có thể tháo rời và thay bằng một biểu tượng khác nếu muốn thông qua miếng nhựa trong suốt Asus tặng kèm theo phụ kiện. Và nhờ thiết kế trong suốt cùng đèn LED RGB bố trí bên trong nên khu vực này cũng tỏa sáng lung linh đầy ảo diệu trong đêm tối.

Với miếng nhựa cứng tặng kèm theo phụ kiện, bạn có thể mang đến các cửa hàng chuyên khắc in ấn để tạo cho riêng mình một logo đậm chất riêng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng miếng nhựa cứng rất dễ bám mồ hôi dấu vân tay cũng như trầy xước nên phải thật hạn chế gây hư hỏng miếng nhựa này. Tất nhiên, bạn có thể ra ngoài làm thành nhiều miếng khác nhau dự phòng miễn sao đúng với kích thước của miếng gốc là được.

bàn phím cơ asus rog strix flareCũng ngay tại vị trí trong suốt, Asus còn bố trí thêm cổng USB ở phía cạnh trên để bạn có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi như: chuột, USB, ổ cứng rời,…., trang bị mà trên chiếc ROG Claymore không có. Tuy nhiên, cổng USB chỉ là 2.0 chứ không phải 3.0 nên sẽ không thể có được tốc độ truyền dữ liệu nhanh nếu có nhu cầu sao chép dữ liệu.

Mặt dưới bàn phím cũng được đầu tư thẩm mĩ không kém cạnh qua các đường thẳng vát chéo bóng bẩy cùng logo ROG to bản tạo điểm nhấn, toàn bộ mặt dưới vẫn sẽ là chất liệu nhựa cứng. Tuy có trọng lượng cũng khá nặng khoảng 1,2kg nhưng Asus vẫn trang bị đến tận 5 chân đế cao su kích thước lớn để giữ cố định trên mặt bàn khi gõ phím.

bàn phím cơ asus rog strix flarePhần chân nhựa tạo độ nghiêng cho bàn phím hoàn thiện cứng cáp và không bị ọp ẹp khi gập mở. Và đúng như tên gọi của sản phẩm là “Flare”, ngoài đèn nền bàn phím và khu vực được làm trong suốt thì bên dưới hai cạnh bênh cũng được trang bị dải đèn LED RGB để tăng hiệu ứng ảo diệu khi sử dụng.

bàn phím cơ asus rog strix flareMột món phụ kiện hữu ích khác đi kèm chính là phần kê tay được làm bằng chất liệu nhựa cứng và cũng có họa tiết vân nhám và phây xước xéo như trên bàn phím, và khi ghép nối lại với nhau sẽ tạo sự đồng nhất rất đẹp mắt. Tuy vậy, điểm trừ của phần kê tay rời chính là việc kết nối khá lỏng lẻo, chỉ đơn giản là đặt chiếc bàn phím vào đúng ngàm là xong chứ không dùng kết nối nam châm hoặc ngàm khóa cố định.

Trải nghiệm thực tế

Về mặt trải nghiệm gõ phím, ROG Strix Flare có tổng cộng bốn phiên bản switch khác nhau là: Red, Blue, Green và Black, và phiên bản sử dụng để đánh giá trong bài viết này là switch Blue đến từ nhà MX Cherry nổi tiếng của Đức.

Yếu tố độ bền cũng như cảm giác gõ phím đã quá quen thuộc với game thủ và người dùng bàn phím cơ nên cũng không phải nói lại quá nhiều. Đối với phiên bản Blue khi gõ sẽ phát ra tiếng clicky rất sướng tai nhưng cũng đầy ồn ào nếu gõ phím hoặc chơi game trong không gian yên tĩnh có nhiều người.

bàn phím cơ asus rog strix flarePhần nhựa cứng bọc xung quanh switch cũng được làm trong suốt để đèn nền LED RGB bên dưới hắt lên sáng hơn và đẹp hơn. Đồng thời, ROG Strix Flare cũng hỗ trợ tính năng chống sót toàn phím, đáp ứng tốt những game thủ thích chơi nhữn tựa game cần thao tác nhiều phím cùng lúc với tốc độ nhanh cùng độ nhạy cao.

Tổng kết 

Là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp cùng mức giá bán 3.850.000 tính đến thời điểm hiện tại của bài viết, Asus ROG Strix Flare vẫn có được những yếu tố nổi bật và hấp dẫn để lôi cuốn cộng đồng game thủ nói chung lẫn người dùng ROG nói riêng.

Tất nhiên, không có sản phẩm nào gọi là hoàn hảo cả khi ROG Strix Flare còn tồn đọng vài nhược điểm như mức độ hoàn thiện chỉ ở mức khá do chất liệu nhựa, không có khả năng chống nước. Tuy vậy, với nhiều ưu điểm khác cộng dồn lại thì vài thiếu sót trên cũng không phải là vấn đề to tác.

Tóm lại, nếu bạn không phải là người dùng khó tính và chấp nhận được các “vụn vặt” trên thì chiếc bàn phím cơ ROG Strix vẫn là món “vũ khí” luôn sẵn sàng để bạn chiến đâu trong mọi mặt trận, còn chiến thắng hay không vẫn sẽ phụ thuộc tất cả vào trình độ chơi game của bạn mà thôi.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review bàn phím cơ Asus ROG Strix Scope

Review bàn phím cơ Asus ROG Strix Scope

Từ thiết kế, tính năng hay thậm chí là cả tên gọi, Asus ROG Strix Scope đều nhắm tới đối tượng là những người yêu thích game bắn súng, đặc biệt là những game thủ "try hard" không bao giờ chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!