Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3: Mọi thứ đều tuyệt chỉ thiếu Webcam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus đã trở lại với ROG Strix Scar 3 với GPU TRX 2060, màn hình 15,6 inch tần số quét 240Hz, bàn phím gõ thoải mái và Keystone ROG thú vị.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3 – Thiết kế

Khung máy màu xám của Strix Scar 3 có thiết kế giả nhôm với những họa tiết phay xước đẹp mắt: một nửa chạy dọc và một nửa chạy chéo thân máy. Trên nắp có logo ROG nhấp nháy RGB và bên dưới có một chi tiết màn hình được làm cách điệu rất bắt mắt, tạo vẻ đẹp đặc biệt cho máy. Bản lề khi mở hơi nhô cao một chút trông rất thanh thoát.

asus rog strix scar 3

Mở nắp máy lên, ta sẽ có lớp vỏ máy được dệt từ sợi carbon với phong cách hiện đại màu đen và xám. Bàn phím có kích thước khá, các phím đa phương tiện đầy đủ, touchpad đồng thời là numpad. Keystone ROG màu cam nằm ở phía bên phải. Cạnh trên màn hình có một gờ để mở máy, nó nhô ra khá nhiều nhưng mình thấy lạ khi không có webcam ở đây.

Mặc dù Strix Scar 3 có khá nhiều cổng, nhưng nó không có Mini DisplayPort. Bên trái là các cổng USB-A 3.1 và cổng 3.5 mm, USB-C Display Port 1.4, HDMI 2.0 và RJ45. Vị trí sạc được chuyển ra mặt sau của máy. Bên phải là Keystone ROG, một hệ thống khóa từ được mã hóa với các thông tin như hiệu ứng ánh sáng tùy chỉnh cho laptop. Nóm cũng có thể mở khóa một phần không gian lưu trữ bị khóa trên ổ cứng của bạn.

asus rog strix scar 3asus rog strix scar 3

Bàn phím và TouchPad

Mỗi lần bấm phím của Strix Scar 3 đều cảm thấy mượt mà và nảy đủ cho cảm giác thỏa mãn. Nó rất thoải mái khi sử dụng trong khi gõ hoặc chơi game, nhờ phần còn lại bằng sợi carbon. Hành trình phím có vẻ ổn, nhưng số lượng trọng lượng cần thiết để nhấn phím là điều khiến cho việc gõ phím cảm thấy tuyệt vời với chúng. Các phím được chiếu sáng riêng lẻ RGB và bạn có thể điều chỉnh độ chiếu sáng trong tab Aura Sync của ứng dụng Armory Crate.

asus rog strix scar 3

Có các cài đặt trước như Rainbow và Hơi thở, nhưng nếu bạn muốn tắt hoàn toàn đèn, bạn sẽ cần tải xuống một ứng dụng khác có tên Aura Creator từ Microsoft Store. Tuy nhiên, việc điều chỉnh ánh sáng bằng ứng dụng đó tỏ ra quá phức tạp, vì Aura Creator hoạt động giống như phần mềm chỉnh sửa video.

Bàn di chuột 4,1 x 2,8 inch tương đối mềm, cung cấp hai nút bấm kín đáo và cũng hoạt động như một Numpad kỹ thuật số, vì vậy nó khá thú vị. Bàn phím này cũng đáp ứng tốt với các cử chỉ của Windows 10 như cuộn hai ngón tay và bấm ba ngón tay nhờ trình điều khiển chính xác của Windows.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3 – Màn hình

Màn hình 15,6 inch, 1920 x 1080 của Strix Scar 3 khá sáng và nhiều màu sắc, nhưng quan trọng nhất là nó có tốc độ làm mới 240 Hz mượt mà với thời gian phản hồi 3 mili giây. Trong trailer Morbius, nhân vật tí hon gợi lên một quả bóng phát ra ánh sáng đỏ rực trên màn hình của Strix Scar 3. Trong hang động nơi Morbius đang tranh cãi với một đàn dơi, mình có thể thấy các đường viền và hầu hết các chi tiết của những bức tường tối. Bảng điều khiển đủ sắc nét để lộ lỗ chân lông trên

asus rog strix scar 3

Những chiếc lông màu nâu nhô ra khỏi miếng đệm vai của Eltariel rất dũng cảm và sắc bén khi mình đi dọc theo những con đường đất ở Trung Địa: Bóng tối của chiến tranh. Mình bước vào một hang động thiếu ánh sáng và tìm thấy con mồi của mình, một con chuột; Mình đi theo anh ta, đóng đinh anh ta bằng một mũi tên, và chụp cảnh tượng xác chết của anh ta trên các bậc thang (tiếng cười độc hại). Mặc dù thiếu ánh sáng, mình có thể nhìn thấy các chi tiết trong các bước đá rêu.

Theo máy đo màu của mình, Strix Scar 3 bao phủ 110% gam màu sRGB, đỉnh cao là mức trung bình của laptop chơi game chính là 109%. Tuy nhiên, nó đã không vượt qua 114% của Dell G7 hay 152% của Zephyrus M. Với 275 nits, Strix Scar 3 không siêu sáng, nhưng nó gần với mức trung bình (278 nits). Tuy nhiên, nó vẫn yếu hơn một chút so với Dell G7 15 (303 nits) và Zephyrus M (280 nits).

Âm thanh

Có loa ở hai bên của Strix Scar 3. Cỗ máy này không phải là bắn hàng đầu, nhưng may mắn thay, nó cũng không phải là bắn dưới cùng, và âm thanh khá chắc chắn. Những người chơi bass mở Low Roar’s Free Mình sẽ tiếp tục gặp một chút thấp, nhưng vẫn ổn định. Giọng hát chính, cũng như giọng hát đệm, nghe đầy đủ và tươi sáng. Nhưng một phần của bộ gõ ở giữa bài hát thiếu tác động. Tuy nhiên, mình có thể phân biệt giữa các nhạc cụ mình nghe được đến cuối bài hát khi tất cả chúng kết hợp với nhau.

asus rog strix scar 3

Trong Shadow of War, mình đâm một thanh kiếm thẳng vào xương sống của một con Orc và âm thanh đâm mạnh, tiếp theo là vết cắt xương của nó, rất to. Các loa đã cung cấp đủ âm trầm để cung cấp cho các khả năng ma thuật của Anniversaryimbor số lượng âm thanh mà chúng xứng đáng nhận được khi mình nhấn con Orc bằng cây gậy hoặc búa của nhân vật. Giọng nói của Eltariel thể hiện rõ khi cô ấy gầm gừ hoặc la hét khi mình lăn quanh một bịch carag.

Asus cung cấp ứng dụng âm thanh Sonic Studio 3, cung cấp cho bạn các cài đặt trước cho Âm nhạc, Trò chơi, Phim và Giao tiếp. Âm nhạc nghe có vẻ tốt nhất cho cả âm nhạc và chơi game. Có các cài đặt có thể điều chỉnh trong các cài đặt trước cho Âm lượng thông minh, Giọng nói rõ ràng, Tăng âm trầm, Tăng âm nhanh, Reverb và Upmix / Surround. Bạn cũng có thể áp dụng các cài đặt trước khác nhau cho các ứng dụng cụ thể, do đó bạn không phải điều chỉnh âm thanh khi chuyển đổi giữa âm nhạc, chơi trò chơi và phim.

Đồ họa và chơi game

Dưới vỏ bọc của Strix Scar 3 là GPU Nvidia GeForce RTX 2060 với 6GB VRAM tấn công qua lại với cây búa củaimimimbor với tốc độ 77 khung hình mỗi giây thông qua Shadow of War trên Ultra, 1080p, cho đến khi sinh vật này lạnh đất. Trên điểm chuẩn Shadow of the Tomb Raider (Cao nhất, 1080p), Strix Scar 3 đóng đinh 55 khung hình mỗi giây, đánh bại mức trung bình của máy tính xách tay chơi game 47 fps.

asus rog strix scar 3

Zephyrus M nhấp nháy mức đó, ở mức 41 khung hình / giây, trong khi Dell G7 đạt 15 điểm gần, ở mức 49 khung hình / giây, với cùng GPU. Strix Scar 3 đạt trung bình 86 khung hình / giây trên điểm chuẩn Hitman (Ultra, 1080p), vượt qua mức trung bình (84 khung hình / giây) cũng như điểm số của Zephyrus M (73 khung hình / giây). Dell G7 15 bùng nổ thành ba chữ số, tuy nhiên, đạt 117 khung hình / giây.

Trong thử nghiệm Grand Theft Auto V (Very High, 1080p), Strix Scar 3 đạt 64 khung hình / giây, vượt qua mức trung bình của laptop gaming chính (58 khung hình / giây), nhưng đã giảm so với mức 66 khung hình / giây của Dell G7 15 và Zephyrus M. Strix Scar 3 đạt điểm 10,3 trên 11 trong Thử nghiệm hiệu năng SteamVR, vượt mức trung bình 9,1. Tuy nhiên, Asus không thể sánh được với 11 chiếc Dell G7 15 hoàn hảo.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3 – Hiệu năng

Được xếp chồng với bộ xử lý Intel Core i7-9750H và 16GB RAM, Asus ROG Strix Scar 3 đã tung hứng 40 tab Google Chrome, năm video YouTube 1080p và Spotify mà không bỏ lỡ nhịp nào, trong khi Shadow of War chạy ở chế độ nền. Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 4.3, Strix Scar 3 đạt 23.196 điểm, vượt qua mức trung bình 20.284 ngọn máy tính xách tay chơi game chính. Máy của Asus đã chậm lại so với Dell G7 15 (23.863), nhưng nó đã đánh bại Zephyrus M (19.428) và cả hai đều có cùng CPU với Strix Scar 3.

Strix Scar 3 đã chuyển mã video 4K thành 1080p trong 10 phút 34 giây, vượt qua mức trung bình (10:51) và Zephyrus M’s (10:59). Tuy nhiên, Strix đã từng bị cản trở bởi Dell G7 15, đóng đinh 8:05. SSD 1TB của Asus đã sao chép 4,97 GB dữ liệu chỉ trong 9,7 giây, tương đương với 525 megabyte mỗi giây và vượt qua mức trung bình của máy tính xách tay gaming chính (467 MBps). SSD Strix thậm chí đã nghiền nát SSD Dell G7 15 (127 MBps) và SSD Zephyrus M 1 TB (392 MBps).

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3 – Thời lượng pin

Đối với một laptop chơi game, Strix Scar 3 có thời lượng pin tuyệt vời. Khi  lướt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits, pin của Strix Scar 3 kéo dài 5 giờ 9 phút, vượt qua ngưỡng trung bình (4:04).

Tản nhiệt

Nhờ khung nhựa của Strix Scar 3, nhiệt độ dễ dàng kiểm soát. Sau khi mình chơi 15 phút trong Shadow of War, phần dưới đã chạm 109 độ F, tức là vượt quá ngưỡng thoải mái 95 độ của mình. Trung tâm của bàn phím và chuột lần lượt đạt 103 và 83 độ. Máy nóng nhất có được là 130 độ F ở phía dưới bởi các lỗ thông hơi, nhưng ngay cả điều đó cũng không cảm thấy rất nóng – chỉ ấm.

asus rog strix scar 3

Trong bài kiểm tra nhiệt thường xuyên của mình, phát trực tiếp video 15 phút 1080p, phía dưới đạt 91 độ, bàn phím chạm 86 độ và bàn di chuột đạt 78 độ.

Tùy chọn giá và cấu hình

Strix Scar 3 dự kiến có giá khoảng 41 triệu đồng với cấu hình CPU Intel Core i7-9750H, GPU Nvidia GeForce RTX 2060 với VRAM 6 GB, RAM 16 GB và ổ SSD 1TB. Nếu bạn muốn mạnh hơn có thể nâng cấp nó lên model RTX 2070, giá khoảng 53 triệu VND. Phiên bản thấp nhất của nó có giá khoảng 29 triệu VND với màn hình 17 inch, GPUGTX 1660 Ti và SSD PCIe 512GB, ổ cứng 1TB.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 3 – Kết luận

Asus ROG Strix Scar 3 là một laptop chơi game ấn tượng với hiệu năng mạnh mẽ, màn hình 240 Hz, thời lượng pin dài, bàn phím gõ sướng tay và loa tốt. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng máy này thiếu webcam và khung máy hơi dày. Nếu bạn thích một chiếc máy ngoại hình mỏng đẹp và có webcam thì có thể xem xét chiếc Dell G7 15, giá của nó cũng ngang Strix Scar 3 và có những gì mà đối thủ Asus còn thiếu. Nhưng nhìn chung, Asus ROG Strix Scar 3 là một trong những máy tính xách tay chơi game tốt nhất bạn có thể mua ngay bây giờ.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!